Giáo Xứ Ea Tul: Khoảnh Khắc Xuân 2020


Giáo Xứ Ea Tul: Khoảnh Khắc Xuân 2020


 
Ba ngày Xuân Canh Tý 2020 đã qua, mọi người dần bắt nhịp lại với guồng quay của những công việc, dự định…

Mỗi giây phút trong cuộc sống đều rất nhiệm mầu, ba ngày Tết đối với giáo xứ chúng con cũng rất huyền nhiệm trong ân sủng của Chúa Xuân.

Mồng 1 Tết: 6 giờ 30 phút sáng, toàn thể giáo dân cùng sum họp nhau dưới tán cây sao nguyện dâng Thánh lễ, những mong Chúa ban xuống bình an cho người người nhà nhà. Sau Thánh lễ, Cha quản xứ làm phép của ăn để toàn giáo dân cùng nhau ăn những miếng bánh tét, dưa kiệu, cá viên chiên,… sau đó có thể cho con em ở lại chơi đu quay, vòng xoay liên tỉnh, ném bóng, v.v…

5 giờ buổi chiều, Cha cùng giáo dân dâng thánh lễ vọng Chúa nhật 3 thường niên.

Mồng 2 Tết: Sáng mù sương, ướt đẫm hàng cây, nhưng giáo dân đến tham dự Thánh lễ để Cầu nguyện cho Ông bà tổ tiên vẫn rất đông. Buổi chiều, Cha vẫn dâng Thánh lễ Chúa nhật 3 thường niên, sau Thánh lễ chiều có buổi văn nghệ Chào Xuân, các giáo buôn đã góp mặt, góp vui rất phấn khởi để trao cho nhau những niềm vui ngày xuân.

Mồng 3 Tết: Buổi sáng trong trẻo với ánh nắng xuân, cùng nguyện dâng lên Chúa những ước nguyện về công ăn việc làm, cầu xin Chúa che chở và ban ơn phúc thật đầy.

Buổi chiều mồng 3 Tết, Cha xứ cùng giáo dân chầu Thánh thể Chúa để Tạ ơn Chúa xuân.

Ngày đầu xuân luôn là những khoảnh khắc diệu kỳ, bồi hồi, xao động. Sáng sáng chiều chiều đến với nhà Chúa anh em trong đại gia đình được gặp gỡ nhau thật là tuyệt diệu, không cần phải đi du xuân xa, chỉ cần nhìn thấy nhau là đã thấy mùa xuân. Cho dù ngày xuân của chúng con chưa thể bằng những xứ khác nhưng trong tâm tình tạ ơn, chúng con xin dâng lời tạ ơn Chúc tụng Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa Chúc lành cho chúng con luôn mãi.

 









 

Monica Juin
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...