Giáo xứ Vinh Quang: Hồng Ân Thêm Sức


Đức Giám mục Giáo phận thăm Mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Vinh Quang


Sáng thứ Bảy ngày 20/07/2019, Cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan chào mừng Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ và Giáo họ Mân Côi.

Từ rất sớm, đông đảo bà con giáo dân, quý giới chức cùng 274 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã xếp hàng ngay ngắn trong khuôn viên thánh đường để đón chào vị Cha Chung của Giáo phận. 7 giờ 45, đoàn xe rước Đức Cha từ tòa Giám mục đã về đến giáo xứ và dừng trước cổng thánh đường. Từng tràng pháo tay nồng nhiệt và bài ca chào mừng Đức Cha đồng thanh rộn ràng vang lên.

Đúng 08 giờ, đoàn rước Đức Giám mục long trọng tiến vào thánh đường để cử hành Thánh lễ. Đồng tế với Đức Giám mục có Cha Quản xứ và Cha Phó Giáo xứ Vinh Quang.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha nhắn nhủ với các em: “...chúng con được diễm phúc sinh ra và lớn lên trong một cộng đoàn gần như toàn tòng. Ông bà cha mẹ chúng con có một truyền thống giữ đạo rất tốt từ xưa đến nay. Chúng con chưa phải va chạm nhiều với những thách thức trong cuộc sống… Vì thế, hôm nay khi Cha là người kế vị các Thánh tông đồ đặt tay trên chúng con và cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên chúng con, thì Chúa Thánh Thần hiện xuống trên chúng con như đã từng hiện xuống trên các Thánh tông đồ, là những Kytô hữu đầu tiên. Người hướng dẫn các tông đồ như thế nào, thì Người tiếp tục hướng dẫn các con như thế. Điều quan trọng là chúng con phải cầu nguyện với Chúa Thánh Thần mỗi ngày, xin Chúa soi sáng, đổi mới, canh tân, xin Chúa chỉ dẫn… để chúng con vượt qua sự sợ hãi, sự yếu đuối để chúng con sống đức tin của mình một cách mạnh mẽ. Cha mong ước chúng con những người đầy Chúa Thánh thần là nhân tố rất cần để xây dựng đời sống đức tin trong gia đình chúng con và trong xứ đạo chúng con nữa.”

Sau bài giảng lễ, Đức Giám mục ban Bí tích Thêm Sức cho 274 em thiếu nhi. 

Cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Vinh, đệ nhất phó chủ tịch HĐGX, đại diện cộng đoàn cám ơn Đức Giám mục, dâng lên vị Cha chung bó hoa tươi như tấm lòng của người con thảo... 
Sau khi Thánh lễ kết thúc, Đức Cha chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và các ban ngành trong Giáo xứ, Giáo họ.

Vào lúc 10 giờ 30 cùng ngày (20/07/2019), Đức Giám mục có buổi gặp gỡ, trao đổi với các giới chức trong Giáo xứ, tại hội trường, để lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của cộng đoàn trong đời sống đạo. Đức Cha ân cần nhắn nhủ với hết mọi người là phải luôn hiệp nhất cộng tác với Cha Quản xứ phát triển đời sống đức tin ngày một vững mạnh, xây dựng cộng đoàn Giáo xứ, Giáo họ ngày một thăng tiến.

 



 
Ban Truyền thông Giáo xứ Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...