KHÓA BỒI DƯỠNG GIÁO LÝ VIÊN KHỐI KINH THÁNH LIÊN GIÁO HẠT – ĐỢT 2


Được sự động viên, khích lệ của cha Tổng đại diện – nguyên trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, sự động viên và tạo điều kiện của cha Trưởng ban  giáo lý đức tin giáo phận về việc bồi dưỡng, đào tạo giáo lý viên theo nhu cầu của các giáo hạt; nhằm nâng cao khả năng truyền giảng giáo lý và chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo lý viên khối Kinh Thánh; Liên giáo hạt (Chính Tòa, Mẫu Tâm, Buôn Hô, Giang Sơn, Đăk Mil) đã tổ chức bồi dưỡng giáo lý viên khối Kinh Thánh đợt I vào tháng 6/2016.

Nay, liên giáo hạt (Chính Tòa, Mẫu Tâm, Buôn Hô, Giang Sơn, Đăk Mil) tiếp tục tổ chức bồi dưỡng giáo lý viên khối Kinh Thánh đợt II
Thời gian:   3 ngày  (Từ 7g 00 thứ tư, ngày 13/9 đến 16 g 30 thứ sáu, ngày 15/9/2017)
Địa điểm:     Tại TTMV giáo phận (Số 01 - Trần Hưng Đạo - BMT)

Đúng  7 giờ 30 phút ngày 13 tháng 9 năm 2017, khóa bồi dưỡng được khai mạc.

Tham dự khai mạc có sự hiện diện của cha Gioan B. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận Ban Mê Thuột, cha Phạm Tiến Duẩn – phó ban giáo lý giáo hạt chính Tòa, một số anh chị em trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt Chính Tòa, Mẫu Tâm, Buôn Hô, Giang Sơn, Đăk Mil cùng  hơn 500 anh chị em giáo lý viên đến từ các giáo xứ, giáo họ biệt lập của 5 giáo hạt. Ngoài ra còn có một số anh chị em giáo lý viên của của giáo hạt Gia Ngĩa và Đồng Xoài được gửi đến để cùng tham gia khóa bồi dưỡng...

      Trong giờ khai mạc, cha trưởng ban giáo lý giáo phận đã nhấn mạnh: “Với lòng khao khát học hỏi để nâng cao trình độ hiểu biết Kinh Thánh cũng như khả năng truyền giảng giáo lý đức tin, quý cha trưởng ban giáo lý và quý anh chị em giáo lý viên của 5 giáo hạt đã có sáng kiến và cùng nhau tổ chưc khóa bồi dường cho giáo lý viên khối Kinh Thánh. Tháng 6 năm 2016 đã tổ chức bồi dưỡng đợt I, nay lại tiếp tục tổ chức đợt II. Ban giáo lý giáo phận giúp về nội dung bồi dưỡng, còn 5 hạt lo việc tổ chức khóa học. Đến với khóa bồi dưỡng này, mong anh chị em sống lại bầu khí của các thánh tông đồ xưa khi được Chúa sai đi truyền giáo và thực tập truyền giáo. Anh chị em về đây bên Chúa và bên nhau để cùng với nhau hâm nóng lại hành trình phục vụ và nhất là cổ gắng học hỏi những kiến thức, những phương pháp để tích lũy theo cách “năng nhặt chặt bị” hầu phục vụ hữu hiệu cho cuộc đời  rao giảng Tin Mừng của các anh chị. Vì vậy, xin Chúa ban Chúa Thánh Thần đến với mỗi người và  thắp lên trong anh chị em ngọn lửa yêu mến để anh chị em biết tận dụng tất cả thời gian quý báu của khóa bồi dưỡng và đón nhận ơn lành của Chúa qua những kiến thức nhận được để những gì anh chị em gặt hái được thực sự trở thành những hoa trái tốt đẹp trong quá trình dạy giáo lý như lòng Chúa hằng mong ước!”

     Chương trình bồi dưỡng giáo lý viên khối Kinh Thánh đợt này gồm 3 nội dung:
1.  Kinh Thánh Cựu Ước (theo sát chương trình lớp Kinh Thánh 1) – do cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu dạy.

2. Phương pháp trình bày 1 bài giáo lý khối Kinh Thánh – do cha trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận GB. Nguyễn Huy Bắc dạy.

3. Những điều căn bản về tâm lý giới tính của giáo lý sinh khối Kinh Thánh – do cô anna Phạm Thị Hương Giang chia sẻ.
     Sau 3 ngày miệt mài học hỏi và sinh hoạt bên nhau, 16 giờ ngày 15 tháng 9 năm 2017, khóa bồi dưỡng bước vào giờ tổng kết. Trong giờ tổng kết, cha trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận đã bày tỏ niềm vui trước sự tham gia đông đảo và nhiệt thành của các anh chị giáo lý viên. Cha cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt, quý cha trưởng, phó ban giáo lý các giáo hạt đã tổ chức thành công khóa bồi dưỡng và tất cả anh chị em giáo lý viên đã hết lòng với ơn gọi giáo lý viên và công cuộc truyền giáo mà gác lại mọi lo toan của cuộc mưu sinh  để đến tham gia khóa học này. Cha nói: “Có thể thành quả của khóa học này, anh chị em chưa nhận thấy ngay. Nhưng trong quá trình dạy giáo lý, từ từ anh chị em sẽ cảm nghiệm được giá trị của việc học hỏi hôm nay”.

      Cha Nicôlas Lưu Nhất Tâm – trưởng ban giáo lý giáo hạt Buôn Hô đã thay mặt 5 cha trưởng ban giáo lý của 5 giáo hạt đồng tổ chức khóa bồi dưỡng cảm ơn Cha Tổng đại diện, cha trưởng ban giáo lý đức tin giáo phận, cảm ơn quý giảng viên, quý cha quản hạt, quý cha quản xứ, quý anh chị trong ban điều hành của 5 giáo hạt, ban Caritas giáo phận và một số người cộng tác đã tạo mọi điều kiện giúp anh chị em giáo lý viên tham dự khóa bồi dưỡng một cách tốt nhất.

     Một học viên của giáo hạt Buôn Hô đã thay mặt hơn 500 giáo lý viên tham dự khóa bồi dưỡng bày tỏ tâm tình biết ơn và mong muốn giáo phận cũng như liên giáo hạt tiếp tục mở các khóa bồi dưỡng giáo lý để  tất cả anh chị em giáo lý viên được tiếp tục học hỏi trong những đợt bồi dưỡng tiếp theo.

     Cuối cùng là  nghi thức sai đi trong bầu khí vừa nghiêm trang vừa xúc động. Lòng nhiệt thành, thánh thiện, ý thức trách nhiệm và lòng quyết tâm của giáo lý viên được thể hiện rõ nét trong bài ca “Thần khí Chúa sai tôi đi”.

     Chương trình bồi dưỡng giáo lý viên khối Kinh Thánh đợt 2 đã kết thúc để tiếp tục triển nở những hoa trái tốt đẹp cho công cuộc loan báo Tin Mừng trên cánh đồng truyền giáo Ban Mê.

TIẾN HÙNG

Mời xem hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...