Giáo xứ Vinh Quang: Thánh Lễ Mừng Thọ


Giáo xứ Vinh Quang: Thánh Lễ Mừng Thọ
Quý Cụ Ông, Cụ Bà Ngày Mồng 4 Tết Canh Tý



Cứ mỗi độ xuân về, tết đến, những người con dân Việt lại tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, không những là người đã khuất. Giáo xứ Vinh Quang từ lâu đã có truyền thống tri ân những cụ ông cụ bà cao niên còn đang sống. Mừng xuân Canh Tý 2020, Giáo xứ tổ chức Thánh lễ mừng thọ cho quý cụ ông cụ bà từ 75 tuổi trở lên.

15g00 ngày mồng 4 tết Canh Tý, sau hồi chuông hiệu từ khắp mọi nẻo đường trong Giáo xứ, các con cháu đã cùng nhau đưa quý cụ về Thánh đường để tham dự Thánh lễ mừng thọ.

Trong những chiếc áo dài thọ truyền thống, quý cụ ông màu xanh và màu đỏ cho quý cụ bà, hơn 150 cụ đã ngồi vào những hàng ghế dành riêng cho quý cụ theo sự sắp xếp của Ban Tổ Chức.

Hiệp dâng Thánh lễ mừng thọ năm nay cùng với Cha Quản xứ còn có bốn Cha và một thầy Phó tế dòng Thánh Thể là những người con thân yêu trong giáo xứ cùng đồng tế.

Sau phần niệm hương đầu lễ, trong tâm tình của bài ca nhập lễ, tất cả cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Chia sẻ cùng quý Cụ và cộng đoàn trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Nguyễn Đình Khánh đã nói: “Các bậc cao niên là một hồng ân của Thiên Chúa ban cho từng người, từng gia đình và cho cộng đoàn chúng ta. Với các lý do mà như Cha Quản xứ trình bày đầu lễ, từng người chúng ta được nhận hồng ân sinh ra trên cuộc đời này thông qua các ngài, có ai trên cuộc đời này không được sinh ra từ cha mẹ hay không. Mỗi người chúng ta được dưỡng nuôi, được truyền dạy tri thức, kinh nghiệm sống, sự khôn ngoan của đời người, được khởi đầu từ gia đình, từ ông bà cha mẹ của chúng ta. Các bậc cao niên là kho tàng khôn ngoan của cộng đoàn. Sách Châm ngôn ca ngợi: Mái đầu bạc là triều thiên vinh hiển. Sách Khôn ngoan cũng viết: tuổi già đáng tôn trọng không phải vì trường thọ, cũng không phải vì cao niên nhưng người đầu bạc thì khôn ngoan. Một cách đặc biệt hơn, chúng ta nhận được gia tài đức tin của Hội Thánh thông qua ông bà cha mẹ của chúng ta… Việc chúng ta chúc mừng các cụ và tạ ơn Thiên Chúa hôm nay là một việc làm rất chính đáng”. Kết thúc bài chia sẻ, Cha Phêrô đọc bài thơ để tri ân và ca ngợi quý Cụ.

“Tình Cha biển cả bao la
Mẹ dòng sông lớn giao thoa ngọt ngào
Con như suối nhỏ quyện vào
Hòa chung dòng chảy một màu trong xanh
Điểm tô mái ấm đượm nồng
Êm đềm hạnh phúc thỏa lòng ước mơ
Chứa chan từ những vần thơ
Ơn cha nghĩa mẹ bến bờ nào hơn
Cao như ngọn núi Thái sơn
Sinh thành dưỡng dục để nên con người
Bước đi vững chắc vào đời
Mẹ cha là cả bầu trời chở che”

Xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn, cách riêng quý cụ Ông, cụ Bà được hồn an xác mạnh, đặc biệt được sức khỏe và hạnh phúc trong tuổi già của mình. Amen”

Sau bài chia sẻ, Cha Quản xứ và Cha Phêrô chúc mừng và tặng hoa cho 1 đại diện cụ ông và 1 đại diện cụ bà. Sau đó, các gia đình cùng dâng những bó hoa tươi thắm chúc mừng quý Cụ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện quý Cụ bày tỏ lòng tri ân đến Cha Quản xứ, quý Cha đồng tế và thường vụ Hội Đồng Giáo Xứ. Cha Quản xứ ngỏ lời chúc mừng quý Cụ. Cha nói: “Tôi xin thay lời cho những người làm con, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn kính chúc quý cụ được nhiều ơn Chúa trong tuổi già của mình, luôn mang lại niềm hạnh phúc cho các con các cháu, khi quý ông bà luôn gắn bó với Thiên Chúa. Kính chúc quý cụ luôn trường thọ để sống mãi với con cháu, là chỗ dựa và kho tàng kinh nghiệm sống cho con cháu noi theo. Chúc quý cụ an vui bên mái ấm gia đình cùng các con các cháu, các chắt của mình. Chúc cho những người làm con qua năm Canh Tý này, chúng ta luôn thể hiện nghĩa cử của người làm con đúng nghĩa với một lòng kính trọng và yêu mến đối với những bậc sinh thành dưỡng dục, cũng là cơ hội để từng người con cảm nhận được sự hy sinh của người cha người mẹ từ khi lọt lòng cho đến ngày hôm nay. Để có giây phút này, chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn trong sự hiếu kính đối với các ngài và hãy luôn làm cho các ngài được vui, luôn làm cho các ngài được hạnh phúc, luôn làm cho các ngài được tự hào với đại gia đình của mình. Kính chúc mọi người luôn noi gương nơi các cụ để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một vững mạnh trong ơn Chúa, vững mạnh trong tình Chúa và tình người”.

Sau phép lành cuối lễ quý cụ cùng chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức. Trong khi đó, con cháu cũng đang quây quần để đón quý cụ về với gia đình, niềm hân hoan và lòng hiếu thảo được thể hiện rõ trên từng khuôn mặt, với những nụ cười và những cái ôm đầy lòng hiếu kính.

Cộng đoàn ra về trong niềm vui chung, không riêng gì những gia đình của quý cụ mà hôm nay là hồng ân của tất cả cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang.

 




TT GX. Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...