BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO : THƯ CHÚC MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO 20. 11.2017


GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO

THƯ CHÚC MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO
NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO 20. 11.2017

Quý Thầy Cô thân mến,
Ngày Nhà Giáo đã trở về. Chắc chắn trong dịp này quý Thầy Cô nhận được vô vàn lời cầu chúc tốt đẹp từ các em học sinh yêu quý cũng như của quý vị Phụ huynh học sinh. Xin được thay lời cho Đức Cha Vinh sơn, Giám mục Giáo phận, quý Thầy Cô trong Ban Điều Hành, kính gửi đến quý Thầy Cô những cánh hoa thiêng, những tâm tình cầu nguyện và lời cầu chúc tốt đẹp, bình an và hạnh phúc trong sứ vụ. Xin Thiên Chúa chúc lành cho quý Thầy Cô.

Ngày Nhà Giáo là một dịp thuận lợi để toàn xã hội tri ân quý Thầy Cô và nói lên tầm quan trọng của giáo dục đối với sự phát triển của toàn xã hội. Nhưng đối với chúng ta, những người tín hữu và là môn đệ của Thầy Giêsu, đang nhân danh Người thi hành sứ mạng giáo dục, thì đây lại là một dịp thuận lợi để chúng ta nhìn lại vai trò của mình, để tìm gặp một Niềm Vui sâu lắng và bền vững. Chúng ta không chỉ đơn thuần là người dạy những kiến thức  nhưng còn giúp cho thế hệ trẻ hình thành một cuộc sống nhân bản hơn, khi mình chấp nhận là men, là muối, là ánh sáng Tin Mừng trong môi trường sống.

Trong thư gửi các em học sinh nhân ngày khai trường, Đức Cha Giáo phận đã căn dặn các em học sinh cố gắng sống trung thực. Trong hoàn cảnh hiện tại, sự trung thực này có thể làm cho các em thiệt thòi cách nào đó. Quý Thầy Cô hãy cố gắng đứng bên cạnh các em, nâng đỡ và khích lệ các em, giúp các em sẵn sàng chấp nhận phần thua thiệt nếu có, nhưng bù lại các em sẽ có được một tâm hồn trong sáng và một kho tàng kiến thức vững vàng.

Phần chúng ta, là những nhà giáo dục, chúng ta lại càng phải sống trung thực, ngay thẳng trước mặt các em, như một tấm gương và động lực thôi thúc các em tiến bước.

Trong bầu khí thánh thiêng của Năm Thánh mừng Kim khánh Giáo Phận, kính chúc quý Thầy Cô một ngày lễ Nhà Giáo thật vui và nhiều ý nghĩa, luôn nếm cảm được Niềm Vui Tin Mừng, là niềm vui của tình liên đới, niềm vui của những con người âm thầm chia sẻ và hiến thân cho Đại Nghiệp.

Năm nay Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giới Giáo chức Công giáo nhân Ngày Nhà Giáo sẽ được cử hành tại Giáo xứ Kiến Đức, Giáo hạt Gia Nghĩa. Xin quý Thầy Cô cùng hiệp thông cầu nguyện.
                                       
     Ban Mê Thuột, ngày 10 tháng 11 năm 2017
                      Linh mục Trưởng ban
                    GB. Nguyễn Đình Lượng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...