Mừng lễ Thánh Antôn, bổn mạng Cha Trưởng Ban VHTT


Mừng lễ Thánh Antôn Pađôva, mừng bổn mạng Cha Trưởng Ban VHTT


Nhân ngày lễ thánh Antôn Pađôva, vào lúc 16g00 ngày 13.6.2019, các thành viên Ban VHTT đến Nhà xứ Giáo xứ Dũng Lạc chúc mừng bổn mạng Cha Antôn Vũ Thanh Lịch, Trưởng Ban Văn hóa Truyền thông.

Cha Antôn sinh ngày 01.7.1936. Ở tuổi 83, nhưng sức khỏe của ngài vẫn sung mãn, tâm trí minh mẫn, tinh thần hăng say phục vụ, năng nổ trong mọi công việc. Hiện nay, ngoài trách nhiệm trụ cột lĩnh vực văn hóa, truyền thông, ngài còn đặc trách nhiều hiệp hội, đoàn thể khác như: Huynh đoàn Giáo Dân Đa Minh, Cursillo,… của Giáo phận. Vậy mà, việc mục vụ tại Giáo xứ Dũng Lạc trên cương vị Cha Sở của ngài cũng không hề sao nhãng. Từ ngày 12.12.2011, khi về nhận nhiệm sở, ngài đã xây dựng hoàn thành ngôi nhà thờ mới khang trang, tuyệt mỹ mang phong cách dân tộc vùng Tây nguyên, cùng với các cở sở vật chất khác như Nhà xứ, Tháp chuông, Đài Đức Mẹ,… Đặc biệt là đời sống đạo trong giáo xứ ngày càng thăng tiến.

Thánh lễ mừng kính thánh Antôn Pađôva, cử hành trọng thể vào lúc 17g30. Đồng tế với Cha Antôn có Cha phụ tá Micae Phạm Vũ Giang Đình, OP. Cộng đoàn tín hữu trong Giáo xứ Dũng Lạc đến tham dự Thánh lễ rất đông cùng với các thành viên Ban VHTT-GP và linh tông, thân tộc của Cha Antôn.

Trong bài giảng lễ, Cha Antôn tóm lược về cuộc đời thánh Antôn Pađôva. Thánh nhân sinh năm 1195 tại Lisbonne thủ đô nước Bồ Ðào Nha, trong một gia đình quyền quý và đạo đức. Ngài sớm ý thức được việc dâng mình cho Chúa, và được chịu chức linh mục tại dòng thánh Augustinô. Tuy nhiên, ngài ao ước được truyền giáo cho dân ngoại và được tử đạo, nên ngài xin gia nhập dòng Phanxicô năm 1220. Cuộc đời Thánh nhân nổi tiếng nhờ tài giảng thuyết và tấm gương đạo đức. Bất cứ ở đâu, lời giảng của ngài đều có sức lôi cuốn, thuyết phục nhiều người đến nghe. Ngài còn nổi tiếng vì công đức và các phép lạ đã làm. Ngày 13/6/1231, ngài về an nghỉ trong Chúa, hưởng thọ 36 tuổi. Năm 1946, Ðức Giáo Hoàng Piô XII đã tôn phong ngài làm Tiến Sĩ Hội Thánh.

Qua câu chuyện về cuộc đời thánh Antôn Pađôva, Cha Antôn kêu gọi cộng đoàn noi gương Thánh nhân, biết sống khiêm nhu, kết hiệp với Chúa, say mến Chúa Giêsu thập giá để trở nên giống Chúa, trở thành người làm chứng cho Chúa, làm chứng cho Tin Mừng. Để được như thế, mỗi người chúng ta cần phải hạ mình xuống phục vụ tất cả mọi người, đặc biệt là những người nghèo khó.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Cha Quản xứ. Những lời lẽ chân tình, đơn sơ mộc mạc nhưng gây xúc động mạnh mẽ, chứa đựng biết bao tình cảm tôn kính của đoàn con dành cho vị Cha chung đã hết lòng yêu thương chăm lo cho Giáo xứ. Từng vị đại diện của các Giáo khu, các đoàn thể cũng dâng lên Cha Quản xứ những bó hoa tươi thắm thay cho ngàn lời chúc mừng, nguyện xin Chúa tuôn đổ hồng ân, hằng ban cho Cha ơn khôn ngoan và khỏe mạnh để chăn dắt đoàn chiên Chúa.

Đáp từ, Cha Antôn cám ơn Ban Thường vụ HĐGX, các Giáo khu, các đoàn thể và tất cả cộng đoàn đã cùng hiệp ý, hiệp lòng, chung tay xây dựng Giáo xứ, xây dựng đời sống đức tin vững vàng. Ngài cám ơn cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho ngài. Xin thánh Antôn phù trợ, cầu bầu cùng Thiên Chúa cho tất cả ông bà, anh chị em được muôn vàn ơn phúc.

“Con là nhân chứng của Thầy” (CVTĐ 1, 8). Nguyện chúc Cha Antôn mãi mãi là nhân chứng của Đức Kitô, Vị Mục Tử Tối Cao mà ngài đã hy sinh đời mình để bước chân theo. Xin cho ngài luôn an mạnh và đầy Thánh Thần.

 
Vũ Đình Bình
fIMG_0522
Chúc mừng Bổn mạng Cha Trưởng Ban VHTT

fIMG_0553
Thánh lễ kính Thánh Anton Padova tại Nhà thờ Giáo xứ Dũng Lạc

fIMG_0559  
Ca đoàn Giáo xứ
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...