Giáo xứ Phú Riềng mừng lễ Chúa Giáng Sinh


Giáo xứ Phú Riềng mừng lễ Chúa Giáng Sinh


Giáo xứ Phú Riềng lần đầu tiên mừng Chúa Giáng Sinh tưng từng rộn rã. Cha Giuse Trịnh Văn Kính về nhận nhiệm sở trước lễ Giáng Sinh khoảng 3 tháng, ngài đã đem lại cho một Giáo xứ non yếu bừng lên một sức sống nhiệt huyết, biểu hiện rõ nét lên trên từng khuôn mặt của mỗi Giáo dân, với sự nôn nao rạng rỡ trong đêm Giáng Sinh.

Tông Huấn của ĐTC năm 2017 – 2018 HĐGMVN đề nghị mục tiêu sống năm nay là Đồng Hành Với Các Gia Đình Trẻ, nghĩa là làm  cho các gia đình bạn trẻ biết trân trọng giữ gìn và phát huy giá trị của hôn nhân Công Giáo hầu xây dựng gia đình hạnh phúc.
Trước thánh lễ đêm 24. 12. 2017, giáo Xứ bắt đầu canh thức mừng Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh làm người, với chủ đề: “ Tình Yêu Thiên Chúa luôn đồng hành với Gia đình qua mọi thời”. Mong ước của cha Quản xứ là mọi gia đình trong Giáo xứ Phú Riềng cảm nhận được Ơn Cứu Độ đã đến cho Giáo xứ Phú Riềng, cho từng gia đình, và cho từng người trong Giáo xứ.

Sau phần canh thức Cha Quản Xứ kêu gọi mỗi gia đình hãy quyết tâm sống tình yêu gia đình theo mẫu gương gia đình Thánh Gia qua việc luôn biết lắng nghe và thi hành Lời Chúa và Giáo Huấn của Giáo Hội, để gia đình luôn hòa thuận, yêu thương, hy sinh; biết tha thứ và bao dung, để tình yêu Thiên Chúa luôn đồng hành với gia đình trong cuộc sống.


 

Sau cuộc rước kiệu cộng đoàn trở về Giáo Xứ Bắt đầu Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh. Trong bài giảng, cha quản xứ chia sẻ: Mỗi người trong giáo xứ cảm nghiệm thật sâu xa giây phút “Thiên Chúa se chữ đồng”. Ngài nhắn nhủ: mỗi người trong Giáo xứ cũng hãy se chữ đồng với tất cả những người đang sống và gặp gỡ “Đêm Thánh Vô Cùng” mới thực sự là đêm thánh có ý nghĩa.
 

 GX. Phú Riềng – Giáo Hạt Đồng Xoài.BMT

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...