Giáo xứ Vinh Phước Chầu Thánh Thể

“Bí Tích Thánh Thể - Hiệp Thông Với Chúa và Hiệp Thông Với Nhau”
Giáo xứ Vinh Phước Chầu Thánh Thể 2020:
“Bí Tích Thánh Thể - Hiệp Thông Với Chúa và Hiệp Thông Với Nhau”



 
Ngày Chúa Nhật 27 tháng 9 năm 2020 vừa qua, giáo xứ Vinh Phước hân hoan thay mặt giáo phận cử hành nghi thức trọng thể Chầu Mình Thánh Chúa.        

Tuần trước ngày Chầu, dưới sự dẫn dắt của Cha Quản xứ, giáo xứ đã chuẩn bị chu đáo, từ việc phân công cho các bà con trong giáo xứ, mỗi người một tay, một việc, ai nấy đều nhiệt thành làm trong tinh thần hăng say, sẵn sàng phục vụ để giáo xứ có một diện mạo trang trọng, làm tăng thêm bầu khí thiêng liền bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Đặc biệt, Cha quản xứ cũng rất chú trọng tới việc sửa soạn cho mọi người dọn mình, chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa Thánh Thể ngự vào lòng. Cụ thể, trong 3 ngày áp tuần Chầu, đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ đã hiện diện trong buổi tĩnh tâm và trong giờ Chầu Thánh Thể mỗi ngày.

Chương trình ngày Chầu được bắt đầu ngay sau Thánh Lễ thiếu nhi, Cha Quản Xứ FX Hoàng Văn Chương đã đặt Mình Thánh Chúa khai mạc Chầu lượt năm 2020 của giáo xứ Vinh Phước. Tất cả giáo dân trong giáo xứ đều quy tụ nơi ngôi Thánh đường thân yêu của giáo xứ để cùng nhau tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau giờ Chầu khai mạc, các giáo họ, đoàn thể luân phiên nhau dâng lên Chúa những tâm tình, lời chúc tụng, thờ lạy bên chầu Thánh Thể Chúa, sống đúng với chủ đề Chầu năm nay: Bí Tích Thánh Thể - Hiệp Thông Với Chúa và Hiệp Thông Với Nhau.

Vào lúc 16h00, Cha Quản xứ cử hành giờ Chầu Bế mạc, khép lại ngày Chầu của giáo xứ năm nay. Cha Quản xứ nhắc nhớ mỗi người luôn phải ý thức bổn phận của mình trong việc hiệp thông với Chúa và với nhau, đặc biệt bắt đầu từ trong chính gia đình nhỏ của mình thế mới xây dựng một Đức Tin vững chắc trong gia đình giáo xứ. Không khí ngày Chầu càng trang nghiêm hơn với sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn trong tâm tình cảm tạ. Cảm tạ vì muôn ơn Ngài đã thương ban cho giáo xứ trong ngày Chầu trọng thể.
 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, tạ ơn Chúa vì một ngày Chầu tốt đẹp qua đi. Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng con luôn giữ vững tâm tình hiệp thông với Chúa và hiệp thông với nhau, không chỉ là trong tuần Chầu mà suốt cả những ngày còn lại trong cuộc đời chúng con.

 










 
JB. Nguyễn Đình Huy
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...