GX Vinh Quang khai giảng năm học giáo lý

Vào sáng Chúa nhật ngày 23/07/2023, Liên đoàn HT – DC Giáo xứ Vinh Quang đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2023 – 2024 cho các em giáo lý sinh.

LIÊN ĐOÀN HT – DC GIÁO XỨ VINH QUANG
KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2023 – 2024

VQ 260723a

Vào sáng Chúa nhật ngày 23/07/2023, trước thánh lễ dành cho các em thiếu nhi, Liên đoàn HT – DC Giáo xứ Vinh Quang đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2023 – 2024 cho các em giáo lý sinh.

Về tham dự lễ khai giảng có sự hiện diện của Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển, quý Thầy, quý Sơ, quý Ban thường vụ HĐGX, các ban ngành đoàn thể, quý anh chị giáo lý viên và hơn 1200 em giáo lý sinh trong giáo xứ.

Sau nghi thức chào cờ là diễn văn khai mạc của ông FX. Nguyễn Trọng Hòa -Trưởng ban giáo lý. Qua đó đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho các em giáo lý sinh trong năm học 2023 – 2024 đó là: chuyên chăm học tập, giữ vững kỷ cương và chung tay cùng với Giáo xứ củng cố sự hiệp thông.

Trong buổi lễ khai giảng, Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển gửi lời chúc mừng đến toàn thể các em giáo lý sinh và có nhiều điếu nhắc nhủ các em. Cha nói: “…để trở thành một con người có ích cho xã hội, cho Giáo hội sau này, thì việc học văn hóa, trau dồi kiến thức không thể thiếu đối với mỗi người trong chúng ta. Nhưng để có một con người hoàn thiện hơn thì việc học hỏi giáo lý càng không thể thiếu đối với mỗi thiếu nhi công giáo.

Học văn hóa để có kiến thức, học giáo lý để nuôi dưỡng và củng cố đức tin, vì thế chúng ta không thể tách rời hai việc học này… Cha cầu chúc các con luôn hăng say và nhiệt tâm trong việc học giáo lý, để mỗi ngày, mỗi năm trôi qua chúng con trưởng thành hơn và đặc biệt luôn được bình an trong sự che chở nồng ấm của vòng tay yêu thương của Chúa GIÊ SU, một người Cha, một người thầy, một người anh và cũng là một người bạn chí thân của chúng ta.”…

Kết thúc lời huấn từ, Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển đánh một hồi trống và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý 2023 – 2024.

Mến chúc các em giáo lý sinh Giáo xứ Vinh Quang một năm học mới có thêm nhiều niềm vui mới và luôn sn sàng như lời Chúa Giêsu đã phán: “Hãy học cùng ta, vì ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”.


 


 

Ban truyền thông Giáo xứ

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...