Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh Lễ Mùng 2 Tết


Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh Lễ Mùng 2 Tết


 
“Con người có tổ có tông” là đạo lý sống của cha ông từ xưa tới nay, với truyền thống và đạo lý của con người nói chung, cũng như của người Việt nói riêng, luôn luôn nhớ về nguồn cội. Theo truyền thống tốt đẹp của Giáo hội Việt Nam, ngày mùng hai Tết được dành để kính nhớ tổ tiên, ông bà và cha mẹ, tưởng nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục. 

Lúc 7h ngày mùng 2 tết Kỷ Hợi, Thánh lễ KÍNH NHỚ TỔ TIÊN, ÔNG BÀ CHA MẸ đã được cử hành tại ngôi Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc cùng với sự tham dự của hàng ngàn tín hữu. Đoàn rước Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch và Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình trang trọng, thành kính tiến vào nhà Chúa, cùng với cả cộng đoàn trong tiếng ca nhập lễ dìu dặt của ca đoàn:

Chúa tác sinh con vào đời, cho con một mái ấm.
Có bóng cha yêu hiền hòa, có tình mẹ rất bao la.
Tình cha giang cánh bay, tình mẹ cao vút mây.
Con ngập lặng trong hạnh phúc... biết mấy. 
Ngọt ngào phút hát tri ân, nguyện cầu chúa xuống muôn ân.

Giúp cha me con, tháng ngày an hòa.
Tựa ngọn nến cháy tiêu hao, một đời vất vả gian lao.
Nhắc trong lòng con nghĩa nặng tình mẹ cha... 
 
Thánh lễ do Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch chủ sự cùng với Cha phó Micae Phạm Vũ Giang Đình. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, thành kính và sốt sắng.
 
Sau nghi thức dâng hương kính nhớ tổ tiên, vị đại diện HĐGX đọc văn tế tri ân công đức tiên tổ, tưởng nhớ tri ân đấng bậc anh minh, ông bà cha mẹ sinh thành dưỡng dục.
 
Khi chia sẻ bài Tin Mừng, Cha chủ tế đã nhắc nhở cộng đoàn về bổn phận và trách nhiệm của con cháu đối với ông bà cha mẹ “Chúng ta phải có trách nhiệm luôn thảo kính ông bà cha mẹ mình, thể hiện bằng sự vâng phục, nuôi dưỡng cha mẹ khi già yếu. . . làm gương cho con cái mình vì sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó”.
 
Sau Thánh lễ, đại diện hội đồng giáo xứ chúc tuổi Quý Cụ cao niên trong giáo xứ. Cha chính xứ tặng quà, chúc thọ, chụp hình lưu niệm với Quý Cụ cao niên và con cháu của Quý Cụ.
 
Lòng thành nguyện Chúa xuống cha mẹ con được tràn đầy ơn phúc sống an vui giữa đời. Chúa ơi! Con xin nguyện cầu Chúa thương luôn giữ gìn ông bà mẹ cha hạnh phúc ở bên con cái hiền vui tháng năm. . .

 










Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...