Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Lá

Chiều thứ Bảy ngày 27/03/2021, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Lễ Lá (mừng trước), tưởng niệm biến cố quan trọng trong chương trình Cứu Độ, biến cố Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem
Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Lá - Tưởng niệm Cuộc Thương khó Chúa Giêsu Kitô

 
“Quả thật, người này là Con Thiên Chúa.” (Mc 15,39)  

Chiều thứ Bảy ngày 27/03/2021, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Lễ Lá (mừng trước), tưởng niệm biến cố quan trọng trong chương trình Cứu Độ, biến cố Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem để hoàn tất Mầu nhiệm Vượt Qua của Người.

Vào lúc 18g15, tại sân Nhà Xứ, Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự nghi thức làm phép lá. Sau đó, kiệu lá vào nhà thờ.

Đi đầu đoàn rước là Hương Lửa, Ban Lễ sinh, Thánh giá đèn hầu, Sách Thánh; kế tiếp là liên hội kèn đồng, các đoàn thể, Quý Sơ, Tông đồ đoàn; cuối cùng là Lễ sinh, Quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ.

Trong bài giảng Lễ hôm nay Cha Chánh Xứ  luôn nhắc nhở mỗi Kitô hữu về cách thức đối diện với sự mỏng dòn, yếu đuối của con người, của thời đại. Khi xưa, dân thành Giêrusalem đón Chúa như một vị Vua tối cao và quyền uy. Họ thể hiện sự kính tôn bằng việc trải lá để người bước đi và cho người cưỡi trên lưng lừa. Họ ca hát, chúc tụng: Hoan hô con Vua Đavít… Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến. Đó là đỉnh cao của vinh quang trần thế! Có thể vinh quang này: nay còn mai mất, nhưng vinh quang Thiên Chúa thì tồn tại muôn đời. Đó mới là dấu chỉ cho ơn cứu độ đến với muôn dân.

Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta thành kính tưởng niệm và sống cùng với con đường thập giá của Chúa Giêsu, để khiêm tốn nhìn nhận tội lỗi, sự yếu đuối của thân phận con người. Đây chính là tuần lễ cao điểm của phụng vụ Kitô giáo. Chính vì thế, chúng ta được mời gọi tạm gác lại những lo toan của cuộc sống trần thế, để toàn tâm, toàn ý cho ngày lễ này và trong suốt Tuần Thánh.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa tha thứ tội lỗi cho chúng con và ban ơn giúp sức, để chúng con trung thành đi theo Chúa đến cùng trên đường thương khó, ngõ hầu chúng con cùng chết với Chúa để được cùng Ngài sống lại trong vinh quang. Amen.

 





 
Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...