Giáo xứ Phú Xuân -Hồng ân Thánh Thể

Sáng ngày 9/7, có 40 em giáo lý sinh Giáo xứ Phú Xuân, trong đó có 9 bông hoa nhỏ xinh đẹp thuộc Giáo điểm H’Mông đã vinh dự lần đầu được đón rước Chúa vào tâm hồn.

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN - 40 EM THIẾU NHI LÃNH NHẬN HỒNG ÂN THÁNH THỂ
 

Trong không khí Thánh lễ Chúa Nhật XIV thường niên năm A, sáng ngày 9/7, có 40 em giáo lý sinh Giáo xứ Phú Xuân, trong đó có 9 bông hoa nhỏ xinh đẹp thuộc Giáo điểm H’Mông đã vinh dự lần đầu được đón rước Chúa vào tâm hồn. Đây không chỉ là ngày vui của các em thiếu nhi mà còn là ngày vui của cả cộng đoàn Giáo xứ. Một dấu son quan trọng bước trên con đường theo Chúa qua kết hợp trong với Chúa trong bí tích Thánh Thể. Trước đó một ngày các em được ban bí tích Hòa giải để nhận lãnh ơn tha thứ.

Trong thánh lễ hôm nay, sự hân hoan vui sướng được hiển hiện trên từng gương mặt thơ ngây và trong sáng của mỗi em khi lần đầu được tham dự vào bàn tiệc thánh, được kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su thánh thể, để trở nên giống Chúa hơn trên mọi nẻo đường của các em đang còn phía trước.

Thiên Chúa dựng nên con người có xác, có hồn, xưa kia dân Israel có man-na nuôi phần xác thì nay ta có Mình Thánh Chúa nuôi dưỡng phần hồn “Ai ăn thịt ta sẽ được sống đời đời.”

Sau thánh lễ, các em thiếu nhi và đại diện phụ huynh đã gửi những lời cảm ơn chân thành đến Cha Quản xứ Phao-lô, quý Sơ, HĐGX cùng các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn. Tiếp đến Cha Quản xứ có lời chúc mừng, Ngài không quên nhắc nhở các em hãy tạ ơn Chúa qua Hồng ân Thánh Thể hôm nay mà các em được lãnh nhận cũng như mời gọi các em luôn giữ tâm hồn trong sạch hầu để xứng đáng khi tham dự vào bàn tiệc Thánh mỗi ngày cho đến suốt cuộc đời của các em. Để ghi lại thời khắc trọng đại đầy dấu ấn này của các em, đã có những tấm hình thật đẹp bên Cha Quản Xứ, quý Sơ và anh chị Giáo lý viên và Quý Phụ huynh trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn Giáo xứ.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên các em mới lãnh nhận bí tích Thánh Thể và ban Thánh Thần xuống đỡ nâng, giữ gìn các em luôn mãi.

HÌNH ẢNH
 

Anna Kim Nhi
Ảnh: Alexu Xuân Tuấn
BTT GXPX

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...