GX Phúc Lộc -Thánh lễ kính Thánh Mátthêu

Giáo xứ Phúc Lộc -Thánh lễ kính Thánh Mátthêu, tông đồ, thánh sử và Thánh Tôma Trần Văn Thiện (Tử Đạo 1838)

Giáo xứ Phúc Lộc -Thánh lễ kính Thánh Mátthêu, tông đồ, thánh sử
và Thánh Tôma Trần Văn Thiện (Tử Đạo 1838)


Giáo xứ Phúc Lộc hân hoan hòa cùng Hội Thánh long trọng cử hành Thánh lễ kính Thánh Mátthêu, tông đ, thánh sử và Thánh Tôma Trần Văn Thiện.
 


Chiều ngày 21/09 vào lúc 18g00, quý Sơ, quý Thầy cùng cộng đoàn giáo dân đã qui tụ về ngôi Thánh đường để hiệp thông tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho Ban Phụng vụ và Ban Thừa Tác Viên đọc Lời Chúa.
 

Thánh lễ do Cha chánh xứ Antôn Hồ Quang Hải chủ sự.

Trong lời dẫn lễ, tiểu sử của thánh Tôma Thiện được giới thiệu: Khi bị bắt và bị tra hỏi, Thánh nhân vẫn quyết không chối bỏ đức tin: “Đạo dạy tôi thờ Thiên Chúa là đạo thật, tôi sẵn sàng chịu chết chứ không bỏ đạo”. Tuy mới 18 xuân xanh, tuy chưa được học hỏi sâu rộng về Giáo lý Đức Chúa Trời, Tôma Thiện đã chứng tỏ lòng yêu mến Đức Kitô đâu thua kém bất cứ chiến sĩ đức tin nào trên hoàn cầu. Quả thực Ngài đã hiểu lời Đức Kitô: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì” (Mt 16, 26).
 
 

Sau bài Tin Mừng (Mt 9, 9-13), Cha Antôn chia sẻ: Mátthêu, người thu thuế trong bài Tin Mừng hôm nay, là đối tượng của lòng từ tâm ấy. Nghĩa cử ưu ái này của Ngài không chỉ khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng còn làm cho giới kinh sư bực tức hậm hực: “Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi như vậy?” Quả thật, Chúa Giê-su cho thấy ưu tiên trong sứ vụ của Ngài là dành cho những người bị gán cho cái mác tội lỗi, những kẻ bị bỏ rơi bên lề xã hội, chứ không phải dành cho những người tự hào mình là người công chính. Tiếng gọi: “Anh hãy theo tôi!” của Đức Giêsu đã khiến cho Mátthêu, người thu thuế, người bị xã hội coi thường, trở nên người bạn, người môn đệ của Ngài. Tiếng gọi ấy chắc hẳn phải trìu mến và tha thiết lắm thì người thu thuế kia mới bỏ lại mọi sự, đứng dậy mà đến với Đức Giêsu.
 
Cha Antôn gọi mời Ban Phụng Vụ cùng Ban Thừa Tác Viên đọc Lời Chúa luôn biết lắng nghe Lời Chúa, tiếp bước đi theo con đường của Chúa, sống hy sinh phục vụ, luôn đồng hành cùng với những anh chị em thân cận trong đời sống phụng vụ để công việc nhà Chúa mỗi ngày thêm tốt đẹp. 

Kết thúc bài giảng lễ, Cha Chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho Ban Phụng Vụ và Ban Thừa Tác Viên đọc Lời Chúa. Cha Antôn cùng cộng đoàn hân hoan vỗ tay chúc mừng mừng ngày lễ bổn mạng.

 

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật, phụng vụ Thánh Thể.
 
 
Kết thúc Thánh lễ lúc 19 giờ 00, tất cả cộng đoàn, Ban Phụng Vụ, Ban Thừa Tác Viên đọc Lời Chúa ở lại tham dự giờ Chầu Thánh Thể thứ năm hằng tuần. Cha chánh xứ, Quý Sơ và Thầy Phêrô Nguyễn Hữu Khoa cùng Ban Phụng Vụ và Ban Đọc Sách chụp ảnh lưu niệm.
 



 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...