Giáo xứ Phú Xuân -Mừng lễ Mẹ Lên Trời

Sáng ngày 15/8/2023 vào lúc 8g45, tại Thánh đường Giáo xứ, Cha Quản xứ Phaolô Mai Văn Nam đã cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng Giáo xứ.

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN MỪNG LỄ ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI, BỔN MẠNG GIÁO XỨ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NĂM THỨ 5 GIÁO HỌ PHÚ XUÂN ĐƯỢC NÂNG LÊN HÀNG GIÁO XỨ

Sáng ngày 15/8/2023 vào lúc 8g45, tại Thánh đường Giáo xứ, Cha Quản xứ Phaolô Mai Văn Nam đã cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng Giáo xứ.

Trước đó có nghi thức rước kiệu Đức Maria chung quanh khuôn viên Thánh đường. Với khoảng hơn 800 tín hữu đã quy tụ về đây tham dự ngày đại lễ một cách sốt sắng và trang nghiêm.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn nhân ngày lễ bổn mạng và mừng sinh nhật lần thứ năm từ Giáo họ Phú Xuân được nâng lên hàng Giáo xứ. Nguyện xin Chúa ban cho những người thân yêu, những ân nhân bằng cách nầy hay cách khác đã đóng góp xây dựng Giáo xứ, nay đã qua đời sớm được cùng Mẹ hưởng phúc muôn đời bên nhan Thánh Chúa! 

Trong bài chia sẻ của Cha chủ tế, Ngài nhấn mạnh thân phận của một thôn nữ yếu hèn, người từ một miền quê Nazareth không tiếng tăm gì, đã được Thiên Chúa chọn làm Mẹ của Ngôi Lời. Chính Con Một của Thiên Chúa đã được sinh ra từ cung lòng của trinh nữ quê mùa ấy. Mẹ đã sinh hạ cho nhân loại một Đấng Cứu Thế, một Adam Mới. Khác với Adam tổ tông của loài người của tội lỗi và sự chết, Adam Mới là Đấng Cứu Tinh cho nhân loại, cho những ai vâng nghe và thực hành lời Người sẽ được hưởng sự sống đời đời!

Tiếp bài chia sẻ, Cha Phaolô đã nhấn mạnh hai từ “VỘI VÔ, trực tiếp vào bài Tin mừng theo Thánh Luca hôm nay. Cuộc viếng thăm của Mẹ đến người chị họ Elizabeth vợ ông Dacaria, khi biết bà là người son sẻ nhưng đã mang thai. Mẹ đã “VỘI VÔ đến thăm và ở lại ân cần chăm sóc, giúp đỡ người chị họ cho đến gần ngày bà nở nhụy khai hoa. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Mẹ, đã luôn nhanh chóng vâng theo Thánh ý Chúa, vâng phục, yêu thương và phục vụ, Mẹ luôn là mẫu gương của Hội thánh và của người tín hữu hôm nay cũng như muôn thế hệ mai sau. 

Lạy Mẹ Maria, hôm nay chúng con quy tụ nơi đây để ngợi khen và tôn vinh Mẹ, vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Nữ hoàng thiên quốc, Mẹ là Trạng sư bào chữa, là Mẹ Hằng cứu giúp, là Nguồn cậy trông của mỗi chúng con, của cộng đoàn tín hữu Giáo xứ Phú Xuân. Chúng con xin tạ ơn Mẹ đã luôn gìn giữ, chở che, cầu bầu cho cộng đoàn dân chúa cách riêng cho Giáo xứ Phú Xuân chúng con luôn biết lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành, biết sẻ chia, phục vụ và hiệp nhất yêu thương, hãy “VỘI VÔ nhịp bước theo Mẹ loan báo Tin mừng cho những người chưa nhận ra tình yêu Thiên Chúa!

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Ông Giuse Trần Trọng Nhân -Chủ tịch HĐGX, thay mặt cộng đoàn, tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Cha Quản xứ, Quý Sơ, Quý Thầy nói lên tâm tình của 5 năm qua, đã dành trọn tình yêu thương, dìu dắt cộng đoàn trong tình liên đới và hiệp nhất để Giáo xứ ngày càng thay đổi về mọi phương diện từ cơ sở vật chất cũng như đời sống đạo. Tiếp đến là phần tặng hoa, một nghĩa cử nhỏ nhưng nói lên lời tri ân sâu sắc lớn, hòa trong tiếng vỗ tay đầy cảm mến của cộng đoàn tín hữu!

Sau Thánh lễ, tại nhà sinh hoạt đã diễn ra chương trình trao giải thưởng cho các bộ môn thể thao: Bóng đá nam Futsal, kéo co nữ, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng. Hoạt động này đã được khởi động trước đó một tuần lễ trong khuôn khổ đón mừng Lễ bổn mạng của Giáo xứ. Điều đáng ghi nhận năm nay tất cả các bộ môn được chơi với tinh thần fair play của người Kitô hữu, thực hiện theo huấn từ của Cha Quản xứ.

Chương trình trao giải gồm có 6 giải tập thể và 12 giải cá nhân, 4 cup, cờ lưu niệm và nhiều huy chương các hạng.

Cuộc liên hoan ngay sau đó vui tươi trong tinh thần hiệp nhất giữa cộng đoàn các giáo xóm đã được thể hiện qua lời ca tiếng hát và nhiều vũ điệu đặc sắc của các hội đoàn trong Giáo xứ!

Ngoài các hoạt động nói trên, trong đêm 14/8 sau Thánh lễ vọng, một chương trình Diễn nguyện nhằm Kỷ niệm 46 năm Giáo xứ Phú Xuân hình thành và phát triển, với chủ đề: “Cùng Mẹ Maria Nhịp Bước, Sống Đức Tin và Loan Báo Tin Mừng”. Chương trình được dàn dựng xuyên suốt qua nhiều thời kỳ và thiết kế công phu của Quý Thầy xứ, Quý Sơ, sự cộng tác của các ban ngành đoàn thể. Chương trình đã được cộng đoàn đón nhận như một Bài ca tạ ơn dâng lên Thiên Chúa. 

HÌNH ẢNH

Jos. Trường Sanh 
Ảnh: Alexu Xuân Tuấn
(Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Xuân)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...