Trại hè thiếu nhi Giáo xứ Phú Xuân

“Hiệp Thông - Yêu Thương - Trong Giêsu” là chủ đề của trại hè thiếu nhi Giáo xứ Phú Xuân được diễn ra trong hai ngày từ 11- 12/7.

TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ PHÚ XUÂN 2023


“Hiệp Thông - Yêu Thương - Trong Giêsu” là chủ đề của trại hè thiếu nhi Giáo xứ Phú Xuân được diễn ra trong hai ngày từ 11- 12/7. Đúng 7g00, có 230 giáo lý sinh về tham dự Thánh lễ (thứ Ba tuần 14 thường niên) trước giờ khai mạc.

Trong thánh lễ, Cha Quản xứ Phao-lô chủ tế thánh lễ, đã mời gọi các trại sinh, hãy vào sa mạc cùng với Thánh Benedict viện phụ mà Thánh lễ sáng nay mừng kính Ngài. Qua đó các em được rèn luyện không những về kỹ năng, kỷ luật mà còn được tìm hiểu về giáo lý, nâng cao nhân đức, nhân bản qua nhiều trò chơi sống động được Quý Sơ, Quý Thầy và BTC thiết kế.

Sau Thánh lễ, trên sân khấu ngoài trời, một chương trình khai mạc hoành tráng, bằng vũ điệu sôi động của đội vũ mẫu ngay sau lời tuyên bố khai mạc của Cha Quản xứ Phaolô.

Trại hè Thiếu nhi Giáo xứ là một hoạt động thường niên, luôn được Cha Quản xứ, HĐGX và tất cả các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn Giáo xứ đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện.

Sinh hoạt trại hè nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo của Ban Giáo lý, một sân chơi bổ ích, thiết thực; nhằm giúp cho các em thực hành các kỹ năng hoạt động, làm việc theo nhóm thông qua thi đua về ý thức chấp hành kỹ luật, thi cắm trại, các trò chơi ngoài trời, trò chơi lớn, thi nấu ăn, văn nghệ, sinh hoạt lửa trại, Rung chuông vàng, v.v… Ngoài ra còn rèn luyện cho các em nâng cao về mặt nhân bản, tinh thần tập thể, tạo một không khí thi đua lành mạnh và hiệp nhất, yêu thương như chủ đề đã đưa ra. Đây là một thực hành sống động, cần thiết cho các em để khi có cơ hội giao lưu với các giáo xứ khác trong Giáo hạt hoặc trong Giáo Phận.

Sau hai ngày trại, với 13 giải thưởng được trao, có thể nói rằng: Tất cả các em, điều là người chiến thắng, mỗi đội đều là đội về đích. Hội trại đã để lại trong ký ức các em những kỷ niệm sâu đậm của tuổi thơ không thể nào quên, là quà tặng của Chúa làm hành trang lý tưởng cho các em trên con đường phía trước: hy sinh, dấn thân và phục vụ! 

HÌNH ẢNH

Jos. Trường Sanh 
(Ban Truyền thông Giáo xứ)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...