GX Vinh Quang Mừng Chúa Giáng Sinh


Giáo xứ Vinh Quang Mừng Chúa Giáng Sinh
“TÌNH NGƯỜI TRONG TÌNH CHÚA”



 
Từ sau Chúa Nhật III Mùa Vọng, khắp các lối xóm trong cả Giáo xứ người người, nhà nhà nô nức chuẩn bị cho việc đón mừng đại lễ “MỪNG CHÚA GIÁNG SINH”. Lối xóm cùng nhau trang trí cổng chào, đèn điện. Trong khuôn viên thánh đường, đoàn thanh niên đang cùng nhau làm hang đá, giới Gia trưởng sửa sang và trang trí cổng chào trước thánh đường, các hội đoàn cùng với giới hiền mẫu tất bật dựng rạp (mái che) để chuẩn bị cho đêm “ẨM THỰC MỪNG CHÚA GIÁNG SINH” và chương trình CANH THỨC trước Thánh lễ ĐÊM GIÁNG SINH. Các công việc hối hả như đang chạy đua với thời gian.

Sau hơn một tuần với những cố gắng của mọi thành phần trong gia đình Giáo xứ, vào lúc 18 giờ ngày 23/12/2019, Cha quản xứ Giu-se Đỗ Minh Hiển đã trang trọng tuyên bố khai mạc đêm “ẨM THỰC MỪNG CHÚA GIÁNG SINH” và phụ diễn văn nghệ với chủ đề: “NGỢI CA DANH CHÚA”. Cha nói: “… Với tất cả ước mong làm nên món quà dâng Chúa Hài đồng. Hôm nay, gia đình Giáo xứ chúng ta cùng nhau GÓP GẠO NẤU CƠM CHUNG, cùng nhau chia sẻ những món ăn thấm đẫm tình yêu thương. Bên cạnh những món ăn thơm phức những hương vị khác nhau, cộng đoàn chúng ta còn được hòa chung với những nhạc phẩm thánh ca giáng sinh do các con em trong gia đình Giáo xứ chúng ta thể hiện. Tất cả sự có mặt của ông bà, anh chị em hôm nay đã nói lên tâm tình,và sự đồng nhất trong đại gia đình Giáo xứ chúng ta. Đây thực sự là một món quà vô giá mà cộng đoàn chúng ta dâng tặng Chúa Hài Đồng…”

Đêm “ẨM THỰC MỪNG CHÚA GIÁNG SINH” và phụ diễn văn nghệ với chủ đề: “NGỢI CA DANH CHÚA” đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn mãi đọng lại trong lòng của mỗi người. Vì ai ai cũng mong muốn sẽ có thêm những đêm như thế để cộng đoàn chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương và chia sẻ. Mọi người được thôi thúc và hâm nóng tâm hồn bằng chính tình yêu thương mà mỗi người trao ban cho nhau.

Đỉnh điểm là đêm “MỪNG CHÚA GIÁNG SINH”. Thực vậy, 19 giờ 30 ngày 24/12/2019, một hồi chuông ngân vang. Từng đoàn người từ muôn nẻo nô nức kéo về, phút chốc trong khuôn viên thánh đường Giáo xứ đã chật kín người. Đúng 20 giờ, chương trình canh thức “MỪNG CHÚA GIÁNG SINH” được bắt đầu. Sau gần một giờ đồng hồ, chương trình canh thức đã giúp cộng đoàn sống lại mầu nhiệm nhập thể của Chúa Ki-tô. Trong bầu khí trang nghiêm, cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ “MỪNG CHÚA GIÁNG SINH” với sự chủ tế của Cha quản xứ Giu-se Đỗ Minh Hiển.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Giu-se bày tỏ tâm tình: “… Trước hết, xin kính chúc quý ông bà, anh chị em trong gia đình Giáo xứ và cả những anh chị em không cùng tôn giáo một mùa giáng sinh tràn đầy ân phúc, luôn đong đầy sự ấm áp của tình người. Kính thưa quý ông bà anh chị em, để có được đêm “ẨM THỰC MỪNG CHÚA GIÁNG SINH” và chương trình CANH THỨC trước thánh lễ ĐÊM GIÁNG SINH hôm nay, tôi xin chân thành cảm ơn quý Sơ, quý Ban thường vụ HĐGX, quý ban ngành, đoàn thể và toàn thể quý ông bà anh chị em đã hy sinh thời gian, tiền của để chuẩn bị cho đêm đại lễ này. Xin cảm ơn quý cấp chính quyền, quý tôn giáo bạn đã giúp đỡ và chúc mừng chúng tôi trong dịp đại lễ này… Sự thành công của mùa giáng sinh năm nay, tôi xin tóm gọn trong một câu: TÌNH NGƯỜI TRONG TÌNH CHÚA”.

Sau phép lành của Cha quản xứ Giu-se. Cả cộng đoàn được đắm mình thực sự vào giây phút linh thiêng của đêm Con Thiên Chúa xuống thế làm người khi đồng thanh cất vang bài ca; “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời, Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa…”

 









 
Ban TT Gx Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...