Giáo xứ Thổ Hoàng -Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Hôm nay, lúc 4 giờ 45 thứ Sáu ngày 15 tháng 09 năm 2013, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự dâng thánh lễ Mẹ Sầu Bi,

Giáo xứ Thổ Hoàng -Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Tiếp sau lễ Suy Tôn Thánh Giá vào tối thứ Năm lúc 19 giờ, ngày 14 tháng 09, hôm nay, lúc 4 giờ 45 thứ Sáu ngày 15 tháng 09 năm 2013, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự dâng thánh lễ Mẹ Sầu Bi, cha phó Augustino đồng tế.

Thánh lễ dự tính sẽ cử hành tại Đài Đức Mẹ, nhưng vì thời tiết không thuận lợi nên cha quản xứ quyết định cử hành trong nhà thờ.

Xuyên suốt trong lời đầu lễ và bài giảng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hướng về Mẹ Sầu Bi, một người Mẹ đã kết hiệp trọn vẹn với cuộc đời đau khổ của Đức Giêsu mà đã được khởi đầu từ 2 tiếng xin vâng tới giây phút Mẹ an táng con trong huyệt đá.

Mẹ đã cùng đi với Chúa Giêsu trên con đường đau khổ, con đường mà Chúa Giêsu đã chọn để cứu rỗi nhân loại, bởi thế người Mẹ Sầu Bi luôn hiệp thông với Chúa Giêsu tử nạn và phục sinh nên Giáo hội xưng tụng Mẹ là Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo.

Sự hiệp thông của Mẹ được diễn tả rõ nét trong bảy sự thương khó bằng hình ảnh một lưỡi gươm đâm thâu hồn của Mẹ. Ngày hôm nay, lưỡi gươm đó vẫn còn tiếp tục đâm sâu vào tim của Mẹ, nên giọt nước mắt của Mẹ vẫn còn tiếp tục chảy mà chúng ta biết qua những lần Mẹ hiện ra, Mẹ khóc vì Mẹ quá yêu thương con cái của Mẹ trên trần gian nầy, Mẹ mang kiếp phàm nhân, và Mẹ đã trải nghiệm cuộc đời đau khổ cùng với Đức Giêsu, nên giờ đây Mẹ càng thấu hiểu nỗi thống khổ của con cái Mẹ để Mẹ yêu thương nâng đỡ.

Kết thúc, ngài kêu gọi những phận làm con hãy lưu ý quan tâm và cầu nguyện thật nhiều cho người mẹ của mình, chính những người mẹ ấy cũng đang từng giờ từng giây mang những nỗi đau đến nỗi vắt kiệt từng phận người.

Trái tim của những người mẹ luôn đầy trắc ẩn, và tình yêu của người mẹ luôn luôn ngập tràn, các bà mẹ hãy để tình yêu của Mẹ Maria chảy qua tim mình, để rồi cùng với Mẹ Maria sống vượt qua mọi đau khổ đời thường.

Kết thúc Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn tập trung ra đài Đức Mẹ đọc kinh mừng lễ Mẹ, xin Mẹ giúp mỗi người thấu hiểu rằng ai cũng có nỗi đau kín của mình, và biết nhìn nhận mà hiệp thông với nỗi đau của anh chị đồng loại, lúc đó, chúng ta cũng biết chạnh lòng để nỗi đau đồng loại cũng đâm thấu tâm hồn ta.

Hình Ảnh  https://photos.app.goo.gl/3i1PvHSzKdVGAatp9

Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...