Truyện các thánh: Thánh Brigita Ai Len


TRUYỆN CÁC THÁNH

Thánh Brigita Ai Len

Một vài năm sau khi thánh Patriciô đến Ai Len thì Brigita chào đời. Thân phụ của Brigita, ông Đubta, là một chủ nhân người Ai Len; và thân mẫu của ngài là bà Brôca.

Khi khôn lớn, Brigita đào sâu thêm lòng yêu mến Đức Chúa Giêsu. Brigita tìm kiếm Người nơi những con người nghèo khổ và ngài thường mang thực phẩm cũng như quần áo đến cho họ. Người ta nói rằng một ngày kia, Brigita đã cho họ cả một thùng sữa đầy. Và sau đó, Brigita bắt đầu băn khoăn lo lắng không biết thân mẫu ngài sẽ nghĩ sao về chuyện này. Brigita cầu nguyện xin Chúa bù lại phần sữa mà ngài đã bố thí. Thật lạ lùng thay! Khi trở về nhà, Brigita thấy chiếc thùng lại đựng đầy sữa!

Brigita Ai Len rất xinh đẹp. Thân phụ của Brigita tưởng rằng đã đến lúc Brigita phải lập gia đình. Tuy nhiên, sâu thẳm trong tâm hồn, Brigita đã quyết định dâng hiến cả cuộc đời mình cho Thiên Chúa. Ngài không muốn kết hôn với bất cứ người nào. Khi nhận biết rằng sắc đẹp của mình là lý do quyến rũ các chàng trai, Brigita đã xin thực hiện một việc phi thường. Brigita xin Chúa cất đi sắc đẹp nơi ngài để được tự do dâng mình phụng sự Thiên Chúa. Và Chúa đã chấp nhận lời thỉnh cầu của Brigita. Khi thấy con gái mình không còn hấp dẫn xinh đẹp nữa, người cha đã vui lòng để cho Brigita đi tu.

Thánh nữ Brigita Ai Len đã theo tiếng Chúa gọi dấn thân trong bậc sống tu trì. Thánh nữ thiết lập một nữ tu viện để cho các chị em khác cũng có thể hiến thân phụng sự Chúa. Hình như một phép lạ đã xảy ra sau khi Brigita tận hiến cuộc đời cho Thiên Chúa trong chốn viện tu. Brigita lại trở nên xinh đẹp! Ngài gợi cho mọi người tưởng nhớ đến Mẹ Maria vì Mẹ rất dịu dàng và đáng mến. Một số người đã gọi Brigita là “Maria của người Ai Len.” Thánh nữ Brigita Ai Len qua đời năm 525.

Chúa Giêsu yêu thương mỗi người chúng ta. Hãy tìm thánh ý Chúa trong cuộc đời của mình. Thánh nữ Brigita Ai Len đã tập trung vào những giá trị quan trọng như ý nghĩa của đời sống và giúp đỡ những người nghèo khổ kém may mắn. Thánh nữ Brigita Ai Len nhắc nhở chúng ta đừng lãng phí thời giờ lo lắng không biết hình dạng chúng ta đẹp hay xấu. Hãy nhớ rằng mỗi người chúng ta là một tạo vật đặc biệt của Thiên Chúa.
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...