Ban VHTT tổng kết năm 2020

Vào lúc 8g00 sáng thứ Tư ngày 27.01.2021, Ban VHTT họp mặt tổng kết năm 2020.
Ban Văn Hóa và Truyền Thông (VHTT) tổng kết năm 2020


 
  
Vào lúc 8g00 sáng thứ Tư ngày 27.01.2021, Ban VHTT họp mặt tổng kết năm 2020. Năm 2020 cả thế giới chao đảo vì phải chống chọi với đại dịch Covid-19, kéo theo sự khủng hoảng về khí hậu, lương thực, kinh tế, xã hội,… Tại Việt Nam, ngoài ảnh hưởng của Covid-19, các tỉnh miền Trung còn phải hứng chịu thiên tai lũ lụt gây thiệt hại nặng nề.
 
Trong tình hình đó, Trang web Giáo phận chính là chiếc cầu nối thông tin liên lạc, đăng tải kịp thời những hướng dẫn mục vụ, những thông báo quan trọng từ Tòa Giám mục, những tin tức Công giáo khắp nơi. Song song đó, hoạt động kỹ thuật truyền hình của nhóm Media cũng phát sinh hiệu quả giúp mọi người đều có thể hiệp thông thánh lễ hàng ngày khi có lệnh giãn cách xã hội. Cụ thể là thực hiện truyền hình trực tuyến các Thánh lễ trên Trang web Giáo phận:

- đợt 1 từ Chúa nhật III Mùa Chay (15/03/2020) đến thứ Bảy tuần 4 Phục Sinh (09/05/2020).

- đợt 2 từ thứ Năm tuần 17 Thường Niên (30/07/2020) đến thứ Sáu tuần 23 Thường Niên (11/09/2020).

Ngoài ra, nhóm Media đã phục vụ 16 sự kiện quan trọng khác, trong đó có 6 sự kiện cấp Giáo xứ.

Đúc kết thành quả thực hiện trong năm 2020 để tạ ơn Chúa, và xin Chúa hướng dẫn phương thế làm việc trong năm 2021 tốt hơn nhằm góp phần nhỏ bé phục vụ Giáo phận trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương.

Năm mới an hòa đón Chúa Xuân
Xuân đi xuân đến đã bao lần
Muôn nhà đoàn tụ vang câu chúc
Chúc thọ, an khang đến mãn phần.
 
Hạnh phúc đong đầy giữa tân niên
Non sông một giải được nối liền
Cùng nhau sum họp tình lưu luyến
Giữ vững tình thân nối mọi miền. (thơ Hoàng Công Nga)
 
Sau buổi tổng kết, cũng là dịp cuối năm, chuẩn bị đón mùa xuân mới, Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng đại diện tất cả các thành viên chúc tuổi Cha Trưởng Ban, xin Chúa ban cho ngài dồi dào sức khỏe và tràn đầy Ân Lộc để ngài tiếp tục dẫn dắt Ban VHTT trên con đường thực hiện sứ vụ cao cả.
 
Cha Trưởng Ban cảm động đáp từ. Ngài nói vui: Năm con chuột (Canh Tý) mang dịch bệnh và những chuyện lắt nhắt đến cho nhân loại, khiến thế giới bất ổn. Hy vọng, năm con trâu (Tân Sửu) sẽ mang sức khỏe, yên bình và may mắn đến cho mọi người. Ước mong anh em tiếp tục hiệp nhất với nhau trong công việc chung để chu toàn trách nhiệm bề trên giao phó.

Sau đó, Cha Trưởng ban cùng các thành viên đến Tòa Giám mục chúc tết Đức Giám mục Giáo phận. Buổi gặp gỡ diễn ra đầm ấm, thân mật trong tình gia đình. Cha Trưởng ban kính chúc Đức Cha một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy Ơn Chúa Thánh Thần để chăm sóc Dân Chúa. Cha Trưởng ban cũng trình bày về hoạt động của Ban VHTT năm 2020, những dự phóng chương trình của năm 2021 và những trăn trở trong công tác truyền thông.
 
Đáp từ, Đức Cha ghi nhận tinh thần hy sinh, phục vụ của Ban VHTT. Ngài cám ơn những đóng góp thời gian, công sức của các thành viên, cầu chúc Quý Cha, Quý Sơ và Anh Chị Em một năm mới khỏe mạnh, vui tươi, xin Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho Ban VHTT.
 
Quây quần bên ấm trà cuối năm, mỗi anh em đều được thổ lộ tâm tình với Đức Cha về việc chung cũng như việc riêng. Tất cả đều được Đức Cha quan tâm giải đáp thỏa đáng. Hy vọng, sau một năm khó khăn vì dịch bệnh, một năm mới mở ra với tương lai tốt đẹp hơn, với niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, cho mọi nhà, cho toàn thế giới.
 
Mùa Xuân đến ngập tràn ánh nắng
Nắng vàng hanh rạo rực xuân tình
Vươn đỉnh cao sức sống bình minh
Là báo hiệu mùa Xuân Vĩnh cửu.
 
Trên đỉnh cao mùa Xuân rực rỡ
Để lòng mình cứ ngỡ là mơ
Ôi ánh sáng tỏa ngàn vi diệu
Là tình yêu dậy ánh huyền siêu.
 
Ta lắng nghe điệu nhạc mênh mang
Hồng ân cao đổ xuống nhân gian
Xuân vĩnh cửu ngập tràn nhân thế
Thoảng không gian điệu thức thiên đàng. (thơ Hoàng Công Nga)

 









 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...