Giáo xứ Phúc Lộc: Mừng lễ Chúa Kitô Vua

“Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước” (Mt 25,35).
Giáo xứ Phúc Lộc: Mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng Giới trẻ Giáo xứ

 
Vào lúc 18g30 chiều ngày 21/11/2020, Thánh lễ mừng trước Chúa nhật, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan hòa cùng Hội Thánh mừng kính trọng thể Lễ Đức Giêsu Kitô  - Vua Vũ Trụ; cũng là bổn mạng Giới Trẻ Giáo xứ Phúc Lộc.

Trước Thánh lễ, Cha Chánh xứ xông hương làm phép tượng, đoàn Giới Trẻ long trọng rước kiệu cung nghinh Đức Giêsu - Vua Vũ Trụ từ Nhà xứ vòng qua tượng Đài Đức Mẹ, tiến ra tiền sảnh Nhà thờ rồi tiến vào bên trong Thánh Đường.

Thánh lễ đồng tế do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự và Cha Phó Giuse Nguyễn Quý Hồng phụ lễ.

Tham dự Thánh lễ có quí Sơ, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn: “…Mỗi người chúng ta khi tham dự phụng vụ hôm nay cùng với Giới trẻ giáo xứ và tất cả mọi người chúng ta nữa, biết nhận Chúa Giêsu Kitô là vua của mỗi người. Biết làm cho Đức Giêsu Kitô tìm thấy nơi cõi lòng của chúng ta những cờ hiệu để tung hô Chúa thực sự…”
 
Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Quý Hồng chia sẻ về vương quyền của vua Giêsu, Ngài nói: “…Hễ ai tin nhận Đức Giêsu trên thập giá là vua sẽ thấy hiệu quả ân xá của ngày đăng quang. Và Thiên Chúa là một vị Chủ Chăn tốt lành, công minh chính trực trong mọi sự và ban cho chúng ta nhiều ân sủng. Ấn sắc chỉ ân xá đã được chuyển ban trực tiếp không phải qua một trung gian nào, và không chỉ là ân xá thôi, tha vạ, tha tội nhưng còn là một lời hứa ân thưởng trọng hậu nhất… Hôm nay Đức Kitô Vua đăng quang, ngày của ân xá và tưởng thưởng. Vậy khi chúng ta nhìn nhận, suy tôn Ngài, mỗi người cần tự hỏi tôi có muốn được tha thứ và hoán cải không? Tôi có sẵn lòng tha thứ và hòa giải với cha mẹ, anh chị em, bạn bè và tha nhân không? Thế thì tôi phải sống tình yêu thương, vì rốt cùng chỉ có tình yêu thương, tha thứ mới thể hiện dẳng cấp cao thượng của một con người. Bởi lẽ, chính Chúa Giêsu đã minh chứng sự ấy cho chúng ta khi được treo lên, khi được tôn vinh làm vua. Ngài ban lệnh ân xá tha thứ và tràn đầy yêu thương. Chúa Giêsu là Vua Lòng Thương Xót vì Ngài đã yêu thương chúng ta đến giọt máu cuối cùng, giọt nước cuối cùng, và hơi thở cuối cùng. Ngài luôn nhẫn nại chờ đợi chúng ta đến với Lòng Thương Xót vô biên và sâu thẳm của Ngài – tức là đến với Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể. Ngài vẫn từng giây phút âm thầm mỏi mòn chờ đợi chúng ta hồi tâm, Ngài không hề muốn phạt ai, chỉ tại chúng ta quá cố chấp!

Điều Chúa yêu cầu rất đơn giản nhưng rất quan trọng và hoàn toàn có lợi cho chính chúng ta: “Hãy hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng toàn thiện” (Mt 5:48) và “hãy có lòng nhân từ như Cha là Đấng nhân từ” (Lc 6:36).

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện Giới Trẻ bày tỏ lòng cảm ơn đến quý Cha, quý Tu sĩ, quý Ban Thường vụ và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em Giới Trẻ và dâng lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa cùng Hai Cha đã nâng đỡ giúp sức cho đoàn Giới Trẻ Giáo Xứ ngày càng thăng tiến tốt đẹp hơn trong đời sống đức tin và phục vụ.

Đáp lại, Cha Chánh xứ cũng có đôi lời gởi đến chúc mừng Đoàn Giới trẻ và kêu mời cộng đoàn cùng chung vui và vỗ tay chúc mừng cho Đoàn Giới Trẻ trong ngày vui mừng Lễ bổn mạng.

Tiếp đến hai em đại diện cho Giới Trẻ thành kính dâng tặng lên hai Cha những bó hoa nồng thắm.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành của Cha chủ tế. Cộng đoàn ra về chắc hẳn sẽ mặc lấy tâm tình của Vua Giêsu để biết yêu thương, tha thứ và biết hoán cải nội tâm thực sự, ngõ hầu đón nhận ân xá, hồng phúc mà Vua Giêsu đã và sẽ ban cho đoàn Giới Trẻ và cộng đoàn trong Giáo xứ

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa và Cha Phó Giuse Nguyễn Quý Hồng cùng chụp ảnh lưu niệm cùng với các anh chị em Đoàn Giới Trẻ.

 












Antôn Trần Kiêm Hùng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...