Giáo Xứ Công Chính Chầu Mình Thánh Chúa


Giáo Xứ Công Chính: Ngày Hồng Phúc Thay Mặt Giáo Phận Chầu Mình Thánh Chúa


Hôm nay, Chúa Nhật XXV Thường niên (22/09/2019), Giáo xứ Công Chính đã thay mặt toàn Giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa, đây quả là một ngày hồng phúc của Giáo xứ. Với chủ đề: “Thánh Thể - của ăn nuôi dưỡng đời sống gia đình gặp khó khăn”. Ban thường vụ hội đồng giáo xứ đã cùng thống nhất với Cha quản xứ về chủ đề này tức là muốn bám sát với chủ đề của năm phụng vụ 2019 “Đồng hành với các gia đình trẻ gặp khó khăn”.

Cũng như các năm trước, năm nay Giáo xứ Công Chính sắp xếp có tất cả 11 giờ chầu. Trong đó, có hai giờ chầu mời Giáo xứ, giáo họ bạn cùng hiệp thông chia sẻ; và một giờ chầu của Cộng đoàn Kính Lòng Chúa Thương Xót mời một số Giáo xứ. Cụ thể các phiên thứ giờ chầu như sau:
- 08g45 – 09g30: Chầu khai mạc và giờ chầu Thiếu nhi.
- 09g30 – 10g15: Giờ chầu giới Gia trưởng.
- 10g15 – 11g15: Giờ chầu Giáo xứ Vinh Quang.
- 11g15 – 12g00: Giờ chầu Thanh niên.
- 12g00 – 12g30: Giờ chầu dành riêng cho từng người với Chúa.
- 12g30 – 13g15: Giờ chầu Hội Cầu nguyện Legio.
- 13g15 – 14g00: Giờ chầu anh em buôn làng.
- 14g00 – 15g00: Giờ chầu Giáo họ Mân Côi.
- 15g00 – 15g45: Giờ chầu Cộng đoàn Lòng Thương Xót.
- 15g45 – 16g30: Giờ chầu Giới Hiền mẫu.
- 16g30: Rước kiệu cung nghinh Thánh Thể và chầu chung bế mạc.
 

 Đặt Mình Thánh Chúa giờ chầu khai mạc
 
Trước đó, để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng cho ngày đại hồng phúc này, gia đình giáo xứ có Tuần tam nhật với: sáng thứ 5 các Cha trong Giáo hạt về giúp cộng đoàn xưng tội giao hòa với Chúa, và mời Cha phó Giáo xứ Nam Thiên (Lm – nhạc sỹ Thiều Quang) giảng tĩnh tâm. Các ngày thứ 6, thứ 7 đều có các Thánh lễ trong tuần tam nhật.

Với chủ đề “Thánh Thể - của ăn nuôi dưỡng đời sống gia đình gặp khó khăn”, các bài chia sẻ và suy niệm của các giờ chầu đều hướng về đời sống gia đình và đồng hành với các gia đình đang gặp khó khăn trong thời đại ngày nay, thời đại của sự tiện nghi của công nghệ và những tiện ích, nhưng cũng chính những phương thế đó đã làm ảnh hưởng và lung lay đời sống hôn nhân, gia đình; đặc biệt là các gia đình trẻ còn thiếu chiều kích của đời sống hôn nhân, hay quá mải mê đời sống vật chất mà xa rời Bí tích Thánh Thể, nguồn Thần lương nuôi dưỡng người Ki-tô hữu.

Bên cạnh đó, các bài chia sẻ còn hướng đến những giây phút tĩnh lặng để đồng hành:

- Với những gia đình di dân: Ngày nay, vì hoàn cảnh kinh tế, rất nhiều gia đình phải rời bỏ làng quê để tìm kế sinh nhai nơi những thành phố. Và không ít gia đình gặp phải những khó khăn về tìm kiếm công việc, chi phí sinh hoạt, môi trường, giáo dục đức tin con cái,… nhiều khi họ cũng gặp khó khăn trong việc hội nhập vào cộng đoàn giáo xứ mới.

- Với những đôi hôn nhân khác đạo: hiện nay các bạn trẻ phải sống và học tập, làm việc trong những môi trường rất ít người Công giáo, do đó việc kết hôn với người ngoài Công giáo sẽ gia tăng. Những gia đình này có những khó khăn riêng, do việc không cùng niềm tin tôn giáo, ảnh hưởng đến việc giữ đạo cũng như giáo dục con cái. Vì thế, chúng ta cần phải đồng hành để nâng đỡ đời sống đức tin, để họ có thể làm chứng về Tin Mừng và giới thiệu Chúa cho những người trong gia đình, cách riêng là cho người bạn đời của mình.

- Với những gia đình hôn nhân đổ vỡ: ly thân, ly dị chỉ được xem như lối thoát cuối cùng, sau khi mọi nỗ lực hòa giải thất bại. Nhiều người rơi vào tình trạng này vì hoàn cảnh bất đắc dĩ, chứ không hoàn toàn do lỗi của riêng họ. Do đó, chúng ta cần cảm thông và đồng hành với gia đình họ, cách riêng trong việc nuôi dạy con cái, vì trẻ thơ chính là thành phần bị thiệt thòi nhiều nhất do những cuộc ly thân, ly dị mà cha mẹ đã tạo ra.

 Giờ chầu giới gia trưởng
 
Cộng đoàn Giáo xứ đã trải qua một ngày chầu thật sốt sắng và lắng đọng bên Thánh Thể Chúa. Chúng ta đã trò chuyện, tâm tình bên Chúa. Mỗi người chúng ta cũng đã lắng mình lại để nghe Chúa nói với ta điều gì. Xin Bí tích Thánh Thể như là nguồn mạch ban ơn trợ lực cho mỗi gia đình chúng con. Giúp chúng con xây dựng lại gia đình mình trên nền tảng gia đình Thánh Gia Thất, sống kết hợp với Thiên Chúa. Để qua đó, mỗi thành viên trong gia đình biết thay đổi lại cách sống, cách hành động trong công việc hầu làm sáng danh Chúa giữa đời.

Khép lại một ngày với 11 giờ chầu ngập tràn trong ân sủng của Chúa, trong giờ chầu bế mạc, Cha quản xứ Nicolas cũng nhắc lại sự cần thiết trong đời sống của mỗi người Ki-tô hữu là hãy sống kết hiệp với Chúa, biết siêng năng chạy đến với Bí tích Thánh Thể mỗi ngày. Với một ngày tràn ngập hồng ân, hôm nay chúng con chỉ biết tạ ơn Chúa về tất cả hồng ân ấy, để rồi chúng con ra đi với những ơn gọi riêng cho từng người là linh mục, là tu sỹ, là ơn gọi gia đình, là cha mẹ, là con cái, là hàng xóm láng giềng,… Xin cho chúng con biết hy sinh, biết chia sẻ với anh em đồng loại như Chúa Giê-su nói “chính anh em hãy cho họ ăn”. Xin cho chúng con biết dâng lên tất cả những khó khăn, vất vả trong cuộc sống, xin dâng gia đình con cho Chúa.

 



 
Ban Truyền thông Giáo xứ Công Chính
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...