GX VINH QUANG: Hành Trình Về Với Mẹ


Hành Trình Về Với Mẹ
(GX VINH QUANG HÀNH HƯƠNG ĐỒI ĐỨC MẸ GIANG SƠN)


 
“Giang sơn đồi cao - Mẹ đứng đó
Hai tay giang rộng đón chờ con
Triều thiên mười hai sao ngời sáng
Ánh mắt nhân từ nhìn con thơ
Mẹ ơi! hôm nay đoàn con đến
Tôn kính mến yêu và đền tạ
Xin thương ban phúc - đoàn con yêu”

Trong tâm tình tạ ơn Mẹ Maria – Nữ Vương Thiên Đàng,

Sáng ngày 19/08/2019, Giáo xứ Vinh Quang tổ chức hành hương “Đồi Đức Mẹ Giang Sơn”. 06 giờ 30 phút, đông đảo giáo dân trong giáo xứ cùng nhau xuất phát từ sân thánh đường của Giáo xứ. Vượt qua chặng đường hơn 60 km, đoàn hành hương đã đặt chân đến Giáo xứ Giang Sơn.

Theo chương trình, đoàn hành hương tập trung dưới chân Đồi Thánh Giá Giáo xứ Giang Sơn để cùng với Cha xứ, Cha phó và thường vụ HĐGX suy niệm tôn kính 14 chặng đường thánh giá Chúa Giêsu với chủ đề: “ĐỒNG HÀNH VỚI NHỮNG GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN”. Trong lời dẫn nhập suy ngắm 14 chặng đường Thánh giá Chúa, ông Giuse Nguyễn Vinh, chủ tịch HĐGX, đã chia sẻ: “…trong ngày hành hương hôm nay, và trong giây phút cộng đoàn chúng ta đang suy ngắm 14 chặng đàng Thánh giá Chúa, chúng ta hãy thiết tha khấn xin cho các gia đình, đặc biệt là gia đình trẻ đang có nguy cơ tan vỡ, sớm tìm ra được nguyên nhân, để hòa giải với nhau, hầu mang lại hạnh phúc cho con cái, sự bình yên ấm êm cho gia đình, sự đoàn kết, yêu thương cho xã hội và Giáo hội. Xin Chúa giúp chúng ta biết khám phá ra giá trị của thập giá trong đời sống hôn nhân. Xin Chúa cho chúng con biết đón nhận những số phận nghiệt ngã của cuộc đời, mà noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là theo chân Thầy chí thánh, đổ máu đào ra minh chứng cho một tình yêu bất diệt; “là chết cho người mình yêu” (Ga 15,13).

Mỗi chặng đường Thánh giá như những cung bậc dẫn dắt cộng đoàn tiến bước lên mãi cùng với Chúa Giêsu. Điểm cuối cùng cộng đoàn đến là Đồi Phục Sinh. Đoàn hành hương cùng ca vang bài hát “Kinh Hòa Bình”, kết thúc 14 chặng đường Thánh giá. Sau đó, đoàn hành hương tiếp tục tiến về Đồi Đức Mẹ.

10 giờ 30 phút, Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển và Cha phó Antôn cùng đồng tế Thánh lễ tạ ơn. Bài ca nhập lễ “Kìa ai” rất tâm tình và ý nghĩa, hướng cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp đâng Thánh lễ. Sau phút niệm hương của quý Cha và các giới chức, Cha quản xứ bắt đầu Thánh lễ với tâm tình chia sẻ: “Ngày 15/08 vừa qua, cùng với Giáo hội hoàn vũ, chúng ta đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời quan thầy Giáo xứ. Trong tâm tình tri ân và tạ ơn Mẹ bởi muôn ngàn ơn phúc Mẹ ban xuống cho Giáo xứ trong suốt 63 năm qua, hôm nay, cộng đoàn chúng ta lại hành hương về với Mẹ tại nơi đồi Đức Mẹ Giang Sơn. Khi xưa, Mẹ thưa xin vâng và mở rộng cung lòng đón ngôi hai Thiên Chúa nhập thể. Mẹ đã vui mừng đem Chúa đến cho mọi người xung quanh và bà Êlizabet là người đầu tiên được đón Chúa đến từ Mẹ Maria…

Cộng đoàn chúng ta cùng xin Mẹ cho chúng ta biết noi gương Mẹ, mở rộng lòng sẵn sàng đón Chúa đến và biết ra đi đem Chúa đến cho mọi người để luôn yêu thương như Mẹ đã yêu…”

Sau lời chia sẻ của Cha quản xứ, Thánh lễ được hiệp dâng với sự trang nghiêm và sốt sắng của tất cả cộng đoàn. Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng làm việc kính Đức Mẹ và kết thúc ngày hành hương.

Kính chào Mẹ chúng con ra về, dẫu biết rằng với bao bộn bề khó khăn của cuộc sống. Nhưng chúng con tin, Mẹ luôn đồng hành cùng chúng con trong mọi biến cố của cuộc đời, luôn nâng đỡ và cầu bầu cùng Chúa cho chúng con. Để cùng Mẹ và với Mẹ, chúng con “RA KHƠI”, tiếp tục cuộc hành trình. Sẵn sàng đón nhận mọi thử thách mà dấn thân phục vụ nhằm làm rạng danh Chúa giữa lòng đời hôm nay.

 











 
Ban truyền thông Giáo xứ Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...