Bước theo Thầy


BƯỚC THEO THẦY

“LẠY THY, BTHY CON BIẾT THEO AI”(Ga 6, 67)

Ơn Thiên Triệu hay ơn gọi tận hiến là một hồng ân mà Thiên Chúa dành cho những ai Ngài chọn. Ơn gọi linh mục vì thế là một huyền nhiệm bởi vì chính Thiên Chúa kêu gọi những ai Người muốn, gọi vào thời điểm nào và ở nơi nào tùy ý Người.

Nhưng ơn gọi cũng là một lựa chọn liên lỉ, đòi hỏi nhiều hi sinh và từ bỏ của những ai muốn theo Chúa. Nhìn nhận Ơn Gọi Tận Hiến là một hồng ân và công trình của Tình Yêu và Lòng Thương xót của Thiên Chúa, chúng ta, những con người hoàn toàn bất xứng trước ân ban cao cả này sẽ có thể tự do buông mình trong sự quan phòng của Ngài trong suốt hành trình dâng hiến. Để với tất cả tự do, chúng ta sẽ can đảm dấn thân, hăng say bước theo Thầy Giêsu Chí Thánh.

Mỗi mầm giống ơn gọi không phải ngày một ngày hai mà lớn lên nhưng cần được nuôi dưỡng cẩn thận và cần nhiều thời gian để có được những Linh Mục thánh thiện, nhiệt thành. Chủng viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh – Giáo Phận Ban Mê Thuột là một trong những “Vườn Ươm” mà Mẹ Giáo Hội đã thiết lập để đáp ứng nhu cầu truyền giáo cấp thiết của mình. Trải qua những năm dài của lịch sử với nhiều thay đổi, những khó khăn và những biến cổ từ ngày thành lập (năm 1967) đến nay, tự nơi mình, Chủng viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh đã trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng - “những mục tử như lòng Chúa mong ước”. Mang trong mình tình yêu Đức Kitô, mỗi linh mục ý thức được vài trò của mình, ra đi khắp nơi với nhiệt huyết phục vụ và hiến thân làm cho tình yêu được đón nhận nảy nở và lan tỏa khắp nơi trong và ngoài Giáo Phận Ban Mê Thuột.

Quá trình đào tạo các linh mục tương lai cần thời gian dài và trải qua nhiều giai đoạn, trong đó việc giúp các ứng sinh biện phân ơn gọi và xác định “chọn lựa căn bản” của cuộc đời là một công việc khó khăn nhưng quan trọng. Chính vì nhu cầu cấp thiết của việc tuyển chọn và đào tạo linh mục trong giáo phận, Ban đào tạo chủng sinh Giáo phận Ban Mê Thuột đã tổ chức kì tĩnh tâm và tuyển sinh các Ứng Sinh niên khóa 2017 – 2019 từ ngày 14/8/2017 đến ngày 19/8/2017.

Kỳ Tĩnh tâm và tuyển sinh năm nay có tất cả hơn 90 ứng sinh dự thi để chọn ra các ứng sinh phù hợp. Công tác chuẩn bị cho kỳ Tĩnh tâm và Tuyển sinh năm nay được tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để kỳ tĩnh tâm và thi tuyển diễn ra tốt nhất và có chất lượng. Để chuẩn bị tâm hồn và cũng để một lần nữa xác định cho các ứng sinh ý thức con đường mà họ sắp bước vào, chiều ngày 14/8/2017, Ban Giám đốc đã tổ chức một buổi tĩnh tâm với chủ đề: “Lạy Thy, bThy con biết theo ai”.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển

Cuộc sống hôm nay, có rất nhiều những chọn lựa cho một ngày mai tương sáng. Đặc biệt nơi các bạn trẻ, những con người đang căng đầy nhựa sống, cuộc sống trước mắt họ là những con đường thêng thang đang đón chờ họ bước vào. Để thân thưa với Chúa được như thánh tông đồ Phêrô năm xưa không phải là điều dễ dàng. Quả thật, theo nhịp sống của xã hội, con người ngày nay như bị cuốn sâu vào vòng xoáy của lợi danh và lạc thú, của quyền lực và tiền bạc. Chọn Thầy Giêsu như là đích điểm của cuộc đời là một thách đố mà các người trẻ đang phải đối diện trong thời đại hôm nay. Những lo toan cho sự nghiệp, những vướng bận của các mối quan hệ và những quyến rũ của cuộc đời là những vật cản cho những tâm hồn có thiện chí bước vào con đường trọn lành bằng đời sống dâng hiến.

Các ứng sinh dự thi, những con người đầy thiện chí, hôm nay đã can đảm đến đây để tìm ra ý Chúa muốn cho cuộc đời mình. Nơi họ như đang căng đầy nghị lực và khát khao tìm kiếm Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa là Đấng đã rắc gieo vào lòng họ một ước muốn dấn thân: Bước Theo Thy. Ước muốn ấy thật trân quý biết bao và cao trọng biết bao. Ước muốn ấy đòi hỏi nơi ứng sinh một sự đáp trả chân thành và với tất cả tự do: tự do đáp trả lời gọi yêu thương của Thiên Chúa.

Ước mong rằng từ lời mời gọi tha thiết của Thầy Giêsu, từ sự khao khát hiến dâng, từ sự yêu mến vì được mến yêu, sự đáp trả mãnh liệt của các ứng sinh bằng tình yêu và nhờ ơn Chúa nâng đỡ ủi an để các ứng sinh sống trọn lời đáp trả này trong Ơn Gọi Ứng Sinh linh mục.

Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành để có nhiều bạn trẻ dám từ bỏ mọi sự để “BƯỚC THEO THẦY” trên con đường dâng hiến trong ơn gọi Ứng Sinh Linh Mục từ đó làm cho ơn gọi của Giáo Phận thêm đông đảo. Làm cho tình yêu đức Kitô lan rộng khắp nơi và để giáo hội có được “các mục tử như lòng Chúa mong ước” (Patores Dabo Vobis).

Chu Thánh Thtrong buổi Tĩnh Tâm

Thi Tuyn

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...