Tiếng Chuông Đã Ngân Vang


Tiếng Chuông Đã Ngân Vang Trên Tháp Chuông Nhà Thờ


Sau khi có thông báo số 304/TGCP-VP, đề ngày 08/05/2020, Ban Tôn Giáo Chính Phủ nhận định: “Trong 21 ngày qua cả nước không phát hiện thêm ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng. Tất cả các địa phương trên toàn quốc đều ở mức nguy cơ thấp, thậm chí rất thấp lây nhiễm dịch bệnh”. Vì thế, Ban Tôn Giáo Chính Phủ thông báo cho các tổ chức tôn giáo như sau: “Lãnh đạo Giáo Hội các tổ chức tôn giáo hướng dẫn tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo bình thường.”

Ngày hôm qua ngày 09.05.2020, Đức cha Vincent Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đã gởi thông báo đến các giáo xứ trong giáo phận về các hoạt động của Giáo phận trong thời gian sắp tới: “Kể từ ngày hôm nay, 09/05/2020, mọi sinh hoạt tôn giáo trong các giáo xứ, các cộng đoàn trở lại bình thường. Tuy nhiên, với tinh thần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng trong tình trạng nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn, xin anh chị em tiếp tục giữ những qui định về phòng chống dịch như: đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn.”

Đây chính là điều mà bà con giáo dân trong toàn Giáo phận mong mỏi, khát khao. Ngay chiều qua, thứ Bảy ngày 09.05.2020, những hồi chuông đã vang lên thánh thót ngân nga trong không trung mời gọi các tín hữu đến với Chúa tại ngôi Thánh đường.

Sáng nay, lúc 5g30’ ngày 10.05.2020 Chúa nhật V Phục Sinh, Chúa nhật đầu tiên sau 41 ngày giãn cách xã hội, bà con giáo dân Giáo xứ Dũng Lạc lại được cùng nhau tham dự Thánh lễ tại ngôi Thánh đường dấu yêu. Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch tiến về cung thánh trong tiếng hát mời gọi của ca đoàn “Nhanh lên nào ta đến chốn Thánh Chúa Trời. Ta vang hòa tưng bừng một bài ca mới. Vui lên nào ta đến chốn Thánh Chúa Trời. Nhịp lừng vang ca khen Chúa vua mọi dân. Đến đây chung kết muôn câu cảm tạ. Vì hồng ân Thiên Chúa chứa chan đời ta. Lời ngợi ca danh Thánh quyết không hề ngơi. Đấng yêu thương nhân ái tín trung muôn đời…”

Cả cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự Thánh lễ. Thầy là đường, là sự thật và là sự sống.” Ga 14, 1-12. Sau bài Tin Mừng, Cha Antôn chia sẻ về lòng sùng Đạo, học Đạo và hành Đạo. Ngài nhắc nhở mọi người trong đời sống của tín hữu công giáo phải thể hiện lòng sùng Đạo, học Đạo, và hành Đạo thường xuyên, thông qua việc làm, qua đời sống thực tế, qua sự chia sẻ và yêu thương nhau, nhờ đó đem lại cách nhìn tốt đẹp hơn của những anh em ngoại giáo. . .

Sau Thánh lễ, Cha chánh xứ nhắc nhở cộng đoàn về việc tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19, gìn giữ sức khỏe cho bản thân mình, cho cộng đoàn và cho toàn xã hội. Ngài cũng nhắc nhở một số công việc của giáo xứ cần làm trong thời gian nới lỏng giãn cách xã hội.

Chúng con tạ ơn Chúa đã gìn giữ cho đất nước Việt Nam vượt qua cơn khủng hoảng dịch bệnh này một cách an toàn. Chúng con cũng tiếp tục cầu nguyện cho các nhà khoa học trên thế giới sớm tìm ra những phương thuốc hiệu quả để giúp cho nhân loại đẩy lùi cơn dịch này, để chúng con được gần bên Chúa, theo con đường của Ngài chúng con bắt chước sự hy sinh của Ngài và vận dụng sự hy sinh ấy chia sẻ tấm bánh đời mình cho những người đang gặp khó khăn trong cơn đại dịch hôm nay.

 




Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...