GX Vinh Phước - Lễ Kính Thánh Giuse

Vào lúc 17g00 chiều thứ 6 ngày 19 tháng 3 năm 2021, tại Thánh Đường giáo xứ Vinh Phước, Cha Quản xứ FX. Hoàng Văn Chương đã long trọng cử hành Thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse – Bổn Mạng của Giáo xứ.
Giáo xứ Vinh Phước - Lễ Kính Thánh Giuse

 
Hòa chung niềm vui với toàn thể giáo hội nhân ngày Lễ Kính Thánh Giuse, vào lúc 17g00 chiều thứ 6 ngày 19 tháng 3 năm 2021, tại Thánh Đường giáo xứ Vinh Phước, Cha Quản xứ FX. Hoàng Văn Chương đã long trọng cử hành Thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse – Bạn trăm năm của Đức Maria, đồng thời là Bổn Mạng của Giáo xứ Vinh Phước.
 
Dẫn vào Thánh lễ, Cha quản xứ có lời tạ ơn, cầu bình an cách đặc biệt cho Giáo xứ nhân ngày lễ Quan Thầy và Cha cũng gửi lời chúc mừng Bổn mạng tới tất cả những ai nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.
 
Trong phần giảng Lễ, Cha quản xứ nói về tấm gương tuyệt vời của Cha Thánh Giuse. Ngài luôn thi hành ý Chúa Cha cách xin vâng trong thầm lặng. Ngài là tấm gương cho các bậc gia trưởng noi theo, trong gia đình Thánh Giuse luôn là một người cha, một người chồng hết mực lo lắng và bảo vệ cho gia đình Thánh Gia. Thánh cả Giuse còn là  một vị Thánh vĩ đại và là mẫu gương tuyệt hảo để chúng ta noi thoe, một con người khiêm nhường, nhẫn nhịn, nhân hậu và luôn vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Cha quản xứ cũng nhấn mạnh, nhân ngày lễ kính Thánh Giuse, ước mong tất cả những quý ông trong các gia đình hãy học hỏi nơi Thánh nhân, làm tròn trách nhiệm của người làm chồng, làm cha trong gia đình của mình để ngày được trở nên tốt lành như lòng Chúa ước mong, nhất là trong Năm đặc biệt về Thánh Giuse này.
 
Sau bài chia sẻ Tin Mừng, vị đại diện lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ bé mọn cùng Cha chủ tế lên Thiên Chúa với một niềm thành kính.
 
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ nói lời Cám ơn tới Cha quản xứ; Cám ơn vì những năm tháng qua Cha đã luôn đồng hành và dìu dắt Giáo xứ để có được ngày hôm nay. Nhân ngày Lễ Bổn mạng của Giáo xứ, cộng đoàn muốn nói lời tạ ơn tới Cha vì đã luôn yêu thương mà “Phục Vụ” cùng giáo xứ chúng con.
 
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha quản xứ một lần nữa gửi lời chúc mừng tới toàn thể Giáo xứ trong ngày Lễ quan thầy hôm nay, tới những ai đã nhận Thánh cả Giuse làm vị Thánh bảo trợ cho mình. Xin cho mỗi thành viên trong giáo xứ luôn biết nhìn lên tấm gương cao cả của Cha Thánh Giuse để góp phần làm cho gia đình và giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn giáo xứ, với bữa tiệc nhỏ, ấm cúng được chuẩn bị ngay sau Thánh lễ làm cho không khí của Giáo xứ trong ngày lễ Quan thầy trở nên vui tươi và nhộn nhịp hơn. 

 






JB. Nguyễn Đình Huy
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...