Tết Trung Thu: Thánh lễ Cầu Cho Thiếu Nhi


Tết Trung Thu: Thánh lễ Cầu Cho Thiếu Nhi


“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng”. (Mc 10, 14)

Tết Trung Thu lại đến với thiếu nhi. Vào lúc 17g 45, chiều thứ Năm ngày 12 tháng 9 (14/8 ÂL), tại nhà thờ Giáo xứ Dũng Lạc, Cha Micae Phạm Vũ Giang Đình đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu.

Sau bài Tin Mừng, Cha chia sẻ và dặn dò các em siêng năng tham dự Thánh lễ, học giáo lý cũng như học ở trường. Luôn học và làm theo Lời Chúa qua những bài Tin Mừng hàng ngày, biết vận dụng vào cuộc sống hằng ngày đó là biết vâng lời ông bà, ba mẹ, thầy cô giáo. Đừng làm buồn lòng ai, để trở thành con ngoan, trò giỏi và làm đẹp lòng Chúa.

Đối với các bậc phụ huynh, Cha Micae nhắn nhủ: Cha mẹ phải quan tâm đến việc giáo dục con trẻ, chăm sóc tốt cho các em, các em chỉ là những trẻ thơ như trang giấy trắng, cha mẹ hãy cùng chung tay dạy dỗ và nhuộm hồng những ước mơ của tuổi thơ các em…

Sau Thánh lễ, các em quây quần bên nhau vui Trung Thu. Cha Quản xứ Antôn Vũ Thanh Lịch chúc mừng và phát quà cho các em. Những chú lân “nhí” và chị Hằng – chú Cuội cũng “nhí” ra mắt các bạn nhỏ trong tiếng vỗ tay chào mừng ròn rã… Những tiết mục văn nghệ “bỏ túi” và trò chơi “mini” cũng làm cho khán trường muốn nổ tung… Vui quá là vui. Các em cùng phá cỗ với chị Hằng, chú Cuội và những chú Lân trong tiếng hát:

“Tết trung thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường.
Lòng vui sướng có đèn trong tay.
Em múa ca vui đón chị Hằng…”

 









 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...