Chương Trình Cắp Sách Đến Trường và Vui Trung Thu


Giáo Xứ Công Chính - Chương Trình Cắp Sách Đến Trường và Vui Tết Trung Thu Cho Các Em Thiếu Nhi Nghèo

 

CHƯƠNG TRÌNH 1 – CẮP SÁCH ĐẾN TRƯỜNG

Sáng Chúa nhật ngày 01.09.2019, sau Thánh Lễ dành cho thiếu nhi, tại nhà sinh hoạt đa năng, Giáo xứ Công Chính đã tổ chức chương trình Cắp sách đến trường và vui tết trung thu cho các em thiếu nhi đồng bào các buôn sắc tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình được sự tài trợ của công ty Đông Hải (Dong Hai Investment Development) đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng mà Công ty thực hiện ở một số địa phương. Đến với chương trình này còn có chị Chu Thị Lan – một mạnh thường quân quen thuộc của Giáo xứ. Chị đã bốn lần làm cầu nối các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, các nhà hảo tâm với các hoạt động thiện nguyện của Giáo xứ trong thời gian qua. Ngoài ra, đóng góp cho chương trình còn có sự ủng hộ của bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đến tham dự có sự hiện diện của Cha quản xứ Nicolas, quý Thầy giúp xứ, quý Sơ, Ban Loan báo Tin Mừng và các anh chị nhóm đồng hành. Sau phần giới thiệu của Cha Nicolas, phát biểu của đại diện công ty Đông Hải là phần giao lưu văn nghệ. Các tiết mục của nhóm Lửa Hồng – Higher, lớp dự tu, đội cồng chiêng Buôn Gram A, và đặc biệt là sự xuất hiện của khách mời – Ca sỹ Duy Hải (thành phố Hồ Chí Minh) đã mang đến những bài hát và các tiết mục ảo thuật thật hấp dẫn.  Cuối cùng là màn múa lân của các em thiếu nhi Giáo xứ biểu diễn, tuy còn khá sớm nhưng đội lân đã mang đến một bầu không khí trung thu thật rộn ràng.

Kết thúc là phần trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ và các buôn trên địa bàn: buôn Gram A, buôn Krum, buôn Kwang. Mỗi em được nhận một phần quà tùy theo loại phiếu mà Ban tổ chức đã phát cho các em trước đó: các em nhỏ nhận một phần quà trung thu, bánh kẹo; các em học sinh tiểu học một phần quà, một cặp sách và dụng cụ học tập; các em học sinh từ trung học cơ sở trở lên được nhận một ba lô và dụng cụ học tập. Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến một số kiện quần áo để chia sẻ cho những người có nhu cầu.

 


CHƯƠNG TRÌNH 2 -  TRUNG THU YÊU THƯƠNG

Chương trình này được thực hiện từ lời kêu gọi từ nhóm Lửa Hồng – Higher của Giáo xứ Công Chính và một số nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Chương trình Trung thu yêu thương nhóm Lửa Hồng thực hiện dành cho các em thiếu nhi Thôn 9 – xã Ea Wer – huyện Buôn Đôn.

Sau hai giờ di chuyển, Đoàn đã đến với thôn 9  - xã Ea Wer trong không khí một ngày đặc biệt của đất nước (Quốc khánh 02.09) và càng đặc biệt hơn khi những cơn mưa tầm tã của thời tiết tháng 9 –mùa mưa bão. Sau khi làm việc và trao đổi nhanh với anh trưởng thôn Vi Hồng Tá, được biết thôn 9 được hình thành từ những nhóm người di dân tự do của các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Thanh Hóa vào đây sinh sống và lập nghiệp từ năm 1996. Hiện thôn có 145 hộ với 675 nhân khẩu chủ yếu là dân tộc Mường, Tày, Nùng, Thái. Điều kiện kinh tế khó khăn, khí hậu, thổ nhưỡng không thuận lợi, chủ yếu trồng cây mì, đậu, điều,… nên cả thôn có 95 hộ nghèo và 13 hộ cực kỳ khó khăn, neo đơn. Qua đợt đi tiền trạm tháng 8, Nhóm đã thấy được những hạn chế và thiếu thốn của các em thiếu nhi nơi đây. Xuất phát từ thực tế đó nên nhóm đã quyết định thực hiện chương trình này, hầu mong chia sẻ một chút không khí của mùa trung thu đến với trẻ em vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Gần một tháng kêu gọi những tấm lòng rộng mở, Nhóm đã quyên góp được số tiền hơn 23 triệu cùng hơn 200 chiếc bánh trung thu, một ít sách vở và quần áo. Trong chuyến đi này, Nhóm đã trao hơn 200 phần quà cho các em thiếu nhi, 22 phần quà cho các hộ khó khăn, 2 phần quà cho các em bệnh tật.

Ngoài ra, các thành viên nhóm Lửa Hồng Higher cũng đã mang đến cho các em thiếu nhi nhiều tiết mục văn nghệ (Rước đèn tháng tám; Thằng Cuội, vũ điệu Hiệp nhất phục vụ…), múa lân, sinh hoạt tập thể và chương trình đố vui có thưởng,… các anh chị cũng đã hóa trang thành các nhân vật Chú Cuội, Chị Hằng, Thỏ trắng, Thỏ hồng,… mang đến cho các em những nụ cười hồn nhiên, ngây thơ và thích thú.

Thay cho lời kết, cả hai chương trình diễn ra trong hai ngày liên tiếp nhưng đều mang đến một thông điệp của yêu thương, sẻ chia và cho đi. Bằng tất cả tấm lòng nhân ái và vòng tay rộng mở, không phân biệt tôn giáo, dân tộc “bầu ơi thương lấy bí cùng”. Ở đâu đó trên quê hương Việt Nam, quanh nơi chúng ta sống vẫn còn rất nhiều những hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn cùng cực. Chỉ một chút sẻ chia thôi sẽ giúp cho tình thương yêu được lan tỏa.

Một năm học mới đã bắt đầu, mùa tựu trường mới đã đến. Mến chúc các em bước vào một năm học mới luôn học giỏi và chăm ngoan.

Xin cám ơn Cha quản xứ Nicolas luôn đồng hành với người nghèo, cám ơn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các anh chị đồng hành đã đến và hỗ trợ cho chương trình cả vật chất và tinh thần. Hãy “cho đi là còn mãi”!

 





 

Ban truyền thông Giáo xứ Công Chính

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...