GX Phúc Thành: ĐÓN MỪNG CHA TÂN QUẢN XỨ


Giáo xứ Phúc Thành: ĐÓN MỪNG CHA TÂN QUẢN XỨ


Những ngày cuối năm Mậu Tuất với những đợt không khí lạnh vẫn còn. Nhưng những đợt nắng ấm về đã báo hiệu cho một mùa xuân mới. Năm cùng tháng tận, khi hương sắc đất trời lan tỏa, muôn hoa đua nở khoe sắc, trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm.

Hôm nay, tại giáo xứ Phúc Thành, giáo hạt Đăk Mil cộng đoàn giáo xứ đã hân hoan chào đón Cha Tân Quản xứ. Thánh lễ nhậm chức được tổ chức vào lúc 9g00 ngày 01.2.2019 với sự hiện diện của cha Tổng đại diện -thay mặt Đức Giám Mục; Cha hạt trưởng giáo hạt Đăk Mil và trên 30 cha trong và ngoài giáo hạt Đăk Mil, quý tu sĩ, quý thân nhân, ân nhân, Quý cộng đoàn giáo dân giáo xứ Phúc Thành; ngoài ra còn các tín hữu Giáo họ Kim Sơn thuộc Giáo xứ Giang Sơn nhiệm sở cũ của cha Tân Quản xứ.

Khởi đi đoàn rước, Thánh giá nến cao, Ban nhạc đoàn, quý Ban thường vụ HĐGX, quý Cha trong Giáo hạt, cha Tổng Đại Diện tiến vào nhà thờ tạm trong tâm tình tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ muôn ơn lành qua những vị mục tử nhân lành mà Chúa đã gửi tới cho giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện giới thiệu cha Tân Quản xứ Phêrô Võ Quang Diệu với cộng đoàn. Ngài kêu gọi cộng đoàn yêu thương, cầu nguyện nhiều cho cha Phêrô để cùng với ngài xây dựng giáo xứ này, không chỉ phát triển cơ sở vật chất mà còn xây dựng ngôi nhà Đức tin để tất cả các thành viên trong đại gia đình giáo xứ Phúc Thành này trở nên những chứng nhân cho Thiên Chúa Tình Yêu.

Sau đó, cha Tân Quản xứ trình Bổ Nhiệm thư của Đức Giám Mục Giáo phận lên cha Hạt trưởng để ngài công bố trước toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Sau phần công bố Thư Bổ nhiệm, nghi thức nhận chức được diễn ra tuần tự: Cha Tân Quản xứ ra trước bàn thờ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó và đặt tay trên sách Phúc Âm cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức cho ngài trong sứ vụ mới với vai trò trách nhiệm của người đứng đầu đoàn chiên. Tiếp nhận ghế ngồi, tiếp nhận tòa Giải Tội, mở cửa Nhà Chầu, và cuối cùng là những hồi chuông vang lên, làm không khí buổi lễ nhậm chức của cha Phêrô càng thêm phần thánh thiêng.

Kết thúc nghi thức nhậm chức quản xứ, Thánh lễ tiếp diễn với kinh Vinh Danh, phụng vụ lời Chúa LỄ TRUYỀN TIN và phụng vụ Thánh thể, bổn mạng của Giáo xứ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ, đại diện cộng đoàn, cám ơn cha Tổng đại diện, quý Cha, quý cộng đoàn. Đồng thời, giới thiệu với Cha tân quản xứ về những đặc điểm chung của giáo xứ với tổng số Giáo dân trên 7000 nhân danh bao gồm bốn Giáo họ.

Đáp từ, cha Tân Quản xứ cám ơn cha Tổng đại diện, quý Cha và cộng đoàn. Ngài mong muốn cộng đoàn hãy chung tay góp sức để xây dựng giáo xứ, ngài cũng xin cha Tổng đại diện, quý Cha và cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày trong tâm tình tri ân, cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria.

 








THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...