Thăm đồng bào nghèo ở xã Đăk Nuê huyện Lăk


Thăm đồng bào nghèo ở xã Đăk Nuê huyện Lăk


 
Ban Caritas Nhà thờ Chính tòa BMT là một hội đoàn trực thuộc Giáo xứ Thánh Tâm quy tụ những tín hữu thiện chí sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc, sống bác ái, yêu thương. Sau gần 10 năm hoạt động, Caritas Giáo xứ Thánh Tâm đã có nhiều đóng góp thiết thực như: tổ chức vui xuân, chia sẻ cơm áo cho đồng bào nghèo, giúp đỡ anh chị em gặp khó khăn, quyên góp ủy lạo bà con bị thiên tai, lũ lụt,…

Sáng ngày 17.5.2018, Caritas Giáo xứ Thánh Tâm lại lên đường, đi thăm đồng bào nghèo ở buôn Đăk Sa, buôn Dlay, buôn Pai Pi, buôn Lê xã Đăk Nuê huyện Lăk cách Trung tâm Ban Mê Thuột 80km về phía Tây Nam. Tham gia chuyến đi này gồm có 10 thành viên Caritas do ông Mai Công Sinh, Trưởng ban, làm trưởng đoàn. Đồng hành với đoàn có Cha phó Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh, và đại diện Ban thường vụ HĐGX.

Tại những điểm gặp gỡ, đoàn đã có dịp trò chuyện, thăm hỏi, tận mắt nhìn thấy và đồng cảm với những khó khăn, vất vả, cực nhọc của đồng bào mình sống trong những mái nhà rách nát, ở những buôn làng xa xôi thiếu thốn đủ mọi thứ, từ miếng cơm manh áo đến những nhu cầu vật chất tối thiểu, từ việc học hành đến việc đi lại giao tiếp với nhau trên những con đường lầy lội, khúc khuỷu, gập ghềnh và tăm tối. Thương lắm, những cháu bé vô tư ngủ trên lưng mẹ giữa trời trưa nắng gắt ngoài đồng. Thương lắm, những cụ già mò cua bắt ốc dưới mương lạch ước mong có thể tự nuôi sống bản thân mình. Thương lắm, những người cha, những người mẹ quanh năm suốt tháng “bán mặt cho đất” ngoài nương rẫy vẫn không lo nổi cho đàn con đủ cơm ăn, đủ áo mặc.

150 phần quà gồm 10 kg gạo, thùng mì tôm, chai dầu ăn, chai nước mắm, ký đường, cân muối, cá khô,… chẳng đáng là chi nhưng giúp cho những khuôn mặt đen sạm âu sầu vì nắng gió vì nghèo khổ tươi vui hơn, yêu đời hơn, vơi bớt đi một chút cực nhọc đè nặng đôi vai.

Năm Thánh mừng Kim Khánh 50 năm thành lập Giáo phận sắp qua đi, nhưng mong sao tâm tình Canh Tân - Chia Sẻ - Hiệp Nhất vẫn còn mãi nơi mỗi người chúng ta để mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận luôn sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc, sống bác ái, yêu thương, san sẻ cho nhau Tình Chúa và Tình Người.
 
Chuẩn bị lên đường tại Nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột


Cha phó Vinh Vơn Phạm Hữu Mạnh thăm hỏi đồng bào nghèo ở buôn Đăk Sa


Mái nhà rách nát


Cuộc sống nghèo khổ


Khuôn mặt u sầu, khắc khổ của người già


Nét vô tư, hồn nhiên, rạng ngời của các cháu bé


Nét vui tươi sau khi nhận quà



Nụ cười tỏa nắng của chị H' Lit - cộng tác viên Caritas


Tình cảm của bà con dành cho thành viên Caritas


Niềm vui...

Và... ước mơ ngày mai tươi sáng
 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...