GLV Buôn Hô: Tĩnh Tâm Mùa Chay – 2018


Giáo Lý Viên Hạt Buôn Hô: Tĩnh Tâm Mùa Chay – 2018

Sau những ngày tất bật lo toan cho một cái tết nguyên đán tương đối tươm tất, giúp các em thiếu nhi có những ngày vui chơi giải trí lành mạnh trong dịp đón mừng xuân Mậu Tuất, anh chị em Giáo lý viên Hạt Buôn Hô lại tổ chức ngày Hành Hương Năm Thánh và Tĩnh Tâm Mùa Chay 2018. Chủ đề: “Giáo Lý Viên Chia Sẻ Thiện Ích Của Mình Đối Với Người Khác”

Chương trình tĩnh tâm được Cha Trưởng Ban Giáo Lý Giáo Hạt gởi đến các anh chị phụ trách của mỗi Giáo xứ từ nhiều ngày trước để các anh chị có thể tìm được những dẫn chứng và những kinh nghiệm tại cộng đoàn mình đang sinh hoạt hầu chia sẻ với Giáo Lý Viên trong Hạt Buôn Hô.

Ngày Hành Hương Năm Thánh và Tĩnh Tâm Mùa Chay khai mạc vào lúc 8g00 sáng ngày 02.3.2018 tại Thánh đường Giáo xứ Buôn Hô. Sau đó, Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu, Lm. Tổng Đại Diện giới thiệu và chia sẻ về “Sứ điệp mùa Chay 2018” của Đức Thánh Cha Phanxicô. Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha cảnh giác các tín hữu đừng để các tiên tri giả mê hoặc, đừng để tình yêu trở nên nguội lạnh, và hãy dấn thân sống trọn tinh thần mùa chay. Sứ điệp của Đức Thánh Cha đã được công bố trong cuộc họp báo sáng ngày 6.02.2018, và có chủ đề là: “Vì sự ác lan tràn, tình yêu của nhiều người trở nên nguội lạnh” (Mt 24,12).

Từ  09g15 đến 10g15, Giáo Lý Viên hồi tâm, xét mình, xưng tội và sốt sắng tham dự Thánh lễ. Sau Thánh lễ, mọi người dùng cơm và nghỉ trưa.

Đến 13g30, Cha GB. Nguyễn Huy Bắc, Trưởng ban Giáo lý và Đức tin Giáo phận, giảng huấn về đề tài “Giáo lý viên đồng hành với gia đình giới trẻ”. Đây là một đề tài được các anh chị Giáo Lý Viên sôi nổi thảo luận và đề nghị Cha Trưởng ban giải đáp những gút mắc mà nhiều Giáo lý viên chưa hiểu rõ.

Chương trình ngày tĩnh tâm kết thúc với nghi thức sai đi. Xin Chúa Giêsu, người Anh Cả của Giáo lý viên, dẫn đường chỉ lối cho mỗi anh chị Giáo Lý Viên biết canh tân đời sống, biết đem những điều mình nhận được chia sẻ với những người khác theo tâm tình:  “Giáo Lý Viên Chia Sẻ Thiện Ích Của Mình Đối Với Người Khác”.

Chuông Gió

Mời xem HÌNH ẢNH

VIDEO:

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...