GIÁO CHỨC CÔNG GIÁO GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ GIANG SƠN – ĐỨC MẸ THÁC MƠ


Hiệp thông cùng toàn thể Giáo phận trong Năm Thánh kỷ niệm Kim khánh Giáo phận, nhân ngày lễ Thánh Bonaventura, bổn mạng giới Giáo chức công giáo của Giáo phận, ban Giáo dục Công giáo đã tổ chức hành hương tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Giang Sơn (Giáo hạt Giang Sơn) và dâng Thánh lễ mừng kính Thánh quan thầy cho giới Giáo chức Công giáo tỉnh Đắk Lắk và Giáo hạt Dakmil (tỉnh Đắk Nông) vào ngày Thứ Bảy, 15/7/2017. Hành hương tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ (Giáo hạt Phước Long) và dâng Thánh lễ mừng kính Thánh quan thầy cho giới Giáo chức Công giáo tỉnh Bình Phước và Đắk Nông vào ngày Chúa nhật 16/07/2017).

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng vẫn không ngăn được hơn 400 thầy cô đến với Đức Mẹ Giang Sơn và hơn 200 thầy cô đã đến cùng Đức Mẹ thác Mơ, vì Hành hương là lên đường trở về quê hương là Nước Trời, không ai đi một mình, nhưng đi với anh chị em, với Giáo Hội. Và đó chính là ý nghĩa của việc hành hương Năm Thánh”.

Trong phần gặp gỡ, cha G.B. Nguyễn Đình Lượng, trưởng ban Ban Giáo dục Kitô đã giúp các thầy cô tìm hiểu về Năm Thánh và sống Năm Thánh một cách rõ ràng hơn. Trước thánh lễ, mọi người lãnh nhận bí tích tích Hòa giải trong cơn mưa. Trong phần chia sẽ đoạn Tin Mừng (Lc 4, 14–21), cha chủ tế chia sẻ : “Năm Thánh không chỉ là một năm hưởng thụ một cách thụ động, nhưng là một năm mà con cái Chúa sẽ làm việc chăm chỉ và tận tụy hơn trong cánh đồng của Chúa. Ân sủng Chúa sẽ làm cho người môn đệ trở nên men, trở nên muối và ánh sáng cho trần gian, trở nên những nhân chứng đích thực bằng chính đời sống của mình.

Năm Thánh phải là thời gian ăn năn sám hối như thánh Phêrô dạy: “Anh em hãy sống thánh thiện trong cách ăn nết ở, để nên giống Đấng Thánh đã kêu gọi anh em” (1Pr 1,14). Đây cũng là thời gian thừa nhận sự bất toàn của chính mình, thừa nhận sự nghèo khó của bản thân, để nhờ ân sủng mà canh tân cuộc sống theo tinh thần của Chúa Kitô: “Anh em đừng có rập theo đời này nhưng hãy cải biến con người anh em bằng cách canh tân lương tri.”(Rm 12,2).

Người giáo viên Công giáo hãy sống Tin Mừng trong các tiết dạy, buổi hội thảo, các hoạt động của nhà trường. Ở một nơi mà anh chị em không thể rao giảng bằng lời Chúa, thì phải rao giảng bằng cuộc sống, bằng ánh mắt, nụ cười và công việc, bằng việc lắng nghe nhau, bằng việc quan tâm đến nhau… điều đó thực sự là cần thiết và hiệu quả.

Người giáo viên công giáo không được để ai phàn nàn về lối sống của mình, và nhất là đừng trở nên nguyên cớ cho những hiềm khích, ghen tỵ, bôi nhọ lẫn nhau… Đừng để cho miếng cơm manh áo che mất lương tâm công giáo, nhưng hãy một lòng tận tụy với công việc, vì lợi ích của học sinh và luôn thân hữu với mọi người. Qúy thầy cô giáo được mời  vun trồng hạt mầm thành những cây sinh hoa kết quả tốt đẹp cho bản thân, gia đình, xã hội và Giáo Hội.

Ngọc Minh.

Hình Hạt Giang Sơn

Hình hạt Phước Long

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...