Hiền Mẫu Giáo họ Mân Côi mừng bổn mạng


Giáo Họ Mân Côi (GX Vinh Quang) Mừng Kính Thánh Mô-Ni-Ca -Bổn Mạng Giới Hiền Mẫu


Mẹ thánh MÔ-NI-CA: mẫu gương tuyệt vời cho những bà mẹ Công giáo trên khắp hoàn cầu về các đức tính “Hy sinh – Vững tin và cầu nguyện”. Giới hiền mẫu Giáo họ MÂN CÔI đã chọn mẹ thánh MÔ-NI-CA làm bổn mạng.

Trong tâm tình chuẩn bị mừng lễ, sáng ngày 27/08, quý mẹ, quý chị trong Giáo họ đã cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm với chủ đề: “VAI TRÒ CỦA NGƯỜI VỢ, NGƯỜI MẸ TRONG GIA ĐÌNH VÀ GIÁO HỌ VỚI HÀNH TRÌNH 60 NĂM”.

08 giờ, trong những bộ trang phục đỏ tươi rực rỡ, quý mẹ, chị đã tập trung đông đủ trong nhà sinh hoạt của Giáo họ. Tất cả cùng nhau nhóm lên ngọn lửa, ngọn lửa Đức Tin rừng rực trong lòng các mẹ, các chị, làm bừng sáng một vùng trời Giáo họ và lan tỏa đến cả những người lương dân đang cùng chung sống.

Trước giờ khai mạc, được sự hướng dẫn của Thầy Giu-Se Trần Hồng Lê Tiến. Đội múa mẫu, quý mẹ, chị đã cùng nhau đồng diễn những vũ khúc rất sôi động, và cùng hát vang bài ca để đón chào Cha quản sứ Giu-Se Đỗ Minh Hiển, Cha phó An-Tôn Phạm Quang Lâm. Cùng quý Thầy, quý Sơ và Ban hành giáo đến tham dự khai mạc ngày tĩnh tâm.

Trong lời phát biểu khai mạc, bà Maria Bùi Thị Trang -trưởng BCH- nói: “Trong tâm tình tạ ơn chuẩn bị mừng 60 năm thành lập Giáo họ, hôm nay quý mẹ, quý chị em chúng con trong gia đình Giáo họ quy tụ về đây để mừng kính thánh MÔ-NI-CA bổn mạng giới hiền mẫu chúng con. Xin Chúa Thánh Thần soi dẫn lòng trí chúng con, để chúng con cùng nhau lắng nghe, cùng nhau học hỏi và vui chơi một ngày bên nhau trong yêu thương và hiệp nhất… Mỗi năm một lần, chị em chúng con lại gặp nhau nơi đây, để cùng nhau nhìn lại những thiếu sót, lỡ lầm và cùng nhau quyết tâm chỉnh sửa những điều chưa tốt, những điều chưa làm được… Chúng con xin noi gương Mẹ thánh MÔ-NI-CA luôn kiên trì cầu nguyện, quảng đại và hy sinh. Để khi gặp thử thách, gian nan trong gia đình, biết dùng giáo huấn của Chúa mà khuyên chồng và dạy con cái. Ước mong sao những điều này trở thành hiện thực, để trong yêu thương và hiệp nhất. Chị em hiền mẫu chúng con bước đi trên con đường nên thánh, để Giáo họ ngày càng phát triển về đời sống đức tin giữa lòng xã hội hôm nay.”

Để định hướng cho ngày tĩnh tâm, Cha quản xứ Giuse chia sẻ trong huấn từ khai mạc rằng: “….Trong buổi tĩnh tâm hôm nay, tôi muốn chia sẻ với quý mẹ, chị 03 đặc ân mà Thiên Chúa dành cho người mẹ: Một là: Khả năng sinh sản. Hai là: Nguồn sửa để nuôi dưỡng con cái. Ba là: Đức tính nhịn nhục, chịu đựng và khôn khéo. Chúc quý mẹ, chị một ngày tĩnh tâm tràn đầy hồng phúc và gặt hái được nhiều hoa trái.”

Sau gần một ngày với những sinh hoạt trong chương trình tĩnh tâm. 19 giờ cùng ngày, Thánh lễ mừng kính Mẹ thánh MÔ-NI-CA được bắt đầu. Sau lời dẫn lễ, đoàn rước từ phòng khách tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ trong tiếng đàn du dương hòa với bài ca nhập lễ.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha Giuse đã nói: “Ai trong chúng ta chào đời cũng nhờ nguời mẹ và vai trò của người mẹ rất quan trọng trong đời sống gia đình. Người mẹ đã truyền cho con sự sống của mình và người con là tuyệt tác của người mẹ. Người mẹ đã dùng dòng sữa của mình để nuôi con lớn lên. Người mẹ đã dùng tình mẫu tử mà chăm sóc nuôi dạy con cái lớn khôn. Ngày hôm nay Giáo hội cho chúng ta chiêm ngắm một người mẹ đau khổ - hy sinh - chịu đựng và liên lỉ cầu nguyện cho chồng cho con, chăm lo hạnh phúc gia đình đó là Mẹ MÔ-NI-CA. Trong giây phút ngắn ngủi cuối đời, Mẹ nở một nụ cười mãn nguyện vì Chúa đã nhậm lời Mẹ và đã dẫn đưa người chồng người con của Mẹ trở về nẻo chín đường ngay.

Noi gương Mẹ Thánh MÔ-NI-CA, không phải chúng ta chỉ xây dựng một gia đình ấm êm hạnh phúc mà phải xây dựng một gia đình thánh.

Tôi muốn chia sẻ với cộng đoàn 7 bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc:
· Thứ nhất: Hãy cùng nhau cầu nguyện
· Thứ hai: Cùng nhau tham dự Thánh lễ mỗi ngày
· Thứ ba: Luôn duy trì đức ái trong gia đình
· Thứ bốn: Biết đưa nghệ thuật thánh vào gia đình
· Thứ năm: Siêng năng xưng tội, giao hòa với Chúa
· Thứ sáu: Hãy sử dụng truyền thông Công giáo
· Thứ bảy: Mừng lễ cùng nhau và cho nhau.

Ước mong, qua ngày lễ bổn mạng hôm nay, chúng ta trở về với gia đình đón được nhiều niềm vui và hạnh phúc từ những người thân yêu trong gia đình….”

Trước phép lành cuối lễ, đại diện Giới hiền mẫu Giáo họ đã tỏ lòng tri ân đến quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và tất cả cộng đoàn đã yêu thương, chia sẻ để Hiền mẫu Giáo họ có được một ngày tĩnh tâm và một Thánh lễ bổn mạng thật sốt sắng. Ước mong tâm tình thánh thiện hôm nay luôn là hành trang trong đời sống của quý mẹ, quý chị em và của mọi người, mọi nhà trong gia đình Giáo họ MÂN CÔI. 

 






Nguyễn Hoàng Trường Chinh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...