Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) Mừng Lễ Bổn Mạng - 2018


Giáo khu Phêrô (Giáo xứ Thánh Tâm) Mừng Lễ Bổn Mạng - 2018



Hôm nay, Giáo Hội hân hoan mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Hai vị thánh đã tuyên xưng danh Chúa và đặt nền tảng cho Giáo Hội của Chúa nơi trần gian. Thánh Phêrô, vị thủ lãnh trong việc tuyên xưng đức tin và thiết lập Hội Thánh, một Hội Thánh nói lên sự duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi. Thánh Phaolô, vị tông đồ dân ngoại, là thầy và là sứ giả Tin Mừng cho muôn dân.

Hòa chung niềm vui ấy, vào lúc 17 giờ 30 ngày 29.6.2018, tại Nhà thờ Chính tòa Banmêthuột, Cha Giuse Trịnh Văn Hân, quản xứ Giáo xứ Thánh Tâm, long trọng cử hành thánh lễ mừng bổn mạng Cha phụ tá Phaolô Maria Lê Văn Quyền, bổn mạng Giáo khu Phêrô và bổn mạng các tín hữu nhận 2 thánh tông đồ làm quan thầy. Đồng tế với ngài, có Cha phó Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh. Cùng về tham dự Thánh lễ với các tín hữu Giáo khu Phêrô, có Quý tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, Quý chức HĐGX, Quý chức các HĐGH, Ban đại diện 5 Giáo khu, các Hội đoàn, các Ban ngành, đoàn thể, các Ca đoàn, Nhạc đoàn, và cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 16,13-19):Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được”, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn vững tin vào nền tảng Hội Thánh mà Chúa Giêsu đã thiết lập; mặc dù không thiếu những thử thách, sóng gió nhưng Giáo hội luôn đứng vững vì có Chúa luôn đồng hành. (Mời nghe Bài Giảng)

Cuối lễ, Ông phó Chủ tịch HĐGX Thánh Tâm đọc diễn văn chúc mừng bổn mạng Cha phụ tá Phaolô Maria Lê Văn Quyền. Sau đó, tặng hoa chúc mừng bổn mạng Giáo khu Phêrô. Ông tuyên dương Giáo khu Phêrô đã có những hoạt động xây dựng phát triển Giáo khu ngày càng thăng tiến. Đặc biệt là công tác tặng quà, thăm hỏi bệnh nhân, Giáo khu đã duy trì và thực hiện liên tục, hàng tháng mang lại nguồn an ủi, niềm tin cho các bệnh nhân.

Ông Jos Nguyễn Văn Thập, thay mặt cộng đoàn Giáo khu Phêrô cám ơn Cha Quản xứ, quý Cha Phó, quý Sơ, quý Sư huynh, quý chức HĐGX, quý chức BHGH, quý chức đại diện các Giáo khu cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ đã đồng hành, nâng đỡ Giáo khu Phêrô suốt 44 năm qua và đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo khu nhân ngày lễ kính thánh Phêrô, bổn mạng.

Sau Thánh lễ, Giáo khu Phêrô chụp hình lưu niệm với Cha chủ tế, Quý tu sĩ, Quý chức và ra về trong niềm vui hân hoan.
 









Giáo khu Phêrô có thông lệ đi hành hương vào dịp mừng lễ bổn mạng, năm nay, vào sáng ngày 30.6.2018, Ban Đại diện tổ chức đi đàng Thánh Giá tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn, dâng Thánh lễ tôn kính Đức Mẹ tại TTHH Đức Mẹ Giang Sơn. Sau đó, đến thăm cộng đoàn Mai Sơn Lâm thuộc Dòng NVHB.

Số người tham gia hành hương năm nay khá đông, khoảng 140 người, cả người già, phụ nữ và trẻ em, nên Ban tổ chức phải huy động đến 17 chiếc ôtô để có thể đưa mọi người đi đến nơi về đến chốn an toàn theo chương trình đã dự kiến.

8 giờ sáng, mọi người đã có mặt đầy đủ tại chân Đồi Thánh Giá Giang Sơn và bắt đầu Nghi thức đi đàng Thánh Giá từ chặng thứ nhất tiến dần lên Đồi Phục Sinh.

10g00, đoàn hành hương di chuyển qua Trung tâm Hành hương Đồi Đức Mẹ Giang Sơn. Tại đây, trên đỉnh cao chan hòa ánh sáng, dưới chân Mẹ nhân hiền, cộng đoàn sốt sắng dâng Thánh lễ tôn vinh Mẹ do Cha phó Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh cử hành.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy phó thác trọn vẹn đời mình cho Chúa. Dâng lên Chúa tất cả vui buồn trong cuộc sống. Mỗi khi chúng ta cầu nguyện, hãy cầu nguyện bằng tất cả tấm lòng, tất cả con tim trong tâm tình tin yêu. Siêng năng chạy đến với Mẹ Maria, dâng lên Mẹ lời kinh sốt sắng, thổ lộ tâm tình với Mẹ như người con hiếu thảo để được Mẹ an ủi đỡ nâng… (Mời nghe Bài chia sẻ)

Sau Thánh lễ, đoàn hành hương được hướng dẫn đến cộng đoàn Mai Sơn Lâm, thuộc Dòng NVHB. Ở đây rộng rãi, khá mát mẻ, mọi người nghỉ ngơi, câu cá thư giãn và cùng nhau chia sẻ bữa cơm trưa thân mật, đầm ấm trong tình anh em một nhà.

3 giờ chiều, đoàn xe đưa mọi người trở về, ghé thăm nhà ông bà cố Cha phó Vinh Sơn. Mọi người được Bà Cố đón tiếp rất niềm nở, thân tình. Bà Cố còn đãi một bữa tiệc hoa quả đủ loại cây nhà lá vườn thật là thịnh soạn.

Sau đó, đoàn xe lại tiếp tục chở mọi người về Ban Mê Thuột an toàn, trở lại cuộc sống mưu sinh thường nhật trong tâm tình tươi mới, sức sống mới, ân sủng và niềm vui.


Ngày lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng của Giáo khu năm nay thật là ý nghĩa, bổ ích. Chuyến hành hương đã mang lại cho cộng đoàn một niềm vui trọn vẹn cùng một niềm tin kiên vững vào Thiên Chúa toàn năng. Qua lòng nhân ái của Mẹ Maria và bàn tay phù trợ của Thánh quan thầy, Giáo khu Phêrô sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong công tác mục vụ, truyền giáo và hoạt động thăm viếng bệnh nhân…




Nghi thức đi đàng Thánh Giá từ chặng thứ nhất tiến dần lên Đồi Phục Sinh






dâng Thánh lễ tôn vinh Mẹ tại TTHH Đức Mẹ Giang Sơn


nghỉ ngơi, câu cá thư giãn và dùng cơm trưa tại Mai Sơn Lâm


tiệc hoa quả đủ loại cây nhà lá vườn tại nhà ông bà cố Cha phó Vinh Sơn

Vũ Đình Bình
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...