Ban VHTT-GP.BMT Mừng Lễ Giáng Sinh 2020


Ban VHTT-GP.BMT Mừng Lễ Giáng Sinh 2020


Chiều thứ Hai, ngày 28.12.2020, Ban VHTT-GP.BMT họp nhau tại Nhà thờ Giáo xứ Dũng Lạc mừng lễ giáng sinh sau những ngày công việc bận rộn.
 
Hôm nay, lễ kính Các Thánh Anh Hài, tử đạo và cũng là ngày giỗ 2 năm chị Maria Phạm Thị Thược. Về hiệp dâng Thánh lễ, còn có Nhóm Cursillô, Nhóm bác ái “cơm 2 ngàn”, anh em linh tông và thân hữu. Thánh lễ cử hành vào lúc 17g30 do Cha Antôn Vũ Thanh Lịch – Trưởng Ban VHTT, chủ tế. Ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta nhiều hồng ân trong một năm đã qua và cầu xin Chúa ban tiếp tục ban ơn lành trong năm mới 2021 sắp tới.

Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện nhân ngày giỗ 2 năm chị Maria Phạm Thị Thược, xin Chúa ân thưởng cho Chị trên Nước Trời.

Sau Tin Mừng (Mt 2, 13-18), Cha Phêrô Trần Bảo Ninh chia sẻ về 3 cuộc thảm sát trẻ em có quy mô lớn trong lịch sử nhân loại:

- Thời dân Do Thái lưu đày bên Ai Cập: Pharaô đã ra lệnh cho toàn dân rằng: “Mọi sơ sinh nếu là trai, các người sẽ quăng xuống sông Nil, còn nếu là gái, các người mới để sống”. (Xh 1, 22)

- Thời Chúa Giêsu giáng sinh: Bấy giờ Hêrođê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, nên nổi cơn thịnh nộ và sai quân đi giết tất cả con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo thời gian vua đã cặn kẽ hỏi các đạo sĩ. (Mt 2, 16).

- Thời nay: Nạn phá thai tại Việt Nam và trên Thế giới đang diễn ra khốc liệt, hàng triệu thai nhi bị giết hại mỗi năm.

Cả 3 cuộc thảm sát trẻ em nói trên đều cùng chung mục đích muốn loại trừ Thiên Chúa, muốn thỏa mãn tham vọng thấp hèn của con người.

Xin cho chúng con biết trở về với chính mình, nhận ra thân phận mình chỉ là hạt bụi mang hơi thở của Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, mọi người dùng cơm tối trong tình huynh đệ và trong niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh.

 









 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...