Giáo xứ Phúc Bình: Hội Hiền Mẫu mừng Bổn mạng


Hội Hiền Mẫu Giáo xứ Phúc Bình mừng Bổn mạng


Chuẩn bị mừng lễ Thánh nữ Monica, bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Phúc Bình, Cha quản xứ giáo xứ Phúc Bình đã giải tội và linh hướng cho các mẹ chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ.

Ngoài ra, ngài con mời soeur Anna Phạm thị Kim Oanh, nữ tu bác sỹ ở TP.HCM, đến chia sẻ, tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe, sinh sản phụ nữ nhằm mục đích giúp quý mẹ, quý chị em có thêm kiến thức để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe thân thể mình tốt hơn.

Thời gian học 3 ngày, bắt đầu từ tối ngày 24/08/2018 đến hết tối ngày 26/08/2018.

Buổi đầu tiên có khoảng 400 quý mẹ, quý chị về tham dự.

Tối 25/08/2018 và sáng 26/08/2018, Soeur dành thời gian chia sẻ kiến thức cho các mẹ, các chị em ở Giáo họ Vô nhiễm trực thuộc Giáo xứ Phúc Bình.

Buổi học tối 26/08/2018, có đông đảo các mẹ, các chị từ Giáo xứ “Mẹ” Phúc Lộc về tham dự.

Hôm nay Soeur đi chuyên sâu về cách kiểm soát, kiểm tra để phát hiện ung thư sớm; những bài thuốc chữa bệnh đau bụng theo chu kỳ của phụ nữ và xương khớp người già từ những cây gia vị có sẵn trong vườn nhà như gừng, xả, hạt gấc, lá mơ . . . Dù thời gian ngắn ngủi nhưng với tâm huyết và tình yêu thương, Soeur đã truyền đạt cho chúng con nhiều bài học quý giá, mà có mẹ đi gần hết cả cuộc đời bây giờ mới biết. Chúng con cám ơn Soeur thật nhiều, vì một thân thể mạnh khỏe sẽ có một tinh thần minh mẫn.       

05 giờ sáng 27/08/2018, thánh lễ mừng kính Thánh Monica, bổn mạng các Bà Mẹ Công giáo được cử hành trang trọng tại nhà thờ giáo xứ.


Bài giảng nêu gương các nhân đức của Thánh Bổn mạng, những hy sinh, nhẫn nại của người Mẹ. Cùng với những ý trên, Cha gửi gắm tương lai của những người con và cả giáo xứ Phúc Bình trong tay các bà mẹ Phúc Bình. Ngài cũng không quên xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân xuống trên toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phúc Bình.

Cùng ngày, hội trại mừng kính Thánh bổn mạng khai mạc vào lúc 08 giờ với chủ đề “VỀ ĐÂY YÊU THƯƠNG’ dành cho quý mẹ, quý chị tại khuôn viên nhà xứ với nhiều trò chơi vui nhộn, chương trình thi giáo lý có thưởng.

Đặc biệt, hội trại năm nay có sự ủng hộ nhiệt tình của giới gia trưởng xứ nhà trong việc hậu cần và cảm thấy vui sướng được phục vụ “quý nương tử” và đăng ký sẵn sàng phục vụ những lần tiếp theo. Hội trại được chính Cha Quản Xứ tổ chức với sự cộng tác của Soeur nhất dòng Trinh Vương cộng đoàn Giáo xứ Phúc Bình, Thường vụ Hội đồng Giáo xứ và các em giáo lý viên, và ban nhạc. Như người cha quan tâm đến con cái, như Mục tử chăm sóc đoàn chiên của mình, Cha Quản xứ đã liên kết tinh thần hiệp nhất toàn giáo xứ trở nên một “Gia Đình” theo tâm nguyện của Cha khi nhận Giáo xứ.

Qua hội trại, ai nấy đều cảm nhận được tình thân ái gia đình.
Hội trại kết thúc vào lúc 21 giờ 30 sau một đêm trình diễn văn nghệ của các mẹ, các chị trong giáo xứ.

Tạ ơn Chúa cho chúng con những phút giây bên nhau với nhiều cung bậc cảm xúc. Xin ban hồng ân xuống tất cả mọi thành viên chúng con.

Sau đây là một vài hình ảnh:


 




 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...