Những sự kiện năm 2017


Gia đình Lê Bảo Tịnh: Những sự kiện năm 2017

Thế giới năm 2017 chứng kiến nhiều biến động, từ sự bắt đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ không theo khuôn mẫu, đến khủng hoảng hạt nhân, tên lửa Triều Tiên hay sự bùng phát trở lại căng thẳng Israel - Palestine.

Tại Việt Nam, sự kiện đối ngoại quan trọng nhất năm 2017 diễn ra hồi đầu tháng 11 với 21 lãnh đạo nền kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương nhóm họp tại Tuần lễ cấp cao APEC - Đà Nẵng. Tiếp đến là hàng loạt cán bộ cấp cao bị xử lý trong chiến dịch chống tham nhũng của Đảng và đề xuất cải tiến tiếng Việt của PGS-TS Bùi Hiền,…

Năm 2017, Gia đình Lê Bảo Tịnh đang ráo riết chuẩn bị mừng kỷ niệm 50 năm thành lập. Năm nay cũng là năm có nhiều sự kiện vui buồn đan xen. Xin điểm lại theo mốc thời gian:

- Ngày 02/01/2015: Thánh lễ cầu nguyện nhân ngày giỗ 2 năm anh FX. Nguyễn Văn Lương - lớp Vô Nhiễm

Thánh lễ cầu nguyện nhân ngày giỗ 2 năm (mãn tang) cho Anh FX. Nguyễn Văn Lương được tổ chức tại Nhà nguyện đơn sơ nhỏ bé của Trung tâm Mục vụ Gp. Ban Mê Thuột, (số 01 đường Trần Hưng Đạo, TP.BMT).

Thánh lễ diễn ra trong không gian tĩnh mịch, trang nghiêm, sâu lắng do Cha giáo Aug. Hoàng Đức Toàn chủ tế. Đồng tế với ngài, có Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương và Cha GB. Nguyễn Huy Bắc. Cùng đến tham dự Thánh lễ với gia đình anh Lương (chị Minh) và các anh lớp Vô Nhiễm còn có Quý nữ tu Dòng NVHB, Quý anh Ban Đại diện, Quý anh BBT, Quý anh chị Miền Ban Mê Thuột.

Thánh lễ hôm nay, mọi người hiệp ý cầu nguyện cho anh Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Lương và cũng cầu xin cho mỗi người chúng ta biết sống đẹp, sống có ý nghĩa mỗi ngày.

- Ngày 03.01.2017: Khấp báo: Cha Phêrô Trương Văn Khoa

Cha Phêrô Trương Văn Khoa đã từ trần tại USA do tai nạn giao thông vào khoảng 9g00 sáng ngày 03.01.2017 (giờ VN).

Ngài sang Mỹ chữa bệnh vẩy nến và tim mạch từ hồi tháng 11/2016.

Đây là hình ảnh cuối cùng của Cha Phêrô Trương Văn Khoa từ USA gửi về cho Gia đình Lê Bảo Tịnh vào ngày 02.01.2017.

- Ngày 12.01.2017: TẤT NIÊN 2016

Những ngày giáp tết ai cũng bận rộn. Giờ này, Gia đình Lê Bảo Tịnh đang khắc khoải trông chờ thi hài cha Phêrô Trương Văn Khoa, từ Mỹ trở về. Mọi người đang sống trong những cảm xúc khó diễn tả. Buổi họp cuối năm của GĐ.LBT diễn ra vào đúng thời điểm này. Tuy nhiên, phiên họp cũng đạt được kết quả tốt đẹp.

Sau cuộc họp, anh em đến Tòa Giám mục chúc tết Đức Cha, Cha Linh hướng và Cha giáo Hoàng Đức Toàn.

Buổi tối, anh em cùng nhau chia sẻ vui buồn trong bữa cơm thân mật. Cầu chúc cho nhau một năm mới an lành, hạnh phúc. Mong ước những điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người, với gia đình, với anh em. Mong ước bình yên trên thế giới, trên quê hương, trên mọi nẻo đường…

- Ngày 20.01.2017: Thánh lễ An táng Linh mục Phêrô Trương Văn Khoa

Thánh lễ an táng Cha Phêrô Trương Văn Khoa đã được cử hành vào sáng thứ Sáu, ngày 20 tháng 01 năm 2017 tại Nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 00. Linh cữu ngài được rước về nghĩa trang giáo xứ Thánh Linh trong nước mắt tiếc thương của bao người. Cha Giuse Nguyễn Văn Niệm, nghĩa phụ của ngài, làm phép phần mộ và cử hành nghi thức cuối cùng trước khi hạ huyệt.

Mỗi người gửi xuống huyệt mộ cho Cha Phêrô Trương Văn Khoa một nắm cát nhỏ gói trọn tâm tình yêu thương. Hẹn ngày mai gặp nhau nơi quê Trời vinh phúc.

- Ngày 14.02.2017: Cáo phó Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa

Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên Giám mục Giáo phận Nha Trang, đã được về cùng Chúa vào lúc 20g00, thứ Ba ngày 14 tháng 2 năm 2017, tại Tòa Giám Mục Nha Trang, hưởng thọ 86 tuổi, 58 năm Linh mục, 42 năm Giám mục.


Thánh lễ an táng vào lúc 9g00 sáng thứ Bảy, ngày 18 tháng 2 năm 2017, tại Tòa Giám Mục Nha Trang - 22 Trần Phú, TP. Nha Trang

Chủ lễ và giảng lễ: Đức Hồng Y Phêrô, TGM Hà Nội

Giúp lễ và hát lễ: ĐCV Sao Biển

Giờ lễ: 09g00, ngày 18.02.2017

Nơi cử hành: tại sảnh nhà Phanxicô Xaviê

- Ngày 17.02.2017: Thánh lễ an táng Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo

Thánh lễ an táng Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế được cử hành vào lúc 9g00 ngày 17.02.2017 tại Nhà thờ Giáo xứ Phước Sơn (Phường Phước Bình, Thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước). Đồng tế với ngài có hơn 140 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Có hàng trăm tu sĩ nam nữ, chủng sinh, hàng ngàn tín hữu Giáo phận Ban Mê Thuột và các Giáo phận anh em; đặc biệt là giáo dân Giáo xứ Phước Sơn, Giáo xứ Đồng Xoài (hạt Đồng Xoài), Giáo xứ Thánh Tâm (hạt Chính Tòa), Giáo xứ Kim Châu (hạt Giang Sơn) và Gia đình Lê Bảo Tịnh đã về hiệp thông tham dự Thánh lễ cầu nguyện, tiễn đưa linh cữu Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo về nơi an nghỉ ngàn thu. Hiện diện trong Thánh lễ có gia đình huyết tộc, linh tộc và bạn bè thân hữu gần xa.

Ngày 14.02.2017, sau thời gian dài nằm trên giường bệnh, Cha đã thanh thản về với Chúa vào lúc 16g40, hưởng thọ 76 tuổi, 50 năm Linh mục.

Thánh lễ kết thúc, Đức Giám mục, Quý Cha, Quý tu sĩ và mọi người tiễn đưa thi hài Cha Anrê đến an táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Phước Sơn cách nhà thờ Phước Sơn khoảng hơn 500m. Chỉ có 1 xe tang chở quan tài, hàng trăm xe ôtô, hàng ngàn xe máy đều phải để lại tại bãi giữ xe. Đức Giám mục, linh mục đoàn và tất cả mọi người đều đi bộ. Đoàn người đưa tiễn trong trật tự, trang nghiêm, vừa đi vừa đọc kinh râm ran bằng tâm tình bùi ngùi tiếc thương vô hạn nhưng kiên vững tín thác vào Chúa Kitô tử nạn và phục sinh.

- Ngày 20.02.2017: Mừng Thượng Thọ: Bà Cố Anna Nguyễn Thị Lý (1917-2017) Thân mẫu Cha Gioan Nguyễn Sơn (lớp Phanxicô).

Gia Đình Lê Bảo Tịnh chia sẻ niềm vui với Cha Gioan Nguyễn Sơn và Đại gia đình Bà Cố. Nguyện xin Chúa ban nhiều ân thiêng để Bà Cố khỏe mạnh sống vui với đàn con cháu.

An khang phú quý, thái thái bình

Bách lão bá niên, trường trường thọ

- Ngày 18/3/2017: Lớp Giuse họp mặt mừng Bổn mạng

Sáng thứ Bảy, vào lúc 9 giờ 30 ngày 18/3/2017, lớp Giuse họp mặt mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 48 của lớp. Trong năm qua, lớp Giuse có hai sự kiện lớn: Một là cha Jos Nguyễn Thế Phương được bổ nhiệm làm Giám mục Chính tòa Giáo phận Kamloops; Hai là cha Phêrô Trương Văn Khoa đã qua đời, yên nghỉ tại nghĩa trang Giáo xứ Thánh Linh.

Do đó, Thánh lễ kính Thánh Giuse, bổn mạng Lớp, năm nay được tổ chức tại Nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh. Về dâng Thánh lễ có cha Giacôbê Phạm Xuân Lương, chủ tế; cha Đa Minh Phạm Sỹ Hiện, đồng tế và chia sẻ Lời Chúa. Có đại diện GĐ.LBT hiện diện hiệp thông cùng với đông đảo anh chị lớp Giuse và con cháu.

Sau Thánh lễ, mọi người đến nghĩa trang Giáo xứ Thánh Linh viếng mộ cha Khoa, đến nghĩa trang Giáo xứ Châu Sơn viếng mộ bạn Trí và dùng cơm trưa tại nhà chị Điểm, vợ anh Trí, tại Châu Sơn. Bữa tiệc mừng lễ bổn mạng năm nay dường như vui hơn, ý nghĩa hơn nhờ có sự hiện diện chia sẻ và đồng hành của Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo.

- Ngày 25.3.2017: Lớp Truyền Tin họp mặt mừng bổn mạng

Năm nay, anh em Lớp Truyền Tin có “chuyến trở về tuổi thơ” thăm lại thác Phục Long tại Phước An. Lần này không đi bằng xe GMC như xưa, cũng không đi bằng xe Toyota 16 chỗ như đã thông báo mà phải sử dụng xe car 30 chỗ mới chở hết số người tham gia. Có cả cha Matthêu Nguyễn Văn Hiền về từ Vĩnh Long, anh Giuse Nguyễn Ngọc Chi về từ Sàigòn, anh Giuse Nguyễn Công Chính về từ Chư Sê, đông nhất là các anh chị ở tuyến QL.27, rồi đến các anh ở Ban Mê Thuột, Châu Sơn, Hà Lan. Các anh ở Mỹ, ở Úc, ở Canada xa quá, không về được đành gửi emails, gửi quà về hiệp thông, góp vui Ngày Hội Lớp.

Thánh lễ hôm nay, mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho Quý Đức Cha, Quý Cha giáo, Cha GB Nguyễn Đình San và các bạn đã qua đời; đặc biệt là Cha giáo Anrê Lê Trần Bảo. Mọi người cũng cầu nguyện cho nhau, những anh chị em đang hiện diện và những anh em ở xa hoặc vì lý do khác không thể về họp mặt; cầu nguyện cho anh Phượng, anh Mỹ đang đau ốm vì bệnh tật,…

Tiệc mừng hôm nay, Cha Loan đãi anh em những món ăn ngon chỉ có ở vùng Thuận Hiếu như gỏi chuối sứ, gà Khuê Điền, lẩu cá Phước An, v.v… Mọi người vừa ăn, vừa kể cho nhau nghe những câu chuyện thật vui.

Sau đó, chiếc xe car 30 chỗ đưa mọi người trở về thực tại, ghé Châu Sơn, thăm anh Mỹ đang phải vất vả chống chọi với căn bệnh quái ác: ung thư tuyến lệ. Xin Chúa ban thêm nghị lực, niềm tin và hy vọng, giúp anh vượt qua đau đớn thể xác cũng như tinh thần, xin cho anh mau chóng bình phục để anh tiếp tục cống hiến, phục vụ.

- Ngày 30/03/2017: Thư ngỏ của Cha Linh hướng nhân ngày Giỗ Tổ 2017

Trong thư, ngài muốn chia sẻ với anh em CCS hướng về Năm Thánh Mừng Kim Khánh Giáo Phận. Mong anh em Cựu Lê Bảo Tịnh hoạt động truyền giáo theo mục tiêu của Giáo Phận, nhiệt thành cho công cuộc loan báo Tin Mừng cùng với Giáo Phận, đặc biệt ngay tại Giáo Xứ - Giáo Họ có lẫn anh em Công giáo Kinh và sắc tộc.

- Ngày 03.4.2017: Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, bổn mạng Ca đoàn Lê Bảo Tịnh

Ngày 03.4.2017, vào lúc 17g30, tại Nhà thờ Chính tòa, Ca đoàn Lê Bảo Tịnh tổ chức Mừng Bổn mạng. Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh do Cha Giuse Trịnh Văn Hân và Cha GB. Nguyễn Đình Lượng đồng tế. Về hiệp thông tham dự Thánh lễ có Quý tu sĩ nam nữ, Quý chức HĐGX, Ban hành giáo các Giáo họ, Giáo khu, Quý chức các Hội đoàn, các Ban ngành Giáo xứ Thánh Tâm; Ban Đại diện, Ban Biên tập và anh em miền Ban Mê Thuột thuộc Gia đình Lê Bảo Tịnh cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Sau Thánh lễ, anh chị em ca viên chia sẻ niềm vui trong buổi tiệc liên hoan tại tư gia anh Nguyễn Trường Tộ, shop hoa tươi trên đường Phan Chu Trinh. Cùng tham dự có Ban Đại Diện, Ban Biên tập, Đại diện miền Ban Mê Thuột,… một buổi liên hoan ấm cúng đậm tình và ý nghĩa.

- Ngày 06.4.2017: Lễ Giỗ Thánh Tổ Phaolô Lê Bảo Tịnh

Ngày 6.4.2017, trời Ban Mê Thuột bỗng dưng mát mẻ, có chút mưa bụi tạo nên khung cảnh thơ mộng, gợi lại biết bao kỷ niệm đẹp về mái trường xưa, thời còn tu học. Những kỷ niệm ấy được tái hiện trong phòng học cũ, dãy nhà dài, vào giờ chia sẻ của Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo về đề tài: “Đồng Hành Trong Yêu Thương”. Dáng Thầy vẫn oai nghiêm trên bục giảng - Đám học trò chăm chú lắng nghe.

Những kỷ niệm xưa lại càng rõ nét hơn khi Cha giáo Giuse Trần Xuân Lãm bất ngờ xuất hiện. Sau biến cố năm 75, ngài mục vụ tại một giáo xứ ở Canada, nay đã nghỉ hưu và “vô tình” về thăm quê đúng dịp Giỗ Tổ. Nhiều anh em hơn 40 năm, giờ mới gặp lại Thầy, mừng mừng tủi tủi…

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 10g30, tại nhà nguyện, do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha giáo Stephanô Nguyễn Văn Đậu, TĐD Giáo phận, cũng là Cha linh hướng của Gia đình Lê Bảo Tịnh; Cha giáo Gioan Bùi Quang Đạo; Cha giáo Giuse Trần Xuân Lãm; Cha giáo Giuse Trịnh Văn Hân; Cha giáo GB. Nguyễn Minh Hảo; Cha Giám đốc Chủng viện - Giuse Nguyễn Văn Úy; Quý Cha TGM và Quý Cha đồng môn.

Cùng về hiệp dâng Thánh lễ có Quý Sơ NVHB, Quý Thầy ứng sinh và hơn 100 anh chị em Gia đình Lê Bảo Tịnh khắp nơi từ Sàigòn, Gia Lai, Đắk Nông, Ban Mê Thuột, trong tâm tình “Đồng Hành Trong Yêu Thương”.

Mừng kính Thánh Bổn mạng Lê Bảo Tịnh hôm nay, mọi người cùng đồng hành với Giáo Phận Ban Mê Thuột mừng kỷ niệm 50 năm thành lập và phát triển, đồng thời, hướng tới ngày kỷ niệm 50 năm thành lập Chủng viện Lê Bảo Tịnh (1968-2018).

Qua lời bầu cử của Thánh Tổ Phaolô Lê Bảo Tịnh, xin Chúa nhận lời và cho chúng ta biết noi theo tấm gương sáng của Thánh nhân để sống: Đồng Hành Trong Yêu Thương.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha, Quý Sơ và mọi người chụp hình lưu niệm và dùng tiệc buffet thân mật, nghĩa tình.

- Ngày 08.5.2017: Gia đình Lê Bảo Tịnh Chầu Thánh Thể

Giờ chầu vào lúc 11 giờ 30, tại Nguyện đường Tòa Giám mục.

- Ngày 30.5.2017: Hồng Ân Kim Khánh Khấn Dòng:

- Nữ tu Maria Phạm Thị Khẩn (Sr. Phêrô)

- Nữ tu M. Rosalie Nguyễn Thị Thống (Sr. Anrê)

Thánh lễ Tạ ơn do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột chủ tế vào lúc 5g30, thứ Ba, ngày 30.5.2017 tại Nguyện đường Hội Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình (254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.BMT).

Và Thánh lễ Tạ ơn do Cộng Đoàn Phaolô Kim (Họa Mi) tổ chức vào lúc 16g30, cùng ngày tại Nguyện đường Tòa Giám mục Ban Mê Thuột (104 Phan Chu Trinh, TP.BMT).

- Ngày 11.5.2017: Thánh lễ Tạ ơn Kim khánh Linh mục Cha Gioan Bùi Quang Đạo và Ngân khánh Linh mục Cha bào đệ Rêmy Bùi Sơn Lâm

Thánh lễ Tạ ơn Hồng Ân 50 năm Linh mục Cha Quản xứ Gioan Bùi Quang Đạo và 25 năm Linh mục bào đệ của ngài, Cha Rêmy Bùi Sơn Lâm, vào lúc 9g00 sáng ngày 11.5.2017, tại Thánh đường Giáo xứ Châu Sơn, Ban Mê Thuột. Thánh lễ do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với Đức Cha Vinh Sơn, có Cha Tổng Đại Diện, Đức Ông Đa Minh, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha giáo, Quý Cha môn sinh Chủng viện Lê Bảo Tịnh, Quý Cha trong và ngoài Giáo phận.

Về tham dự Thánh lễ có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Thân nhân, Linh tông, Huyết tộc, Quý Tân khách, Gia đình Lê Bảo Tịnh và đông đảo các tín hữu thuộc Giáo xứ Châu Sơn, Dũng Lạc, Vinh An,…

Nguyện xin tâm tình mừng 50 năm Chuỗi Vàng Hồng ân Linh mục của Cha Gioan Bùi Quang Đạo và 25 năm Chuỗi Bạc Hồng ân Linh mục của Cha bào đệ Rêmy Bùi Sơn Lâm tại Thánh đường Giáo xứ Châu Sơn hôm nay, sẽ không phải là đoạn kết mà là bước khởi đầu cho lời đáp trả sâu nặng hơn được nối dài trên Hành trình sứ vụ.

- Ngày 02.6.2017: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC

Trong bầu khí chuẩn bị mừng 50 năm kim khánh Giáo phận, 11 thầy phó tế, xuất thân từ Chủng viện Phaolô Lê Bảo Tịnh, được truyền chức Linh mục. Thánh lễ truyền chức Linh mục tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 02.6.2017, tại lễ đài trước Núi đá Đức Mẹ trong khuôn viên Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, chủ tế. Đồng tế với ngài, có Cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Linh mục Tổng Đại diện; Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm; Quý Cha Ban Giám đốc Đại Chủng viện Sao Biển – Nha Trang; Đại Chủng viện Giuse Saigon; Đại Chủng viện Thánh Giá ở Rôma; Quý Cha trong và ngoài giáo phận. Cộng đoàn dân Chúa về hiệp thông tham dự rất đông, gồm Quý tu sĩ nam nữ, Quý ông bà cố, gia đình thân tộc, Quý ân nhân, bạn hữu... của các tân chức và các tín hữu gần xa.

Xin Chúa thêm ơn trợ sức cho các tân chức để các ngài đủ sức đương đầu với những cám dỗ, vì sự bất toàn, yếu đuối do thân phận con người, để mãi mãi tín trung với ơn gọi của Chúa, vững bước trên con đường Hiến Tế vì phần rỗi các linh hồn, sống xứng đáng là chứng nhân Chúa Kitô trong suốt hành trình nơi dương thế.

- Ngày 22.6.2017: Thánh lễ khai mạc Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo phận Ban Mê Thuột.

Sáng ngày 22.6.2017, các tín hữu từ khắp nơi trong Giáo phận quy tụ về Trung tâm Mục vụ (số 01 đường Trần Hưng Đạo, TP.BMT) tham dự Thánh lễ khai mạc Năm Thánh mừng 50 năm thành lập Giáo phận Ban Mê Thuột (22.6.1967 – 22.6.2017).

Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh do Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức Giám Mục Giáo phận; Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM Giáo phận Huế, Chủ tịch HĐGMVN; Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM Giáo phận Sài gòn; Quý Đức Cha trong Giáo tỉnh Huế; Đức Viện phụ Đan viện Xi-tô Mỹ Ca; Quý Cha TĐD; Quý Cha Giám tỉnh, Quý Cha Bề trên các Dòng tu; Quý Cha quê hương Ban Mê Thuột; và Quý Cha trong Giáo phận.

Cùng về tham dự Thánh lễ, cùng chung niềm tạ ơn Chúa trong ngày khai mạc Năm Thánh Hồng Ân, có đông đảo Tu sĩ nam nữ, mọi thành phần Dân Chúa thuộc cộng đoàn Giáo phận từ 8 Giáo hạt và những người con Ban Mê Thuột ở khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt là 450 nhạc công kèn đồng, hàng ngàn ca sĩ, diễn viên thánh nhạc tham gia trình diễn trong Đêm Diễn Nguyện tối 21.6.2017.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn hướng về Tòa Giám mục và Nhà thờ Chính tòa, nơi an nghỉ của Đức Giám mục tiên khởi, hai Đức Giám mục Giuse, tưởng nhớ, cầu nguyện cho các ngài và các bậc tiền nhân.

Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Gia đình Giáo phận, biết sống hiệp nhất và hăng say loan báo Tin Mừng, nhờ đó nhiều người được hưởng niềm vui cứu độ… Xin ân thưởng cho những người có công xây dựng Giáo phận, và ban phúc Nước Trời cho các mục tử và các tín hữu đã qua đời, là những người đã tích cực cộng tác trong công cuộc loan báo Tin Mừng tại vùng đất Tây Nguyên này…

- Ngày 05.7.2017: THƯ NGỎ của BĐD

Nội dung: Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Chủng viện Lê Bảo Tịnh (1968 – 2018) sẽ tổ chức vào ngày 12 tháng 07 năm 2018.

- Cáo phó: Anh GIOAN BOSCO LÊ ĐỨC PHƯỢNG

Lớp Truyền Tin

Sinh ngày: 01.3.1958 tại Hà Lan, Ban Mê Thuột

Đã an nghỉ trong Chúa lúc 19 giờ 45, thứ Sáu, ngày 07.7.2017

tại Tư gia - Giáo xứ Vinh Đức, Giáo phận Ban Mê Thuột

Hưởng dương 59 tuổi.

- Lễ viếng và cầu nguyện của Gia Đình Lê Bảo Tịnh:

vào lúc 17 giờ 00, Thứ Bảy, ngày 08 tháng 7 năm 2017

tại tang gia: Giáo xứ Vinh Đức, Giáo phận Ban Mê Thuột.

- Thánh lễ An táng:

vào lúc 4 giờ 30, Thứ Hai, ngày 10 tháng 7 năm 2017

tại: Thánh đường Giáo xứ Vinh Đức, Giáo phận Ban Mê Thuột.

Sau đó An táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Vinh Đức.

- Ngày 16.7.2017: THĂM HỎI ANH EM ĐAU ỐM

Thăm anh Hoàng Xuân Hóa, anh Vũ Đức Thuần, anh Nguyễn Hữu Dũng (lớp Giuse), anh Nguyễn Kim Tiến, anh Tuyến (lớp Savio),…

- Ngày 23.7.2017: LỚP SAVIO HỌP MẶT

Ngày Họp Mặt của Lớp Savio: 9g30 ngày 23.7.2017 tại tư gia anh Trần Đình Trung (17 Nguyễn Đình Chiểu, TP.BMT).

Cầu chúc Ngày Họp Lớp thật vui và đậm tình thân thương.

- Ngày 25/7/2017: Lớp Phanxicô - Hè 2017

13 giờ chiều ngày 25/7/2017, dù ảnh hưởng của cơn bão số 4, trời mưa tầm tã, xe đón anh em lớp Phanxicô vẫn xuất phát từ Kim Châu, đón các bạn ở Kim Châu, Trung Hòa. Đúng 2 giờ chiều, xe lăn bánh đi về Đak Mil, trời vẫn tiếp tục mưa… Có vẻ như trời không chiều lòng người, nhưng ai nấy đều rất vui và phấn khích… Đến 15 giờ 30, xe đón anh em Đak Mil tại cây xăng Phúc Duy, trước cửa nhà Ngữ. Đến trước nhà xứ Đức Hạnh, đón thêm vợ chồng Kiệt và Cha Hùng lên xe. Đến 19 giờ, xe tiến vào cổng nhà thờ giáo xứ Thống Nhất. Cha Từ đã dâng lễ xong, mọi người nhanh chóng vào bàn, bữa tối tuy đơn sơ nhưng thật ngon miệng với nhiều món ăn nấu rất khéo.

Sáng hôm sau, ngày 26/7/2017, lúc 5 giờ 15, Thánh lễ kính thân phụ Đức Mẹ, do 3 Cha đồng tế, cùng với ý cầu nguyện cho linh hồn Giuse, ông cố của Cha Từ.

Tạm biệt giáo xứ Thống Nhất, cả đoàn đi thăm cha Hoàng, có biệt danh là Hoàng Petit, ở giáo xứ Châu Ninh, cách khoảng 50km, sát biên giới Campuchia. Trên đường đến nhà xứ Cha Hoàng, xe chạy qua nhà ba mẹ bạn Nhu, nhà Trung gầy, đón chị Ngọc Ánh (vợ anh Trung gầy) và bạn Minh Sơn ở Sài Gòn đã dậy từ 4g sáng để lên đây nhập vào đoàn. Đến Châu Ninh, Cha Hoàng vui vẻ đón tiếp mọi người, chiêu đãi bánh ngọt, nước trà.

Trở về Long Điền, sau khi chào ông bà cố anh Nhu, cả đoàn đi bộ qua nhà Trung gầy, cách đó khoảng 100m dùng cơm trưa. Sau đó, hành hương Đức Mẹ Thác Mơ.

Sáng ngày 27/7/2017, 4 giờ 30, cả đoàn lại lên đường. 5 giờ, dâng thánh lễ kính thánh bổn mạng Phan-xi-cô tại nhà thờ Bù Nho, nơi em của Nhu là Cha Phúc làm quản xứ.

Sau đó, xe tiếp tục chạy đến ngã tư Sở Sao, rẽ phải để vào khu du lịch Đại Nam, điểm đến cuối cùng trong hành trình mà các thành viên trong đoàn đều mong mỏi được khám phá. Đến 5 giờ chiều, cả đoàn lên xe trở về nơi xuất phát, kết thúc một cuộc hành trình vất vả nhưng thú vị.

- Ngày 31.7.2017: Lớp DON BOSCO họp mặt

Ngày 31.7.2017, Lớp Don Bosco họp mặt tại Giáo xứ Châu Sơn, Giáo phận Ban Mê Thuột

- 9g00: Sinh hoạt

- 10g00: Thánh lễ

- 11g00: Tiệc mừng tại tư gia anh Trí (324 đường 1, thôn 3, Cư Êbur, TP.BMT).

- Ngày 9.8.2017: Ca đoàn Lê Bảo Tịnh du lịch Hè 2017

Mỗi năm, cứ vào dịp Hè, Ca đoàn Lê Bảo Tịnh thường tổ chức Du lịch Hè một chuyến. Năm nay, Ca đoàn chọn bãi biển Dốc Lết, Nha Trang làm điểm vui chơi thư giãn. Dự tính xuất hành vào ngày 8.8.2017, nhưng có vài trục trặc nhỏ nên phải dời lại ngày 9.8.2017.

Trên xe có tất cả 40 người, kể cả các cháu nhỏ. Chả mấy chốc, xe đã vượt lên đỉnh đèo Phượng Hoàng, dừng lại bãi đất trống khá sạch sẽ, thoáng mát cho mọi người nghỉ ngơi đôi chút và dùng bữa điểm tâm.

Đúng 9 giờ, đoàn đã có mặt tại bãi biển Dốc Lết, Nha Trang. Dốc Lết đón chào mọi người với khung cảnh tuyệt đẹp. Tất cả hứng khởi hòa mình với biển, đắm chìm trong làn nước mát trong lành có vị mặn đặc trưng mà ở Tây nguyên không hề có.

Mãi đến quá 12 giờ trưa, mới lên bờ dùng cơm. Vừa ăn, vừa hát. Niềm vui khiến thời gian qua nhanh. Mới đó đã qua 4 giờ chiều. Mọi người sắp xếp hành lý trở về Ban Mê Thuột. Tạm biệt biển Nha Trang. Tạm biệt Dốc Lết với những con sóng êm đềm, với hàng dương xanh thẳm bên bờ cát trắng hiền hòa.

Xe dừng lại Ea Kar ăn tối tại quán cơm gà 52. Cơm gà ở đây ngon lạ lùng. Hạt cơm béo giòn, thịt gà mềm ngọt, mùi thơm hấp dẫn, ăn kèm chén canh lá giang chua chua tạo nên hương vị tuyệt vời, khó quên.

Cơm nước xong, xe lại đưa cả đoàn về đến nhà an toàn vào lúc 8 giờ 30 tối. Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã cho chúng con một chuyến dã ngoại thật vui vẻ, ấm tình đoàn kết và bình an.

- Ngày 01.9.2017: Chủng Viện Phaolo Lê Bảo Tịnh Khai Giảng Năm Học Mới 2017 – 2018

Anh em ứng sinh cùng Quý Cha chụp hình lưu niệm sau Thánh lễ khai giảng

Sau những tháng hè bên gia đình và giáo xứ, với những hành trang và những cảm xúc khác nhau, các ứng sinh thuộc các giáo xứ trong Giáo phận lại cùng nhau quy tụ về mái trường Chủng viện thân thương với bầu khí hứng khởi để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Năm nay, cùng với 22 anh em khoá 11 thì 20 anh em khoá 12 qua kỳ thi tuyển và trắc nghiệm tâm lý, cũng đã tề tựu về dưới mái nhà chung của Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, Giáo phận Ban Mê Thuột vào ngày 01 tháng 9 năm 2017.

Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2017, Chủng Viện long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 để cầu nguyện và tạ ơn Thiên Chúa.

Những hy vọng mới lại mở ra, những sứ vụ mới lại thôi thúc tất cả lên đường, nhưng trên con đường Thiên Chúa mời gọi, Người sẽ mang đến nguồn vui, ân sủng để giúp người ứng sinh “đạt tới tình trạng trưởng thành, tới tầm vóc viên mãn của Đức Kitô” (Ep 4,13b).

- Ngày 30.9.2017: Lớp Têrêxa họp mặt

Ngày 30.9.2017, vào lúc 10 giờ, Cha GB. Nguyễn Đình Lượng cùng các thành viên lớp Têrêxa dâng Thánh lễ mừng kính thánh Têrêxa, bổn mạng, tại Nhà nguyện Tòa Giám mục. Sau Thánh lễ, họp mặt và dùng cơm trưa thân mật tại nhà anh Lê Văn La Vâng.

Têrêxa là lớp thứ 5 của Chủng viện Lê Bảo Tịnh. Sau biến cố 1975, Chủng viện bị giải tán, đa số anh em lớp Têrêxa lại cùng học với nhau ở Trường Ban Mê Thuột. Ra đời, anh em vẫn có nhiều dịp gặp gỡ, tiếp xúc, nhờ thế, tình cảm bạn bè rất thân thiết, gắn bó.

Ước mong sao tình yêu Têrêxa luôn sưởi ấm mỗi người chúng ta, để giúp chúng ta sống trong tâm tình truyền giáo mà Thánh quan thầy đã thực hiện và nêu gương cho chúng ta.

- Ngày 10.10.2017: Ngân khánh Linh mục Rêmy Bùi Sơn Lâm (lớp Truyền Tin) tại Australia

Thánh Lễ Tạ ơn 25 năm Linh Mục của Cha Remy Bùi Sơn Lâm được cử hành tại Australia vào lúc 16g Việt Nam, ngày 10 tháng 10 năm 2017.

Hiện nay, ngoài nhiệm vụ Quản xứ, Quản hạt, Cha Remy còn đảm nhận vai trò tuyên úy trường Senior Chaplain - Cộng đoàn Công giáo Việt Nam từ 15/02/2016.

- Ngày 04.11.2017: Gia đình Lê Bảo Tịnh hành hương Năm Thánh

Trong tâm tình Năm Thánh mừng 50 năm thành lập Giáo phận Ban Mê Thuột (22.6.1967 – 22.6.2017), cách riêng, Gia đình Lê Bảo Tịnh hướng đến ngày kỷ niệm 50 thành lập Chủng viện Lê Bảo Tịnh (1968 – 2018), sáng ngày 04.11.2017, tại Nhà thờ Chính Tòa, anh em Lê Bảo Tịnh đã hiệp dâng Thánh lễ tri ân, tưởng nhớ và cầu nguyện cho các vị Ân sư, các linh mục và anh em Lê Bảo Tịnh đã qua đời.

Thánh lễ do Cha giáo Giuse Trịnh Văn Hân chủ tế. Cuối Thánh lễ, mọi người quây quần bên mộ Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai trong tâm tình Tri Ân, dâng lời kinh cầu sốt mến.

- Cáo phó: Anh GIOAN NGUYỄN KIM TIẾN

Lớp Truyền Tin

Sinh năm: 1958

Đã an nghỉ trong Chúa lúc 16 giờ 40, thứ Ba, ngày 14.11.2017

tại Tư gia - Giáo xứ Chi Lăng, Giáo phận Ban Mê Thuột

Hưởng dương 59 tuổi.

- Lễ viếng và cầu nguyện của Gia Đình Lê Bảo Tịnh:

vào lúc 17 giờ 00, Thứ Tư, ngày 15 tháng 11 năm 2017

tại tang gia: Giáo xứ Chi Lăng, Giáo phận Ban Mê Thuột.

- Nghi thức nhập quan:

vào lúc 20 giờ 00, Thứ Tư, ngày 15 tháng 11 năm 2017

- Thánh lễ An táng:

vào lúc 4 giờ 45, Thứ Năm, ngày 16 tháng 11 năm 2017

tại: Thánh đường Giáo xứ Chi Lăng, Giáo phận Ban Mê Thuột.

Sau đó An táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Chi Lăng.

- Ngày 02/12/2017: LỚP PHANXICÔ XAVIÊ MỪNG LỄ QUAN THẦY

Năm nay, lễ kính thánh Phaxicô Xaviê vào đúng ngày Chúa nhật, nên Lớp tổ chức mừng lễ sớm, vào ngày 02/12/2017, tại Giáo xứ Giang Sơn, nơi có Cha bạn là Cha Phêrô Bùi Văn Thục làm chính xứ.

Đến 4 giờ 30, tất cả vào nhà thờ dâng lễ. Sau lễ, anh em kéo nhau về nhà Thuyền phó Phương, liên hoan mừng lễ quan thầy 03/12/2017.

- Ngày 08.12.2017: lễ bổn mạng lớp Vô Nhiễm

Lễ mừng Bổn mạng lớp Vô Nhiễm năm nay tổ chức đơn giản bằng một buổi gặp gỡ thân tình tại tp. BMT, vì một số anh em vùng ven đang bận rộn với mùa thu hoạch cà phê (năm nay mưa nhiều, nên cà chín trễ). Tuy vậy, ngày lễ bổn mạng thật vui và ý nghĩa.

TIN VUI TRONG NĂM 2017

1. Lễ Vu Quy của con anh Trần Đình Phúc (Lớp Truyền Tin)

Thứ Nữ: Luxia TRẦN THU HẰNG

Sánh duyên cùng

Trưởng Nam: Giuse NGUYỄN CÔNG CHÍNH

Thánh lễ hôn phối được cử hành vào lúc 04g30 sáng Thứ Ba, ngày 21.02.2017, tại Nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn

Tiệc mừng tại Tư gia: Số nhà 57 đường E, thôn 2, xã Cư Êbur, TP.BMT

vào lúc 11g00 Thứ Bảy, ngày 25.02.2017.

2. Lễ Vu Quy của con anh Vũ Đăng Khoa (Lớp Giuse)

Trưởng Nữ: Maria VŨ THỊ BÍCH TRÂM

Sánh duyên cùng

Trưởng Nam: QUINSON WONG

Hôn phối được cử hành vào lúc 15g00, Thứ Tư, ngày 26.04.2017, tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột

Tiệc mừng tại: Khách sạn Hai Bà Trưng (08 Hai Bà Trưng, TP.BMT)

vào lúc 17g30 Thứ Tư, ngày 26.04.2017.

3. Lễ Tân Hôn con anh Nguyễn Văn Đình (Lớp Phanxicô - Têrêxa)

Quý Nam: Giuse NGUYỄN QUỐC VIỆT

Sánh duyên cùng

Thứ Nữ: Catarrina NGUYỄN THỊ LỆ

Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g30, Thứ Sáu, ngày 09.6.2017, tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột

Tiệc mừng tại: Nhà hàng Thanh Lịch (270 Trần Phú, TP.BMT)

vào lúc 11g00 Thứ Bảy, ngày 10.6.2017.

4. Lễ Vu Quy con anh Nguyễn Công Chính (Lớp Truyền Tin)

Út Nữ: Têrêxa NGUYỄN THỊ NGỌC ANH

Sánh duyên cùng

Trưởng Nam: Phanxicô Xaviê NGUYỄN THÁI DƯỢC

Thánh lễ được cử hành vào lúc 05g00, Thứ Hai, ngày 05.6.2017, tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Thạch - Chư Sê - Gia Lai

Tiệc mừng tại: Tư Gia Nhà Gái (đường Yết Kiêu, Mỹ Thạch 1, Chư Sê, Gia Lai)

vào lúc 11g00 Thứ Hai, ngày 05.6.2017.

5. Lễ Thành Hôn con anh Phạm Anh Sơn (Lớp Giuse)

Trưởng Nữ: Rosa Lima PHẠM THÙY DƯƠNG

Sánh duyên cùng

Quý Nam: Gioan Baotixita HOÀNG QUỐC HUY

Thánh lễ được cử hành vào lúc 04g30, Thứ Sáu, ngày 30.6.2017, tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Đức

Tiệc mừng tại: Tư Gia Nhà Gái (Hà Lan A - 03 Mai Thị Lựu, TX Buôn Hồ, Đăklăk)

vào lúc 11g00 Thứ Sáu, ngày 30.6.2017.

6. Lễ Vu Quy của con anh Trần Đình Phúc (Lớp Truyền Tin)

Út Nữ: Elizabeth TRẦN NGỌC DIỆP

Sánh duyên cùng

Thứ Nam: Antôn NGUYỄN QUỐC HUY

Thánh lễ hôn phối được cử hành vào lúc 04g30 sáng Thứ Tư, ngày 05.7.2017, tại Nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn

Tiệc mừng tại Tư gia: Số nhà 57 đường E, thôn 2, xã Cư Êbur, TP.BMT

vào lúc 11g00 Thứ Sáu, ngày 07.7.2017.

7. Lễ Vu Quy của con anh Nguyễn Minh Thành (Lớp Vô Nhiễm)

Quý Nữ: Maria Madalena NGUYỄN THỊ BẢO TRÂN

Sánh duyên cùng

Quý Nam: Giuse NGUYỄN THANH DŨNG

Thánh lễ hôn phối được cử hành vào lúc 17g30, ngày 21.7.2017, tại Nhà thờ Chính Tòa BMT (Giáo xứ Thánh Tâm)

Tiệc mừng tại: Nhà hàng VICTORY (ĐC: 12 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP.BMT)

vào lúc 17g00, Thứ Bảy, ngày 22.7.2017.

8. Lễ Thành Hôn của con anh Hoàng Công Nga (Lớp Vô Nhiễm)

Thérèse Hoàng Huyền Chi

Sánh duyên cùng

Paul James Phillips

Hôn sự tại Việt Nam được tổ chức vào lúc 10g00 sáng thứ Bảy, ngày 29.7.2017.

Tiệc mừng tại: TƯ GIA (ĐC: 44 Thổ Hoàng 1, Đăk Săk, Đăk Mil, Đăk Nông)

vào lúc 11g00, Thứ Bảy, ngày 29.7.2017.

9. Lễ Thành Hôn con anh Nguyễn Công Chính (Lớp Truyền Tin)

Út Nam: Giuse NGUYỄN NAM KHA

Sánh duyên cùng

Trưởng Nữ: Maria NGUYỄN THÚY KIỀU

Thánh lễ được cử hành vào lúc 05g00, Thứ Sáu, ngày 06.10.2017, tại Nhà thờ Giáo xứ Mỹ Thạch - Chư Sê - Gia Lai

Tiệc mừng tại: Tư Gia Nhà Trai (đường Yết Kiêu, Mỹ Thạch 1, Chư Sê, Gia Lai) vào lúc 11g00 Thứ Bảy, ngày 07.10.2017.

10. Lễ Thành Hôn con anh Nguyễn Vinh Sơn (Lớp Têrêxa)

Thứ Nam: GB. NGUYỄN HOÀNG NGUYÊN HUY

Sánh duyên cùng

Ái Nữ: Maria TÔ THỊ KIM THUẬN

Thánh lễ được cử hành vào lúc 09g00, Thứ Sáu, ngày 21.10.2017, tại Nhà thờ Giáo xứ Kim Châu - GP.BMT

Tiệc mừng tại: HOA VIÊN GIÁO XỨ KIM CHÂU

vào lúc 11g00 Thứ Bảy, ngày 21.10.2017.

11. Lễ Thành Hôn con anh Nguyễn Văn Tám (Lớp Vô Nhiễm)

Thứ Nam: GB. NGUYỄN THANH TÚ

Sánh duyên cùng

Út Nữ: Maria HUỲNH THỊ THANH DÂN

Thánh lễ được cử hành tại Nhà thờ Giáo xứ Vạn Xuân - Giáo phận Nha Trang

Tiệc mừng tại: Nhà hàng THANH TRÍ (387-389 Hoàng Diệu, TP.BMT)

vào lúc 11g00 Thứ Bảy, ngày 21.10.2017.

12. Lễ Thành Hôn con anh Hoàng Đình Hóa (Lớp Don Bosco)

Thứ Nam: Phaolô HOÀNG MINH TRÍ

Sánh duyên cùng

Út Nữ: Anê LÊ THỊ PHƯƠNG TRANG

Thánh lễ được cử hành vào lúc 4g45, ngày 28.10.2017

tại Nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh - GP.BMT

Tiệc mừng tại: Nhà hàng HOÀNG LỘC II (72-74 Bà Triệu, TP.BMT)

vào lúc 11g00 Thứ Bảy, ngày 28.10.2017.

13. Lễ Vu Quy con anh Lê Văn Trung (Lớp Têrêxa)

Thứ Nữ: Têrêxa LÊ THÙY VÂN

Sánh duyên cùng

Thứ Nam: LƯƠNG ĐỨC KIỆT

Thánh lễ được cử hành vào lúc 16g00, ngày 16.12.2017

tại Nhà thờ Giáo xứ Thánh Tâm - GP.BMT

Tiệc mừng tại: Nhà hàng THANH LỊCH (270 Trần Phú, TP.BMT)

vào lúc 17g00 Chủ Nhật, ngày 17.12.2017.

TIN BUỒN TRONG NĂM 2017

1. Cụ Bà: MARIA NGUYỄN THỊ HỮU

Nhạc mẫu anh Lưu Công Tiên (lớp Saviô)

Sinh năm: 1922 - Quê quán: Hà Tĩnh, Việt Nam

đã được Chúa gọi về ngày 28.12.2016 Tại: Everett, WA

Hưởng thọ: 94 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 10g00, ngày 04.01.2017

tại Immaculate Conception Church, 2501 Hoyt Avenue Everett, WA 98201

2. Ông: GB. NGUYỄN VĂN HÙNG

Bào đệ anh Nguyễn Văn Linh (lớp Truyền Tin)

Sinh ngày 13.8.1962 tại Ban Mê Thuột, Việt Nam

đã được Chúa gọi về ngày 21.01.2017

Tại: Tathra, NSW, Australia

Hưởng dương: 55 tuổi

Lễ phát tang vào lúc: 6pm ngày 26.01.2017

tại nhà thờ St. Therese' s Catholic church

125 Cartwright Ave Sadleir 2168

Thánh lễ An táng vào lúc: 10am, ngày 27.01.2017

tại nhà thờ St. Therese' s Catholic church

125 Cartwright Ave Sadleir 2168

3. Cụ ông: MICAE VŨ VIẾT MẬU

Nhạc phụ anh Nguyễn Ngọc Chi (lớp Truyền Tin)

Sinh năm: 1925 - Quê quán: Hải Hậu, Nam Định - GP. Bùi Chu

đã được Chúa gọi về lúc: 13g28 ngày 13.02.2017

Tại: Giáo họ Duy Linh, Giáo xứ Thánh Tâm Ban Mê Thuột

Hưởng thọ: 92 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 5g00, thứ Sáu, ngày 17.02.2017.

tại Nhà thờ Giáo họ Duy Linh, Giáo xứ Thánh Tâm, GP.BMT.

4. Cụ Ông: GIUSE NGUYỄN VĂN ĐẠI

Thân phụ anh FX. Nguyễn Vinh Sơn (lớp Têrêxa)

Sinh năm: 1934 - Quê quán: Giáo xứ Liễu Đề - GP. Bùi Chu

đã được Chúa gọi về lúc: 12g40 ngày 05.4.2017

Tại: Bệnh viện Chợ Rẫy, Sàigòn.

Hưởng thọ: 83 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 5g00, thứ Bảy, ngày 08.4.2017.

tại Nhà thờ Giáo xứ Kim Châu, GP.BMT.

5. Cụ Bà: TÊRÊXA NGUYỄN THỊ THÍ

Nhạc mẫu anh Hoàng Ngọc Hương (Sỹ) (Lớp Giuse)

Sinh năm: 1937 - Quê quán: Giáo phận Vinh

đã được Chúa gọi về lúc: 12g00 ngày 06.4.2017

Tại: Giáo xứ Vinh Hòa, GP.BMT

Hưởng thọ: 80 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 4g30, thứ Bảy, ngày 08.4.2017

tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hòa, GP.BMT.

6. Ông Cố: PHÊRÔ NGUYỄN VĂN HÒA

Thân phụ sơ Nguyễn Thị Lý (TGM), anh Nguyễn Văn Hiên, Nguyễn Văn Sáng

Sinh năm: 1923 - Quê quán: Giáo xứ Xã Đoài, Giáo phận Vinh

đã được Chúa gọi về lúc: 6g45 ngày 23.4.2017

Tại: Giáo xứ Xã Đoài, GP. Ban Mê Thuột

Hưởng thọ: 94 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 8g30, thứ Ba, ngày 25.4.2017.

tại Nhà thờ Giáo xứ Xã Đoài, GP.BMT.

7. Cụ Bà: MATTA LÃ THỊ HỒ

Thân mẫu anh Giuse Vũ Tiến Lượng (lớp Don Bosco)

Sinh năm: 1932 - tại: Thuần Mỹ - Ba Vì - Hà Nội

đã được Chúa gọi về lúc: 9g30 ngày 03.5.2017

Tại: Tư gia Giáo xứ Hưng Đạo, GP. Ban Mê Thuột (Phường Tự An, TP. BMT)

Hưởng thọ: 85 tuổi

Nghi thức khâm liệm vào lúc: 18g00 ngày 03.5.2017

Di quan vào lúc: 7g00 ngày 05.5.2017

Thánh lễ An táng vào lúc: 7g30, thứ Sáu, ngày 05.5.2017.

tại Nhà thờ Giáo xứ Hưng Đạo, GP.BMT.

8. Ông Cố: GIUSE TRẦN XUÂN NHƠN

Thân phụ Cha Giuse Trần Hữu Từ (Lớp Phanxicô).

Sinh năm: 1931 - Quê quán: Đức Thọ - Hà Tĩnh

đã được Chúa gọi về lúc: 14g15 ngày 10.7.2017

Tại Tư gia: Giáo xứ Châu Sơn, GP. Ban Mê Thuột

Hưởng thọ: 86 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 5g00, thứ Tư, ngày 12.7.2017.

tại Nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn, GP.BMT.

9. Nữ tu: MARIA TÊRÊXA NGUYỄN THỊ XUÂN PHƯƠNG

Chị ruột Cha GB Nguyễn Đình San (Lớp Truyền Tin) - Anh Nguyễn Thúc Trăng (Lớp Don Bosco)

- và Cha Gioan B. Nguyễn Công Thần, dòng Vinh-sơn Lazarit.

Sinh ngày: 25.6.1956 - Tại: Mường Mán, Bình Thuận

đã được Chúa gọi về lúc: 13g30 ngày 19.7.2017

Hưởng thọ: 61 tuổi - Khấn dòng: 38 năm

Thánh lễ An táng vào lúc: 8g00, thứ Sáu, ngày 21.7.2017.

tại Nguyện đường Tu viện NVHB, GP.BMT.

An táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Thánh Tâm, GP.BMT.

10. Cụ Ông: GIUSE NGUYỄN VĂN QUẢNG

Thân phụ Anh Nguyễn Văn Kim (Lớp Vô Nhiễm).

Thân phụ Anh Nguyễn Văn Trung (Lớp Têrêxa).

Nhạc phụ Anh Ngô Thanh Hóa (Lớp Têrêxa).

Bác ruột Anh Nguyễn Vinh Sơn (Lớp Têrêxa).

Sinh năm: 1930 - tại Giáo họ Thượng Kỳ, Giáo xứ Liễu Đề, GP. Bùi Chu

đã được Chúa gọi về lúc: 10g20 ngày 30.7.2017

Tại Tư gia: Giáo xứ Kim Châu, GP. Ban Mê Thuột

Hưởng thọ: 87 tuổi

Nghi thức Nhập quan vào lúc: 6g00, Thứ Hai, ngày 31.7.2017

Thánh lễ An táng vào lúc: 4g30, thứ Ba, ngày 01.8.2017.

tại Nhà thờ Giáo xứ Kim Châu, GP.BMT.

11. Cụ Ông: PHÊRÔ ĐẶNG HỮU HIÊN

Thân phụ Anh Đặng Hữu Kiên (Lớp Têrêxa).

Sinh năm: 1930 - tại Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An

đã được Chúa gọi về lúc: 15g00 ngày 01.8.2017

Tại Tư gia: Giáo họ Mỹ Yên - Đak Mil

Hưởng thọ: 87 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 4g30, thứ Ba, ngày 03.8.2017.

tại Nhà thờ Giáo họ Mỹ Yên - Đăk Mil

12. Cụ Bà: MARIA LÊ THỊ LÁI

Thân mẫu anh Dom. Vũ Đăng Khoa (lớp Giuse - Truyền Tin)

Sinh năm: 1929 - tại: Hải Hậu - Nam Định

đã được Chúa gọi về lúc: 00g33 ngày 05.9.2017

Tại: Bệnh viện Sài Gòn

Hưởng thọ: 89 tuổi

Nghi thức làm phép xác vào lúc: 16g00 ngày 05.9.2017

Thánh lễ An táng vào lúc: 8g00, thứ Bảy, ngày 09.9.2017.

tại Thánh đường Giáo xứ Thánh Tâm, GP.BMT.

13. Cụ Bà: MATTA CAO THỊ TỪ (BÀ PHONG)

Thân mẫu anh Trần Thanh Hiệp (lớp Vô Nhiễm)

Sinh năm: 1927 - tại: Thọ Ninh, Đức Thọ, Hà Tĩnh

đã được Chúa gọi về lúc: 16g00 ngày 09.9.2017

Tại Tư gia: Thôn 2, Cư Êbur, TP.BMT - Giáo xứ Châu Sơn

Hưởng thọ: 90 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 4g30, thứ Ba, ngày 12.9.2017.

tại Thánh đường Giáo xứ Châu Sơn, GP.BMT.

14. Thầy: GIUSE NGUYỄN THÁI ĐÌNH

Giáo sư Chủng viện Lê Bảo Tịnh (1973-1975)

Sinh năm: 1942 - Quê quán: Bố Trạch, Quảng Bình

đã được Chúa gọi về lúc: 05g10 ngày 23.9.2017

Hưởng thọ: 76 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 5g00, thứ Ba, ngày 26.9.2017

tại Thánh đường Giáo xứ Thánh Tâm, GP.BMT.

15. Ông Cố: FX. NGUYỄN VĂN TẠO

Thân phụ Cha FX. Nguyễn Ngọc Hoàng

Sinh năm: 1924 - Nguyên quán: Vĩnh Phúc

đã được Chúa gọi về lúc: 17g00 ngày 10.10.2017

Tại Tư gia: Giáo xứ Chi Lăng - GP.BMT

Hưởng thọ: 93 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 9g00, thứ Sáu, ngày 13.10.2017.

tại Nhà thờ Giáo xứ Chi Lăng - GP.BMT

16. Cụ Ông: PHÊRÔ NGUYỄN HỮU HIẾU

Nhạc phụ Anh Phạm Văn Mạch (lớp Vô Nhiễm)

Sinh năm: 1922 - tại: Hưng Chính, Hưng Nguyên, Nghệ An

Nguyên quán: Giáo xứ Cầu Rầm, Giáo phận Vinh

đã được Chúa gọi về lúc: 17g45 ngày 23.11.2017

Tư gia: Giáo xứ Vinh Hòa - GP.BMT

Hưởng thọ: 95 tuổi

Thánh lễ An táng vào lúc: 4g00, thứ Bảy, ngày 25.11.2017.

tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hòa - GP.BMT

CÂU NÓI ẤN TƯỢNG NHẤT NĂM 2017

“Tiền làm con xa Chúa và làm mất tình anh em” (Anh Đỗ Minh Tuấn – Lớp Giuse)

Vũ Đình Bình tổng hợp

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...