Ca đoàn Lê Bảo Tịnh dã ngoại Hè 2017


Ca đoàn Lê Bảo Tịnh dã ngoại Hè 2017

Mỗi năm, cứ vào dịp Hè, Ca đoàn Lê Bảo Tịnh thường tổ chức Du lịch Hè một chuyến. Năm nay, Ca đoàn chọn bãi biển Dốc Lết, Nha Trang làm điểm vui chơi thư giãn. Dự tính xuất hành vào ngày 8.8.2017, nhưng có vài trục trặc nhỏ nên phải dời lại ngày 9.8.2017. Mọi người tập trung tại sân Nhà thờ Chính tòa, đúng 4 giờ 30 xe bắt đầu khởi hành.

Năm nay, vì lý do sức khỏe, anh VĐB không thể tham gia cùng với Ca đoàn, nên tôi phải nhận nhiệm vụ “phó nhòm”. Đúng là làm “phó nhòm” khó thật!... Vì chưa quen nên có nhiều hình ảnh không được như ý, xin các thành viên thông cảm!

Vậy là trên xe có tất cả 40 người, kể cả các cháu nhỏ. Xe lăn bánh chừng khoảng 1 giờ đồng hồ, anh Tuấn, Trưởng Ca đoàn, dẫn kinh sáng và mọi người cùng sốt sắng đọc kinh, cầu cho chuyến đi được thuận lợi, bằng an.

Chả mấy chốc, xe đã vượt lên đỉnh đèo Phượng Hoàng, dừng lại bãi đất trống khá sạch sẽ, thoáng mát cho mọi người nghỉ ngơi đôi chút và dùng bữa điểm tâm. Bữa điểm tâm do chị Thoa chuẩn bị sẵn ở nhà mang theo, nào là bánh mì bò kho, nào là xôi, nào là chả lụa, nào là cà phê, bánh trái, và… nụ cười tươi như hoa. Sau bữa ăn sáng ngon miệng, thú vị và sảng khoái, mọi người lên xe tiếp tục cuộc hành trình.

Đúng 9 giờ, đoàn chúng tôi đã có mặt tại bãi biển Dốc Lết, Nha Trang. Nhiều người dường như đã quen thuộc bãi biển xinh đẹp này, vì đã đến đây vài lần. Nhưng hôm nay, Dốc Lết đón chào chúng tôi với khung cảnh tuyệt đẹp. Bầu trời trong xanh xen vài cụm mây trắng xinh xinh, đong đưa dưới ánh nắng hanh vàng. Mặt biển xanh biếc, những cơn gió nhẹ mang theo từng con sóng êm đềm vỗ vào bờ cát trắng hiền hòa. Hàng dương xanh thẫm rì rào trò chuyện với bờ muống biển tim tím ôm sát dưới chân mình. Ngoài khơi, những con tàu lừng lững, sẵn sàng vượt trùng dương. Từng chiếc phao xanh đỏ tím vàng nhấp nhô đùa vui trên sóng nước tạo nên bức tranh hữu tình, thơ mộng. Trên bờ, những chiếc dù, những hàng ghế xếp thành hàng như chào mời du khách nằm nghỉ ngơi ngắm biển, thả hồn theo mây gió hoặc ngồi nhâm nhi chút rượu nồng cùng những món hải sản béo ngậy, nghi ngút khói.

Đoàn chúng tôi, từ nhỏ tới lớn, từ già đến trẻ, tất cả đều hòa mình với biển, đắm chìm trong làn nước mát trong lành có vị mặn đặc trưng mà ở Tây nguyên không hề có. Mọi người tha hồ ngụp lặn, chơi đùa, mặc sóng nước mơn man vỗ về trên da thịt cho quên hết những âu lo gánh nặng của cơm áo gạo tiền. Nhìn cháu bé mới 2 tuổi ngồi trên chiếc phao hình con vịt vô tư nô giỡn cùng bố mẹ, trông thật hạnh phúc.

Mãi đến quá 12 giờ trưa, chúng tôi mới lên bờ dùng cơm trưa. Vừa ăn, vừa hát. Nhờ tài MC khéo léo của anh Lý, nhờ cây đàn ghitar mang theo mà mọi người có được bữa ăn dân dã, vui vẻ, no say giữa biển trời bao la. Những bài hát sinh hoạt Hùng Tâm Dũng Chí năm xưa tưởng chừng bị quên lãng, nay lại vang lên thật trẻ trung, thật hồn nhiên. Tiếng hát hòa chung tiếng đàn quyện vào tiếng sóng vỗ, tiếng thông reo vi vu, tiếng gió ngàn khơi mang theo vị mặn mặn thấm đẫm trên bờ môi. Niềm vui khiến thời gian qua nhanh. Mới đó đã qua 4 giờ chiều. Mọi người sắp xếp hành lý trở về Ban Mê Thuột. Tạm biệt biển Nha Trang. Tạm biệt Dốc Lết với những con sóng êm đềm, với hàng dương xanh thẳm bên bờ cát trắng hiền hòa. Lên xe rồi mà mọi người vẫn còn lưu luyến một ngày hạnh phúc với biển thân yêu.

Xe dừng lại Ea Kar ăn tối tại quán cơm gà 52. Cơm gà ở đây ngon lạ lùng. Hạt cơm béo giòn, thịt gà mềm ngọt, mùi thơm hấp dẫn, ăn kèm chén canh lá giang chua chua tạo nên hương vị thật tuyệt vời, khó quên.

Cơm nước xong, tài xế là anh Dũng, cũng là thành viên của Ca đoàn lại đưa đoàn chúng tôi về đến nhà an toàn vào lúc 8 giờ 30 tối. Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã cho chúng con một chuyến dã ngoại thật vui vẻ, ấm tình đoàn kết và bình an.

Mời xem HÌNH ẢNH

Bích Ngọc

10.8.2017

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...