VIDEO: Hiền Mẫu GX Công Chính mừng bổn mạng


Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo Xứ Công Chính Mừng Bổn Mạng
– Kỷ niệm 25 năm thành lập Giới Hiền Mẫu


Ngày 24.8.2018, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Hội Hiền Mẫu Giáo xứ Công Chính tổ chức Hội trại – Văn nghệ Mừng Lễ Bổn Mạng với chủ đề: “Hiền Mẫu – Người Vợ, Người Mẹ Trong Gia Đình Sống Theo Gương Mẹ Thánh Monica”.

Về tham dự Lễ khai mạc có Cha Nicolas Lưu Nhất Tâm – Linh mục quản xứ, Quý tu sĩ nam nữ, Quý chức Ban Thường vụ HĐGX, đại diện các Đoàn thể, Quý Khách cùng với  đông đảo Các Mẹ, các Chị trong Giáo xứ.
 

Monica chỉ là một người phụ nữ bình thường, nhưng cuộc đời của người phụ nữ này đã trở thành tấm gương ngời sáng cho những người vợ, người mẹ trong các gia đình Công Giáo.

Monica sinh năm 332 tại Thagaste, thuộc Bắc Phi châu. Chồng Monica là người ngoại giáo giàu có, tính tình nóng nảy và không chung thủy. Ông thường hay rầy la vợ, vì Monica có tính thương người và hay giúp đỡ những kẻ nghèo khó. Người mẹ chồng của Monica lại rất khó chịu và hay gắt gỏng. Dù vậy, thánh nữ vẫn luôn hy sinh, kiên nhẫn, chịu đựng trong nước mắt và cầu nguyện liên lỉ. Cuối cùng, Monica đã chinh phục được chồng cùng với mẹ chồng, và họ đã trở lại làm con Chúa. Hết chồng rồi lại đến con, Augustin giống tính cha, sống phóng đãng và chạy theo bè rối Manichée, trong chín năm. Monica kiên trì theo sát con để khuyên nhủ và mong ngày con trở lại cùng Chúa. Đêm Phục sinh, ngày 24 tháng tư năm 387, Monica vui mừng dự lễ rửa tội cho thánh Augustin. Cuối năm 387, Monica qua đời, lúc 56 tuổi. Giáo hội đặt Thánh Monica làm Bổn Mạng của các bà mẹ Công giáo, mừng kính vào ngày 27.8 hằng năm.

Lạy Thánh Monica, bổn mạng của giới Hiền mẫu, qua lời bầu cử của Ngài, xin cho những người vợ, người mẹ có đời sống thánh thiện, hiền lành, yêu thương và nhẫn nhục, để các gia đình trong Giáo xứ Công Chính được hạnh phúc trọn vẹn với tình yêu của Thiên Chúa.
 
Chuông Gió
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...