Vinh An- Thánh lễ Cầu cho các tín hữu đã qua đời

Hôm nay ngày 02.11.2020, cộng đoàn Giáo xứ Vinh An cùng nhau quy tụ về nghĩa trang chung của Giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho những người thân yêu trong Giáo xứ đã qua đời
Thánh lễ Cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời tại Giáo xứ Vinh An


 
Sau những tiếng chuông báo của ngôi thánh đường thân yêu hôm nay, vang lên những bài thánh ca cầu nguyện cho các linh hồn, đã làm cho mỗi người thêm phần suy tư và lắng đọng, hướng mỗi người về một nơi mà mỗi người chúng ta sau khi kết thúc cuộc đời đều phải trở về nơi đó: Nghĩa trang.

Hằng năm, Giáo hội dành trọn tháng 11 để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời đang còn ở nơi thanh luyện. Hôm nay ngày 02.11.2020, cộng đoàn Giáo xứ Vinh An cùng nhau quy tụ về nghĩa trang chung của Giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho những người thân yêu trong Giáo xứ đã qua đời và đang nằm tại nơi mảnh đất thân thương này.

Về dâng Thánh lễ có tất cả quý Cha trong Giáo xứ. Dẫn vào thánh lễ, Cha Quản xứ nói lên ý nghĩa của việc cầu nguyện cho các linh hồn nơi chốn thanh luyện, và trách nhiệm của mỗi người Ky-tô hữu, luôn hiệp thông với các Thánh và các linh hồn nơi luyện hình. Cha nhấn mạnh: “Đức Kitô đã chỗi dậy từ cõi chết, mở đường cho những ai đã an giấc ngàn thu” (1Cr 15, 20) và chúng ta có Đức Ky-tô là đích đến của mỗi người và là phần thưởng cho mọi người tin và bước theo Chúa trên con đường của Chúa đã đi.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Phó xứ đã nêu lên một câu chuyện mà thời đại hôm nay đang hướng tới, thời đại của thụ hưởng vật chất, thời đại chỉ biết cậy dựa vào thế gian. “Có một vị Giáo sư hỏi một sinh viên học rất xuất sắc rằng, sau này con sẽ làm gì? Anh sinh viên trả lời, con sẽ học thành tài và làm ra thật nhiều tiền, cưới vợ sinh con và cố gắng kiếm thật nhiều tiền và thụ hưởng. Nhưng có một câu hỏi cuối cùng mà chàng sinh viên không thể trả lời. Sau tuổi già của con rồi sao nữa? Anh ta lặng thinh. Đó là kết cục của những người chưa hoặc không nhận biết Thiên Chúa, chỉ biết cậy dựa vào thế gian, và  kết thúc cuộc đời của họ chẳng biết về đâu. Trong đời sống mỗi người chúng ta, trong niềm tin vào Chúa Ky-tô. Chúng ta “có lối để đi, có nơi để về”. Là quê hương đích thực của chúng ta trên Thiên Đàng, nơi Thiên Chúa đã dành sẵn cho con cái của Người, cho những ai tin và làm theo lời Người đã phán dạy. Trong tín điều các Thánh cùng thông công, và sự hiệp thông của các tín hữu còn sống với tín hữu đã qua đời, chúng ta cũng luôn nhớ tới các Ngài và luôn cầu nguyện, để các Ngài mau được hưởng thánh nhan Chúa, đó là trách nhiệm và là bổn phận của mọi tín hữu.”

Đứng trên mảnh đất thiêng liêng này mỗi người trong chúng ta ai cũng có những tâm tình, những ưu tư, trầm lắng, cùng nhau hướng về bàn tiệc Mình Máu Thánh dâng lời cảm tạ, tri ân lên Thiên Chúa, đã ban cho chúng ta được biết Chúa, được làm con Chúa và cho chúng ta một cái đích để chúng ta hướng tới, Chúa đã dành sẵn cho chúng ta một chỗ trên quê hương của Ngài.

Thánh lễ được kết thúc với phép lành chúc bình an của quý Cha đồng tế, và mỗi người đi viếng phần mộ của người thân đang nằm tại nghĩa trang.

 











 
NVB BÌNH YÊN
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...