GX Vinh Quang mừng Bổn mạng Thanh Niên

Chiều thứ Bảy ngày 30/05/2020, hòa cùng với Giáo Hội, đoàn Thanh Niên long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.
Giáo xứ Vinh Quang
Mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống – Bổn mạng Đoàn Thanh Niên



 
“Thần Khí Chúa đã sai tôi đi,                                                                              
Sai tôi đi loan báo Tin Mừng
Thần Khí Chúa đã thánh hiến tôi
Sai tôi đi, Ngài sai tôi đi”

 
Lời của bài hát rất đỗi quen thuộc này tựa như một lời nhắn nhủ, là tâm niệm và là lý tưởng sống đã khắc sâu trong tâm hồn những bạn trẻ của Giáo xứ Vinh Quang. Bởi vì đoàn Thanh Niên Giáo xứ đã chọn Chúa Thánh Thần hiện xuống làm Quan Thầy.

Sau tuần Tam Nhật chuẩn bị tâm hồn để đón mừng lễ Quan Thầy. Chiều thứ Bảy ngày 30/05/2020, hòa cùng với Giáo Hội, đoàn Thanh Niên long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Đúng 16g00 sau khi hồi chuông II vang lên, các bạn thanh niên nam nữ và cộng đoàn đã hiện diện quây quần trong Thánh đường cùng tham dự giờ kinh trước khi bước vào Thánh lễ. Anh Giuse Trần Hưng Đạo – Đoàn Trưởng – hướng cộng đoàn vào Thánh lễ với tâm tình: “… Mỗi người trẻ chúng con đang phải đối diện với thời đại văn minh và đầy dẫy những cạm bẫy của cuộc sống, có những bạn trẻ phải rời xa gia đình và Giáo xứ để tìm kiếm cho mình  một tương lai, lại có những bạn trẻ ở  nhà để phụ giúp cha mẹ trong cuộc sống mưu sinh. Tuy vậy, giới trẻ chúng con luôn gặp những phong ba trong cuộc sống. Xin Chúa Thánh Thần soi lòng mở trí để mỗi người chúng con nhận ra sức mạnh của Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong mỗi người chúng con, để chúng con biết hoàn thiện bản thân và hướng tới sự trưởng thành toàn diện. Hiệp dâng thánh lễ này, xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho tất cả thanh niên nam nữ trong Giáo xứ, dù đi đâu, làm việc gì luôn biết làm tròn bổn phận và xa lánh những cám dỗ, những tệ nạn, biết chọn cho mình hướng đi đúng đắn. Chúng con cũng không quên cầu nguyện cho những bạn đang phải đối diện với bệnh tật. Xin Chúa luôn nâng đỡ và gìn giữ chúng con….”

Đoàn rước với những bạn thanh niên nữ trong những chiếc áo dài trắng và các bạn nam trong những chiếc áo sơ-mi xanh, ca-ra-vat  đỏ long trọng rước Cha chủ tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng trống rộn ràng.

Cha Giuse Maria Trần Lê Hoàng Vỹ chia sẻ tâm tình với cộng đoàn phụng vụ trước thánh lễ: “Hôm nay đoàn Thanh Niên Giáo xứ chúng ta mừng bổn mạng một cách đặc biệt. Cộng đoàn Giáo xứ chúng ta cầu nguyện nhiều cho tất cả nam nữ thanh niên đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay và chúng ta cũng cầu nguyện cho con cái  của chúng ta đang làm việc, học tập ở xa xứ. Xin Chúa Thánh Thần cùng đến với các bạn để các bạn can đảm đón nhận Chúa Giê-su như một người bạn và biến đổi cuộc đời mình theo hình ảnh của Đức Ki-tô.”

Cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ trong tâm tình trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài  giảng lễ, Cha chủ tế nhắc nhở các bạn thanh niên và cộng đoàn: “Ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống là cơ hội để chúng ta cầu nguyện sự hiện diện đặc biệt của Ngài trong tâm hồn mỗi người chúng ta, để Ngài uốn nắn, để Ngài đốt lên trong lòng chúng ta ngọn lửa yêu mến Thiên Chúa đang dần nguội lạnh. Xin Chúa  giúp chúng ta thoát khỏi mọi sợ hãi và dám can đảm ra đi nhờ luồng gió mới của Chúa Thánh Thần. Xin cho tâm hồn của chúng ta được đổi mới và tươi trẻ thực sự, để chúng ta trở thành sức mạnh của Giáo hội, can đảm ra đi làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống tin cậy mến, cuộc sống yêu thương và cuộc sống trẻ của chúng ta. Amen”.

Sau hiệp lễ, Cha Quản xứ cùng hiện diện, chúc mừng và ban huấn từ cho các bạn thanh niên trong Giáo xứ.

Cộng đoàn đón nhận phép lành cuối lễ từ Cha chủ tế. Cùng với ca đoàn Thanh Niên Giáo xứ, cộng đoàn cùng hát vang: “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng…”

Cộng đoàn ra về khi nắng chiều dần tắt, nhưng ngọn lửa Chúa Thánh Thần vừa nhóm lên trong lòng các bạn trẻ và cộng đoàn sẽ cháy mãi, sưởi ấm và chiếu tỏa đến khắp cùng mọi ngõ ngách của cuộc sống thường ngày.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin mãi đồng hành với chúng con!

 









 
Ban Truyền thông Giáo xứ Vinh Quang
 
HÌNH ẢNH
 
Hình ảnh bế mạc Tháng Hoa
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...