GX Dũng Lạc: Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng

Giáo xứ Dũng Lạc mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Mừng lễ Thánh Anrê Trần An Dũng Lạc bổn mạng của giáo xứ diễn ra vào lúc 17g30’, thứ Tư ngày 25.11.2020.
Mừng Lễ Thánh Anrê Trần An Dũng Lạc - Bổn Mạng Giáo Xứ Dũng Lạc

 
Giáo xứ Dũng Lạc mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Mừng lễ Thánh Anrê Trần An Dũng Lạc bổn mạng của giáo xứ diễn ra vào lúc 17g30’, thứ Tư ngày 25.11.2020. Trước lễ, cộng đoàn long trọng rước kiệu tôn vinh Thánh tử đạo trong khuôn viên nhà thờ, từ núi đá Đức Mẹ tiến vào Thánh đường trong tiếng hát uy hùng của ca đoàn.

Đoàn người anh dũng, hiên ngang tiến ra pháp trường.
Gian nan luôn coi thường niềm tin luôn bừng sáng.
Đoàn người anh dũng hiên ngang tiến ra pháp trường.
Gian nan luôn coi thường niềm tin điểm tô Thiên Đàng.
Đây tiếng Chúa gọi ta tiến tới !
Vượt ngàn muôn Thánh giá tiến tới !
Ta tiến tới quê Thiên Đàng hiểm nguy xá gì...
 
Trong Thánh lễ đồng tế mừng các Thánh tử đạo Việt Nam, Cha Quản xứ Antôn Vũ Thanh Lịch đã chia sẻ cùng cộng đoàn bài Tin Mừng (Lc 9, 23 – 26): “Ai liều mất mạng sống vì tôi, thì sẽ được cứu mạng sống” và Ngài cũng đã chia sẻ về cách chết của các Thánh tử đạo Việt Nam. Đặc biệt, về Thánh tử đạo Trần An Dũng Lạc trước khi chịu chết còn hỏi lý hình: “tôi giơ cổ thế này đã vừa chưa?”. Với câu hỏi bình thản của Ngài trước cái chết đã thể hiện sự can đảm, bình tĩnh tự tại, sẵn sàng chấp nhận hy sinh mạng sống của chính mình cho Giáo hội, để làm minh chứng cho tình yêu Chúa, để bảo vệ tình yêu dành cho Thiên Chúa. Cách “chết” của các Thánh tử đạo là để làm chứng, các ngài đã có ơn đặc biệt. Có vị sống cuộc sống tông đồ thánh thiện cũng là các Thánh, và chính Chúa Giêsu là Thánh tử đạo đầu tiên.
 
Chúng ta theo gương các Thánh tử đạo hãy cùng nhau sống can đảm, sống lương thiện... sống phi thường giữa đời thường cũng là nên Thánh.
 
Các Thánh Tử đạo Việt Nam đã để lại cho đời sau cả một gia tài to lớn và vô cùng quý giá, chúng ta có trách nhiệm phải gìn giữ gia tài này sao cho phát triển Giáo hội lớn mạnh bằng chính đời sống của mỗi Kitô hữu trở nên men nên muối cho đời, cho xã hội. Đó là những cách sống thánh thiện, hy sinh hãm mình hay làm những việc thiện, bác ái chia sẻ với anh chị em xung quanh mình, hay những người trong cộng đoàn, trong xã hội với đôi tay nối dài của Chúa. Như thế, cuộc sống sẽ nở hoa thơm yêu thương trong Giáo hội cũng như xã hội. Như vậy! Chúng ta có một Giáo hội cũng như xã hội tràn đầy tình yêu thương…
         
Xin Chúa cho chúng con được biết hy sinh những cám dỗ đời thường, những thú vui phù phiếm để đổi mới tâm hồn và chúng con biết sống tốt đẹp hơn, thánh thiện hơn với mọi người anh em và xung quanh chúng con.
 
Sau Thánh lễ, cả cộng đoàn cùng quây quần chia sẻ thần lương Chúa ban trong bữa cơm huynh đệ đầm ấm, thương yêu…

 










 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...