Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ Tạ ơn Đức Mẹ

“Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời”. (Ga 3, 7-15)

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ Tạ ơn Đức Mẹ Maria


Trong niềm tin yêu và thành kính tri ân tạ ơn Mẹ Maria, ngày 13/04/2021, cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc tề tựu trước tượng đài Đức Mẹ cùng chung lòng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 18g30 tại đài Đức Mẹ Giáo xứ Phúc Lộc, do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế. Đồng tế với ngài, có Cha Phó Giuse Nguyễn Quý Hồng và Cha khách Đa Minh Lê Thanh Liêm, Đền Thánh Martin Hố Nai, TP Biên Hòa.

Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với ba trẻ nhỏ Lucia, Phanxicô và Giaxinta vẫn luôn là dấu ấn lịch sử của Giáo hội Công giáo hoàn vũ, biến cố ấy như vẫn còn như rất mới mẻ vì rằng lời Mẹ đã nhắn nhủ cho nhân loại qua Sứ Điệp Fatima luôn có giá trị qua mọi thời: Hãy ăn năn đền tội, siêng năng lần hạt Mân côi, tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ để cứu vãn thế giới khỏi nạn diệt vong, ban cho thế giới một nền hòa bình, ban cho từng người có được sự bình an viên mãn…

Mẹ Maria luôn dành cho con cái Mẹ một tình thương bao la vô bờ bến, ngôn ngữ loài người không gì có thể diễn tả hết về Đức Mẹ! Hôm nay trong ngày kính nhớ Mẹ toàn thể nhân loại đang hướng về linh đài Mẹ để tôn vinh Mẹ và xin Mẹ dang rộng vòng tay yêu thương chữa lành và cứu thoát nhân loại thoát mọi sự dữ đã và đang gây quá nhiều hệ lụy đau thương cho thế giới.

Trong Thánh lễ hôm nay sau bài Tin Mừng (Ga 3, 7-15) “Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời” Cha Chánh xứ Giuse nhắc nhở cộng đoàn: Hãy luôn luôn chạy đến và cầu xin Mẹ nhờ Mẹ chuyển  ầu đến với Chúa, xin Thiên Chúa ban cho chúng ta luôn tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Linh.

Xin Mẹ dạy chúng con và cả nhân loại nữa giữa cơn thử thách, khốn khó vì tràn ngập sự dữ và những cạm bẫy của ma quỷ, xin cho chúng con biết mở rộng trái tim thương yêu, nhẫn nại, và ân cần với nhau bởi một lẽ thế gian này đầy đau khổ và sự dữ. Thế nên đau khổ cần được san sẻ, và sự dữ cần phải đối đầu, nhưng sự dữ và đau khổ chắc chắn sẽ được chế ngự bởi tình thương và sự cảm thông. Và cũng xin Mẹ thêm ơn giúp sức cho mỗi chúng con luôn sống trong hy vọng và tín thác tuyệt đối vào Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh là động lực của mọi hy vọng. Hy vọng không chỉ nhắm đến đời sau, mà còn ở đời này nữa. Hơn thế nữa, chính sự phục sinh của Đức Kitô đem lại cho nhân loại sự hy vọng bởi vì bất kỳ ai đặt hy vọng vào Thiên Chúa, vào Đức Mẹ sẽ đón nhận được ơn bình an thực sự và vững bền trong hồng ân ba ngôi Thiên Chúa.

 














 

 
HÌNH ẢNH

 

Antôn Trần Kiêm Hùng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...