Hội Các Bà Mẹ Công giáo Thổ Hoàng mừng lễ Monica


Lúc 4 giờ 45 ngày 28.08 năm 2017, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ mừng thánh Nữ Monica, quan thầy của các bà mẹ Công Giáo, mừng kỷ niệm Hội Các Bà Mẹ Giáo xứ tròn 20 tuổi.

Vì ngày 27. 8 trùng vào ngày Chúa nhật, nên hội các bà mẹ công giáo Thổ Hoàng mừng lễ thánh Monica chung với lễ thánh Augustinô, vị thánh vĩ đại nhờ những giọt nước mắt và lời cầu nguyện của mẹ thánh Monica. 

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ: Hôm nay chúng ta mừng lễ thánh Augustinô và thánh Monica, mừng 2 vị thánh trong cùng một gia đình. Noi gương các ngài mỗi gia đình phải trở nên Hội thánh tại gia, những người sống theo Thánh ý Chúa….Ngài mời gọi các gia đình hãy hiệp dâng tất cả mọi vui, buồn, sướng, khổ, và tất cả các nỗ lực để xin Chúa biến đổi những đau khổ và những giọt nước mắt thành nhưng giọt nước mắt của sự vui mừng……

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ về những thách đố ngày nay của các gia đình, đặc biệt các gia đình Công Giáo: Thiên Chúa dựng nên con người, Ngài luôn luôn mong cho con người được hưởng hạnh phúc, hạnh phúc được được diễn tả qua nụ cười, nhưng từ khi gia đình nguyên tổ  đổ vỡ, họ đổ tội cho nhau và làm cho  gia đình  mất đi việc duy trì mối tương quan tốt đẹp vốn có trong gia đình, mối duy trì quan hệ vợ chồng rạn nứt bởi nạn ly thân, ly di. Quan hệ con cái với cha mẹ, với anh em ngày nay cũng rạn nứt như hình ảnh Cain và Abel, anh giết em... Biết bao người mẹ đã không thể ngăn được tiếng khóc đắng cay, đau xót vì chồng, vì con! Những tiếng khóc của các bà mẹ ngày nay khiến chúng ta nhớ đến tiếng khóc của bà thánh Monica xưa.

Tiếng khóc của bà thánh Monica với niềm tin tưởng tuyệt đối nơi Chúa, Đấng sẽ lái con thuyền gia đình thánh nhân cập bến hạnh phúc, nhờ vậy, những giọt nước mắt đau thương của thánh nữ đã biến thành giọt nước mắt tràn đầy niềm vui cuối đời của thánh nữ, thánh nữ đã ra đi không phải trong nước mắt mà trong nụ cười chứa chan hạnh phúc.

Ngài mời gọi các thành viên trong gia đình, vợ chồng, con cái hãy giúp nhau nên thánh, làm cho gia đình của mình được sống đúng Thánh ý Chúa. Thánh nữ Monica và thánh Augustino là những mẫu gương giúp chúng ta chu toàn bổn phận, đồng thời giúp chúng ta vượt qua những khó khăn thách đố trong đời sống gia đình hiện tại.

Sau bài giảng lễ, nghi thức kết nạp  hội viên mới và tuyên hứa gia nhập hội, gồm các chị:

1. Maria Nguyễn Thị Ngọc Điệp

2. Matta Nguyễn Thị Hữu

3.  Têrêxa Trương Cẩm Ly

4. Maria Lê Thị Yến

5. Têrêxa Trần Thị Vân Thùy

Sau thánh lễ là chương trình hoạt động sôi nổi mừng 20 năm tuổi của Hộị gồm múa đồng diễn, thi đấu cầu lông, đặc biệt có chương trình thuyết trình báo tường của từng toán nói lên lòng biết ơn quý cha linh hướng, quý mẹ chị phụ trách còn sống hay đã qua đời, cũng như chia sẻ những thăng trầm buồn vui của những người mẹ 20 năm tham gia Hội Các Bà Mẹ Giáo xứ.

Hình Ảnh: Hoàng Gia

Bài Viết: Hồng Bính

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...