GX Phú Xuân mừng kính Thánh nữ Mônica

Ngày 25/08 vào lúc 17g30 tại Giáo xứ, Thánh Lễ mừng trước kính Thánh nữ Mônica bổn mạng Giới Hiền mẫu Giáo xứ Phú Xuân.

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN -MỪNG KÍNH THÁNH MÔNICA -BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU

Ngày 25/08 vào lúc 17g30 tại Giáo xứ, Thánh Lễ mừng trước kính Thánh nữ Mônica bổn mạng Giới Hiền mẫu Giáo xứ Phú Xuân.

Trước Thánh lễ, các mẹ cùng cộng đoàn đã cung kính rước kiệu Thánh nữ Mônica một cách trọng thể.

Trong bài giảng lễ Cha Quản xứ Phaolô đã có chia sẻ thêm về cuộc đời Thánh nữ Mônica: 

MÔNICA một người nữ đã nên Thánh trong bậc sống gia đình. Ngài đã nên Thánh nhờ sự hiền hòa, nhẫn nhục, kiên tâm cầu nguyện, âm thầm hy sinh. Để rồi phần thưởng Chúa ban cho Thánh nữ còn hơn cả những gì mà Ngài cầu mong, ước nguyện. Nhờ cầu nguyện, Mônica đã cảm hóa, hoán chuyển được chồng, con và cả mẹ chồng trở về với Chúa, với Giáo hội. Chính những giọt lệ thành tâm cùng sự cầu nguyện liên lỉ của Thánh Nữ, Augustino không những trở lại với Chúa mà còn nên Thánh.
  
Kết thúc thánh lễ các mẹ đã có chương trình diễn nguyện tái hiện lại cuộc đời cao đẹp của Thánh nữ Mônica. Tiếp theo là phần trao giải cho các trại đoạt giải trong hoạt động vui chơi thi đua trong ngày. 

Trước đó, Các mẹ cũng có một ngày trại với nhiều hoạt động hết sức vui tươi phấn khởi, qua các trò chơi thi đua, thi nấu ăn, rung chuông vàng, báo tường, v.v... 

Sau cùng là tiệc mừng Bổn Mạng của các mẹ trong bầu khí gắn bó và hiệp nhất.

Hòa chung trong ngày lễ bổn mạng của những bà mẹ công giáo. Nguyện xin Thiên Chúa thương ban cho các người nữ trên thế giới nói chung, cách riêng cho các bà mẹ trong Giáo xứ Phú Xuân chúng con luôn biết sống theo gương Thánh nữ Mônica, để nhờ đó sống đạo tốt lành, thánh đức, gia đình được hạnh phúc, yên vui.

Nguyện xin Chúa cho các bà mẹ trong giáo xứ cảm nghiệm được ơn gọi thiêng liêng trong đời sống gia đình của mình, cũng như tâm hồn của các mẹ ngày càng khởi sắc, góp phần đưa giáo xứ tiến xa hơn trong công cuộc loan báo Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Chúa.

HÌNH ẢNH

Anna Kim Nhi
BTT Giáo xứ Phú Xuân

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...