Tất Cả Là Hồng Ân

Hôm nay, ngày 04.10.2020, giáo xứ Dũng Lạc được thay mặt Giáo phận Ban Mê Thuột chầu mình Thánh Chúa, với chủ đề: THÁNH THỂ - BÌNH AN - HIỆP NHẤT.
Tất Cả Là Hồng Ân


 
Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca.
Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa.
Bao nhiêu tháng năm mong chờ, say sưa Thánh ân vô bờ,
được cùng nhau bên Chúa, thỏa long con ước mơ...

Sau bao ngày giãn cách xã hội vì cơn đại dịch Corona, chúng con đã nhiều ngày phải xa cách Chúa. Tạ ơn Chúa đã nâng đỡ chúng con trong những lúc khốn khó, Chính Ngài đã ban ơn riêng cho đất nước chúng con đã được bình an qua khỏi cơn đại dịch. Hôm nay, ngày 04.10.2020, còn ban cho những người con trong giáo xứ Dũng Lạc được thay mặt Giáo phận Ban Mê Thuột chầu mình Thánh Chúa, với chủ đề: THÁNH THỂ - BÌNH AN - HIỆP NHẤT.

Lúc 8g30, các bạn giới trẻ - các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi trong giáo xứ đã tham dự giờ Chầu khai mạc cho ngày Chầu với lòng thành kính, nhiệt thành, cùng thân thưa cùng Chúa, cùng nhau cảm nghiệm sự bình an và hiệp nhất trong Chúa. Đức Kitô không những đem lại bình an cho chúng ta mà Ngài còn chính là sự bình an đích thực của Thiên Chúa... Bao lâu còn sống xa Chúa, bấy lâu lòng ta còn cảm thấy bất an. Bí quyết để được sống bình an không gì khác hơn là hãy trở về bên Chúa, sống trong ân tình của Ngài. Như lời Thánh Augutino đã tự thú: “Lạy Chúa! Chúa dựng nên con cho Chúa, và tâm hồn con luôn khắc khoải cho đến khi được nghỉ yên trong Chúa”.

Sau giờ chầu của giới trẻ - các em thiếu nhi là giờ chầu các giáo xứ bạn như giáo xứ Chính Tâm, giáo xứ tình Thương, giáo họ Lộ Đức, giáo xứ Phú Long cùng các giáo khu cũng như các hội đoàn trong giáo xứ thay nhau thờ lạy bên Thánh Thể Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! chúng con tụ họp nhau nơi Thánh đường này, thay nhau cùng dâng Chúa lời tung hô chúc tụng, bày tỏ niềm tri ân cảm mến vì những hồng ân mà Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ chúng con nói chung cũng như mỗi người chúng con cách riêng.

Lạy Chúa Giêsu chí ái! Chúng con biết nói sao cho vừa để nói lời cảm tạ ơn Chúa bởi bữa tiệc Thánh Thể. Trong khi lập bí tích cực trọng này, Chúa đã nói với các môn đệ: “Hãy cầm lấy mà ăn...” Lời nói ấy cứ văng vẳng bên tai chúng con, và chúng con khao khát được đón rước Mình Máu Thánh Chúa. Vì Chính Chúa là của ăn thiêng liêng nuôi sống linh hồn chúng con.

Giêsu ơi! Người đến trong cuộc đời
Người sống như con người, đã hiến dâng cả đời.
Giêsu ơi! Tình Chúa thật mênh mông
Trời đất nào bao dung, tình đó ôi muôn trùng.
Giêsu ơi! Tình Chúa vì yêu con,
Tình đó rồi cho con sự sống trong tâm hồn.
Giêsu ơi! Ngài đến để đưa con
Về suối trong ân tình, về sống trong an bình.
Chúa đã đến ngày hôm qua, đã đến ngày hôm nay, đến mãi về tương lai.
Con ước nguyện, mến Chúa trọn tâm tư với bốn mùa yêu thương, tình đời không vấn vương.

Chúng con vui sướng quỳ lạy nơi đây, trước Thánh nhan Chúa. Một ngày bên Chúa được khép lại bằng giờ Chầu chung lúc 16g00 với sự tham gia sốt sắng của cộng đoàn. Sau khi cùng dâng những lời kinh sốt mến tôn kính Chúa, cả cộng đoàn tham gia đoàn rước – cung nghinh Thánh Thể Chúa từ trên Bàn Thánh ra khuôn viên của giáo xứ, điểm dừng cuối cùng là Núi đá Đức Mẹ. Tại các trạm dừng, Cha chủ sự chia sẻ bài Tin Mừng, Ngài cũng chia sẻ tâm tình với cộng đoàn: Lạy Chúa Thánh Thể, lời cuối cùng Chúa nói với các môn đệ trước khi ông về trời: “Thầy ở cùng anh em đến ngày tận thế” (Mt 28, 19 – 20). Lời đó vẫn luôn mới mẻ và vang vọng trong tâm hồn mỗi người chúng con. Chúa hiện diện với chúng con trong Hội Thánh, Chúa hiện diện với chúng con trong mọi biến cố cuộc đời, Chúa hiện diện với chúng con trong hững anh em đồng loại và đặc biệt Chúa hiện diện với chúng con trong Bí tích Thánh Thể để mỗi ngày chúng con được đón rước Chúa. Chúa hiện diện trong Bí tích Thánh Thể vì Chúa yêu thương chúng con, Chúa muốn gần giũ chúng con, Chúa muốn chia sẻ sự sống cho chúng con và Chúa muốn cứu độ chúng con. Thánh Thế Chúa là nguồn ơn thiêng phong phú cho con người ở khắp mọi nơi và cho mọi thời đại. Bàn tiệc Thánh Thể mà chúng con tham dự mỗi ngày làm nên sự hiệp nhất và đồng thời là dấu chỉ hiệp nhất, vì tất cả mọi Kitô hữu đều thông phần vào Mình và Máu Thánh Chúa, làm thành thân thể duy nhất.

Đó là điều khiến chúng con luôn xác tím và tuyên xưng trong đức tin, vì thế để cho Hội Thánh được duy nhất và nên một thì tất cả Kitô hữu chúng con phải có bổn phận yêu mến Hội Thánh, trung thành và xây dựng Hội Thánh trong tinh thần hiệp nhất và huynh đệ, như lời tín hữu Êphêsô: “Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại; Hãy lấy tình bác ái và chiu đựng lẫn nhau. Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hòa và gắn bó với nhau, chỉ có một thân thể, một Thần Khí, cũng như anh em đã được kêu gọi để được chia sẻ cùng một niềm hy vọng. Chỉ có một Chúa, chỉ một niềm tin, một phép rửa. Chỉ có một Thiên Chúa, Cha của mọi người, Đấng ngự trên mọi người, qua mọi người và trong mọi người.” ( Ep 4, 2-6).

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết loại bỏ những ghen ghét, những gì gây chia rẽ trong đời sống hàng ngày với anh em bạn bè và những người quanh chúng con. Xin Chúa hiệp nhất chúng con trong tình tình yêu thương sống hòa thuận, chia sẻ yêu thương, tôn trọng lẫn nhau trong lòng mến chân thành, vì chỉ có tình thương mới có sức mạnh nối kết và xây dựng một Giáo hội, một xã hội hiệp nhất, bình an trong tình yêu Thiên Chúa. Nơi đó là đạo yêu thương được trao ban và lan truyền khắp mọi nọi rộn rã trong tiếng cười. Bình an của Chúa hằng ở với muôn người, mỗi ngày; Cầm tay thân ái, mến chúc nhau bình an.

Ngay tại trạm dừng cuối cùng – Núi đá Đức Mẹ, Cộng đoàn cùng nhau chiêm ngắm Thánh Thể cùng Mẹ yêu, cùng dâng lời nguyễn cầu với Chúa, với Mẹ cho một thế giới an bình trong tình yêu của Chúa, để đền đáp tình yêu của Chúa cho nhân loại, Chúa đã sự hy sinh mạng sống của mình để cứu loài người.

Lạy Chúa! Chúa đã mạc khải cho nhân loại rằng những ai xây dựng hòa bình sẽ đựơc phúc gọi là con cái Chúa. Xin Chúa giúp chúng con luôn tìm kiếm chân lý Chúa đã dạy, vì chỉ có thế chúng con mới có được một nến hòa bình đích thực và trường tồn. Chúa là đấng hằng sống, hằng trị đến muôn thủa muôn đời.

Cả cộng đoàn hòa chung với ca đoàn trong tiếng kinh hòa bình, cùng ra về trong êm ái và thái hòa.

Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người.
Lạy Chúa xin hãy dung con như khí cụ bình an của Chúa.
Để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm...
Ôi! Thần linh Thánh ái, xin mở rộng lòng con.
Xin thương ban xuống những ai lòng đầy thiện chí ơn an bình.

 









 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...