Giáo xứ Ea Tul: Thánh lễ chia tay Cha Sở

Sáng Chúa nhật 17 thường niên là Thánh lễ Chúa nhật chia tay, Cha dâng Thánh lễ cầu nguyện cho mỗi người trong Giáo xứ Ea Tul.
Thánh lễ Tạ ơn 15 năm Linh mục & chia tay giáo xứ Ea Tul của Cha Phêrô Đỗ Đình Dục

 
Toàn thể Giáo xứ Ea Tul thật bất ngờ khi biết tin Cha quản xứ thân yêu nhận bài sai thuyên chuyển nhiệm sở.

Sáng Chúa nhật 17 thường niên là Thánh lễ Chúa nhật chia tay, Cha dâng Thánh lễ cầu nguyện cho mỗi người trong Giáo xứ Ea Tul. Đặc biệt hơn, ngày 26/7 cũng là ngày kỷ niệm 15 năm linh mục của cha Phêrô.

Trong bài cảm ơn trọng thể Cha Quản xứ sau Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ thay lời cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa bày tỏ tâm tình tri ân, cảm ơn những công lao, vất vả của Cha trong suốt 10 năm qua dẫn dắt giáo xứ Ea Tul và cũng nói lời xin lỗi đến Cha.
 
Từ một xứ “ba không” (không nhà thờ, không nhà xứ, không đất đai), nhờ công lao của Cha, giáo xứ Ea Tul đã có được nhà xứ, nhà tiền chế để dâng Thánh lễ.

Làm sao mỗi người trong giáo xứ Ea Tul có thể kìm được nước mắt khi nhớ lại ngày Cha về nhận xứ vào buổi chiều ngày 15/8/2010 ấy. Một buổi chiều nắng hè oi ả, tại nhà dân, chúng con hân hoan đón chào Cha chỉ với tâm tình đơn sơ, chỉ có tiếng chiêng cùng lời chào ngắn gọn. Chúng con lúc ấy không biết nghi thức đón Cha quản xứ đáng ra phải long trọng ra sao! Chúng con cũng không hay biết lúc ấy tâm tư Cha đã buồn tủi thế nào! Cha đã nhận xứ bao là khó khăn, thiếu thốn, ngăn trở như vậy đó…

Rồi không lâu sau đó, Cha mất đi người mẹ hiền trần thế, Cha đau buồn lặng lẽ, chúng con cũng không biết cách chia sẻ, an ủi với Cha như thế nào. Trong 2 năm đầu nhận xứ, Cha đã ngược xuôi nghe ngóng, hỏi han miếng đất để làm nơi thờ phượng. Nhờ ơn Chúa, cuối năm 2012, Cha đã xây dựng được nhà xứ. Ngày về đất mới, lòng Cha cũng như đoàn con đều nhảy mừng hớn hở nhưng cũng không ít khó khăn, ngăn trở. Nhờ ơn Chúa, tất cả mọi khó khăn đều từng bước được khai thông, hóa giải.

 

10 năm tình Cha - Con, làm sao kể hết được bao kỷ niệm, công lao của Cha.
Chúng con xin lỗi Cha vì những sự hờ hững của chúng con, cũng cảm ơn cha đã đến với chúng con, và dẫn dắt chúng con đi những bước đi đầu đời.

Xin Chúa ban cho Cha sự bình an, sức khỏe, và niềm vui để đến một nơi mới và trong trách nhiệm mới Cha sẽ gặt hái được nhiều thành quả. Noi gương  thánh Phêrô bổn mạng Cha, chúng con tin Cha sẽ “lưới người như lưới cá”, mang về nhiều linh hồn về bên đoàn chiên Chúa. Xin Chúa bù đắp cho những hy sinh trên con đường phục vụ của Cha. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, Thánh Phêrô bổn mạng của Cha cầu thay nguyện giúp luôn tuôn đổ hồng ân, trả công bội hậu với những hy sinh của Cha trong vai trò mục tử…  Và chúng con mong Cha sẽ không quên: Chúng con là chiên của Cha và Ea Tul chính là nhà của Cha – Người Cha tiên khởi của chúng con!

 






Monica Juin
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...