GX Công Chính: Tết Về Trong Trái Tim


GX Công Chính: Tết Về Trong Trái Tim


Nếu không còn tết cổ truyền đời sống chúng ta còn lại gì. Cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền chỉ mong đến ngày tết, ai nợ mình thì năm hết tết đến là cơ hội để thanh toán nợ nần. Mình nợ ai thì đây cũng là dịp gặp mặt nhau nói lời cám ơn và thông cảm nếu món nợ kia chưa thể trả hết được, ra năm ngày rộng tháng dài tôi sẽ lo cho anh (chị), v.v…

Đối với một số GSTS, các nhà khoa học thì muốn tết cổ truyền nên nhập vào với tết tây để tránh lãng phí trong vấn đề chi tiêu, ăn uống và xa hơn là hội nhập với thế giới. Thế nhưng, đối với người Việt, ngày tết nguyên đán là một điều thiêng liêng không gì thay thế được. Cứ ngẫm mà xem, ở nhà quê có vườn, có cây mai, cây đào khi gió bấc nổi lên khí trời se lạnh báo hiệu đông đã chín thì lúc đó các cụ nếu còn khỏe sẽ tự tay ra nhặt những chiếc lá trên cành mai, cành đào mà lúc này nụ đã thành hình. Những Cụ sức khỏe không cho phép sẽ nhắc nhở con, cháu nhặt lá, tỉa cành để cho cây mai già tập trung tinh lực vào những búp, những nụ trên cành và sẽ bung ra những bông vàng sắc thắm đúng vào sáng mồng một tết. Ngày mà con cháu xa gần sẽ tập trung về mừng tuổi Ông bà, Cha mẹ sau một năm tha phương làm ăn sinh sống.

Đối với Giáo xứ Công Chính, với cương vị của một người Cha lo cho đoàn chiên của mình, bắt đầu vào tháng 10 âm lịch Cha Nicola đã lo tết cho đoàn con của mình rồi. Trăn trở lớn nhất của Cha là mong muốn làm sao xin được thật nhiều quà để cho các anh chị em nghèo trong Giáo xứ và các Giáo buôn, kể cả những anh chị em không đồng tôn giáo có một cái tết ấm áp tình thương, tình Chúa và tình người.

Xuân Kỷ hợi này, tết đến với những hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ cũng như các Giáo buôn sớm hơn các năm một tuần. Theo lời Cha Nicola ngoài việc chăm lo cho nhiều hoàn cảnh trong xứ ngài còn muốn có thời gian để lo cho những nơi mà Giáo xứ đã kết nghĩa mà hoàn cảnh khó khăn cũng rất nhiều. Cha cũng vui mừng cho biết mỗi phần quà năm nay trị giá 220 nghìn đồng thời mỗi hoàn cảnh khó khăn được nhận thêm 100 nghìn tiền mặt nữa với tổng số phần quà lên đến 311 phần; thế nên, số tiền xin được không hề nhỏ.

Xin cám ơn Cty cổ phần đầu tư phát triển Đông Hải –TP HCM; Cám ơn Hội bảo trợ trẻ em nghèo -Bác ái thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn; Cám ơn các mạnh thường quân trong và ngoài Giáo xứ đã giúp đỡ áo quần, chăn màn để có thể cho hơn 300 gia đình có một mùa xuân ấm áp hơn.

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, qua lời bầu cử của Thánh cả Giuse quan thầy giáo xứ ban muôn ơn lành cho mọi người. Cám ơn ban Caritas giáo xứ đã đồng hành với Cha quản xứ trong những ngày qua, xin Chúa ban cho gia đình quí vị một mùa xuân như ý nguyện.

 












GX Công chính 27.01.2019
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...