Giáo xứ Kitô Vua - Mừng lễ Thánh Monica

Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Mônica do Cha Quản xứ Vinh Sơn Ngô Văn Hùng chủ tế cùng quý Cha đồng tế.

Giáo xứ Kitô Vua - Mừng lễ Thánh Monica bổn mạng giới Hiền Mẫu


Trong niềm vui mừng lễ thánh nữ Monica, bổn mạng Đoàn Hiền Mẫu, vào lúc 7g30 ngày 28-08-2023 tại khuôn viên thánh đường Giáo xứ Kitô Vua tưng bừng nhộn nhịp hơn những ngày thường. Khi những tia nắng ấm trải vàng trên các lối đi, lòng người hân hoan náo nức, trên 550 các mẹ, chị của Giáo Xứ Kitô Vua và hai Giáo họ Thanh Bình, Tân Lập đã mau dồn chân bước trên các nẻo đường quy tụ về trái tim của Giáo xứ, trong trang phục áo trắng làm toát lên vẻ đẹp đôn hậu và thánh thiện.

Niềm vui được nhân lên với sự hiện diện của quý cha quản xứ, BTV/ HĐGX. Qua sự hướng dẫn của Cha Phụ tá Phê-rô Nguyễn Ngọc Duy, thầy xứ Phê-rô Nguyễn Ngọc Phương, quý ban điều hành Hội Hiền Mẫu đã tổ chức đã chia các mẹ, chị thành 4 nhóm với 4 màu áo khác nhau.

Sau những giây phút đón tiếp, từ lúc 8g00 đến 9g30 là phần chia sẻ đề tài của Cha G.B Phan Huy Chương, S.B.D - Quản nhiệm Giáo họ Xuân Thành, với chủ đề: sống đức tin trong gia đình và xã hội, quý mẹ chị đã được nghe trình bày những thực tế trong đời sống, nhiều khi phải đối diện với sự thật đau lòng… đan xen thành công và thất bại. Qua đó giúp các mẹ chị rút được bài học trong cuộc sống, để luôn giữ cho bếp lửa gia đình trong ấm ngoài êm. Sau giờ giải lao và hồi tâm chuẩn bị tâm hồn, đúng 10g30 là Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Mônica do Cha Quản xứ Vinh Sơn Ngô Văn Hùng chủ tế cùng quý Cha đồng tế.

Sau Thánh lễ và buổi cơm trưa thắt chặt tình thân mật, qua những điệu hò, câu đố vui, hóa trang… văn nghệ, mỗi nhóm tự biên tự diễn thể hiện tài năng của mình qua các bài vũ khúc: Kìa bà nào, Tự hào người công giáo…. Chương trình được kết nối với phần thi giáo lý: “Rung chuông vàng” với những câu hỏi Giáo Lý về Phụng vụ, Thánh kinh…. Và những trò chơi nghe nhạc thánh ca đoán tên bài hát
           
15g00 cơn mưa lại đến, nhưng không ngăn nổi sự hào hứng đầy sôi động của cuộc thi kéo co, chuyền nước và đập bong bóng… Tất cả mọi nỗ lực trong sinh hoạt đã dệt lên một bức tranh, đầy màu sắc đoàn kết và yêu thương.


 

HÌNH ẢNH

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...