Giáo xứ Công Chính: Tết Người Nghèo


Giáo xứ Công Chính: Chương trình “Tết Đến Trong Trái Tim Người Nghèo”


Sáng Chúa Nhật ngày 19 tháng 01 năm 2020, tại nhà đa năng Giáo xứ Công Chính đã diễn ra chương trình “Tết đến trong trái tim người nghèo” lần 5. Được biết đây là một chương trình thường niên và có sự đồng hành của công ty Đông Hải (thành phố Hồ Chí Minh), kêu gọi sự ủng hộ của bà con giáo dân, các mạnh thường quân cùng các nhà hảo tâm trong và ngoài giáo xứ. Hiện diện cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có Cha quản xứ Nicolas Lưu Nhất Tâm; Hội bảo trợ trẻ em nghèo Bác Ái (Tổng Giáo phận Sài Gòn); Ban Caritas; Ban Loan báo Tin Mừng; Ban Truyền thông; và quý Thầy, quý Sơ giúp xứ.

Mở đầu chương trình là lời phát biểu của Cha quản xứ với tâm tình chia sẻ tấm lòng yêu thương, quảng đại, cảm thông và lời kêu gọi hỗ trợ để chương trình được diễn ra đúng như dự kiến. Tiếp đến là những chia sẻ của đại diện công ty Đông Hải – một đơn vị đã từng đồng hành với rất nhiều chương trình thiện nguyện của giáo xứ trong những năm qua. Bên cạnh đó, đan xen là những tiết mục văn nghệ được trình bày bởi Lớp Dự tu, nhóm Lửa Hồng Higher, cộng đoàn sắc tộc buôn Kwang, buôn Gram, và màn ảo thuật đầy hấp dẫn,...

Tiếp sau chương trình văn nghệ chào xuân là đến phần phát quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Chương trình năm nay được mở rộng cho nhiều đối tượng và nhiều thôn, buôn trong xã Cư Bao không phân biệt tôn giáo. Tổng số phần quà được chuẩn bị cho 355 hộ đến từ Buôn Gram A, Buôn Kwang, Buôn Krum, thôn Sơn Lộc 1, 2 và các liên gia thuộc giáo xứ Công Chính. Mỗi phần quà bao gồm 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, dầu ăn, nước mắm,... và quần áo. Tuy rằng những phần quà này không nhiều, nhưng bằng tấm lòng yêu thương, san sẻ và bác ái của tất cả mọi người đã gửi đến những gia đình, những người già neo đơn, những người bệnh tật thêm một chút hương vị của ngày xuân, bằng cả tấm lòng yêu thương cùng với niềm hạnh phúc và những nụ cười trên môi với mong ước một mùa xuân mới, một năm mới được bình an và hạnh phúc đến với mọi người mọi nhà trong năm Canh Tý 2020 này.

Cuối chương trình Cha quản xứ cùng những người làm chương trình đã nói lời cám ơn đặc biệt đến cô Chu Thị Thu Lan (Thành phố Hồ Chí Minh) – người đã kết nối với công ty Đông Hải, cám ơn những người đồng hành, cám ơn những nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đến và chia sẻ không khí tết thật đầm ấm, góp thêm niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn giáo xứ.

 











 
VIDEO

 
Ban Truyền thông Giáo xứ Công Chính
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...