GX Vinh Phước Mừng lễ Thánh Phanxicô Xavie

Ngày 3-12-2020, tại Thánh Đường Giáo xứ Vinh Phước, Cha Quản xứ FX. Hoàng Văn Chương đã long trọng cử hành Lễ kính Thánh Phanxicô Xavie, Bổn mạng Giáo họ Thánh Phanxicô, và Bổn Mạng Cha Quản xứ.
Giáo xứ Vinh Phước Mừng lễ Bổn mạng - Thánh Phanxicô Xavie

 
Ngày 3/12 hàng năm, Giáo Hội mừng kính Thánh Phanxico Xavie. Ngài là một nhà truyền giáo vĩ đại, là người tiên phong cho cuộc truyền giáo thời mới. Ngài hòa nhập vào dân mà Ngài muốn mang Tin Mừng đến; Ngài sống nghèo khổ với những người lao động. Ngài hoạt động thật năng nổ cho cuộc truyền đạo. Hàng nghìn người đã theo gương Ngài để mang Tin Mừng đi muôn phương.
 
Vào lúc 4g30 sáng ngày 3 tháng 12 năm 2020, tại Thánh Đường Giáo xứ Vinh Phước, Cha Quản xứ FX. Hoàng Văn Chương đã long trọng cử hành Lễ Kính Thánh Phanxico Xavie, Bổn mạng của Giáo họ Thánh Phanxicô, đồng thời cũng là Bổn Mạng của Cha Quản xứ. Đồng tế với Cha quản xứ, có Cha Stephano Nguyễn Hồng Ân, là người con của giáo xứ Vinh Phước.
 
Cùng sự hiện diện của quý Sơ, quý BTV HĐGX, Ban Đại Diện các Giáo họ, các ban ngành, đoàn thể cùng đông đủ cộng đoàn Dân Chúa đều quy tụ về ngôi Thánh đường trong ngày Lễ hôm nay.
 
Trong bài giảng lễ của Cha Stephanô, Ngài luôn nhấn mạnh về đời sống thánh thiện, đạo đức của Thánh Phanxico Xavie. Thánh nhân luôn sống cuộc đời vị tha, bao dung với cả những người khinh chê Ngài. Cuộc đời của Ngài luôn sống với tinh thần truyền giáo, mang Tin Mừng của Chúa đến mọi nơi bằng những hành động nhỏ bé nhất. Ước mong sao mỗi người trong giáo xứ, đặc biệt Giáo họ Thánh Phanxicô luôn theo bước Ngài, để được Ngài hằng chuyển cầu với Chúa Cha. Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện BTV HĐGX gửi đến Cha Quản xứ lời chúc mừng Bổn mạng cùng bó hoa tươi thắm gửi tới Cha, là tâm tình biết ơn sâu sắc của Giáo xứ dành cho Cha trong suốt quãng thời gian Cha đã và đang đồng hành cùng Giáo xứ.
 
Tiếp đến, Ban Đại Diện giáo họ Thánh Phanxicô cũng có lời chúc mừng tới Cha Quản xứ nhân ngày hôm nay. Cuối lễ, Cha Quản xứ gửi lời cám ơn tới mọi người, đồng thời Cha cũng gửi lời chúc tới quý ông, quý anh, những ai nhận Thánh Phanxicô Xavie làm quan thầy, cách đặc biệt tới Giáo họ Thánh Phanxicô. Xin Thánh nhân luôn chuyển cầu và gìn giữ mỗi người trong chúng ta, và luôn treo cao tấm gương sáng để chúng ta luôn biết sống quảng đại và mang Chúa đến mọi nơi như Ngài đã từng.  

 














JB. Nguyễn Đình Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...